Tuyển LMHT Việt Nam thể hiện sức mạnh ở SEA Games 31

20:12 Chủ nhật 22/05/2022

Chiều 22/5, trận chung kết bộ môn LMHT tại SEA Games 31 đã diễn ra và không có gì bất ngờ khi đội tuyển Việt Nam thắng dễ đối thủ Philippines với tỷ số 3-0.

Đội tuyển Việt Nam mở màn trận chung kết với đội hình có nhiều khả năng khống chế diện rộng với những vị tướng như Vex hay Kennen. Trong khi đó, Philippines lựa chọn đội hình mang nhiều tính đột biến với Ahri và Gragas. Cả 2 đội đều có những pha tấn công sớm, nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn làm tốt hơn khi các chủ lực của chúng ta đều có nhiều mạng hạ gục.

Điểm nhấn của ván đấu là con bài Viego của đội trưởng Levi bên phía đội chủ nhà khi anh thi đấu xuất sắc, sở hữu KDA (số mạng hạ gục - bị hạ gục - hỗ trợ) là 11/0/3 và góp công lớn giúp đội tuyển Việt Nam vươn lên dẫn trước trong ván đấu đầu tiên sau chỉ 19 phút thi đấu.

Screen Shot 2022-05-22 at 20.11.42

 GAM, đại diện LMHT Việt Nam, giành tấm huy chương vàng xứng đáng tại SEA Games 31. Ảnh: Nguyên Khang.

Bước tới ván đấu thứ 2, đội tuyển Philippines lựa chọn đội hình khá bất ngờ với Yone đường giữa và không có vị tướng sát thương phép nào cả. Đội tuyển chủ nhà thì có Aatrox khắc chế đường trên Ornn cùng cặp đôi Kalista - Sett có khả năng đi đường vô cùng áp lực.

Với việc sở hữu những chất tướng mạnh hơn, đội tuyển Việt Nam dễ dàng triển khai lối đánh áp đảo trước các thành viên Philippines. Người chơi xuất sắc nhất ván này là tuyển thủ đường giữa Kati với những tình huống đảo đường cũng như sử dụng chiêu thức chính xác để tạo tiền đề để những người đồng đội hạ gục đối thủ. Chiến thắng chóng vánh sau 17 phút dành cho đội tuyển Việt Nam và chúng ta dẫn trước Philippines 2-0.

Ván đấu quyết định, lựa chọn của đội tuyển Philippines là cặp đôi đi rừng - đường giữa Diana - Yasuo có khả năng giao tranh rất tốt. Đội tuyển Việt Nam đáp trả con bài này bằng vị tướng Renekton có khả năng khắc chế Yasuo cực mạnh.

Kịch bản ván 3 cũng không khác hai ván đầu là mấy khi đại diện chủ nhà liên tiếp thực hiện những pha băng trụ sớm một cách cực kỳ chuẩn chỉ. Đội tuyển Philippines không có cách nào để khắc chế lại những tình huống tấn công của chúng ta và lượng tiền chênh lệch dần trở nên quá khó để san lấp. Trận chung kết khép lại với chiến thắng chung cuộc 3-0 cho đội tuyển Việt Nam.

Như vậy, bộ môn LMHT tại SEA Games 31 đã chính thức khép lại với HCV thuộc về đội tuyển Việt Nam, đội tuyển Philippines giành HCB và đội tuyển Singapore có được tấm HCĐ sau chiến thắng 3-1 trước đội tuyển Malaysia.

Theo Minh Hùng - Zing.vn | 19:42 19/05/2022
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục