Tuyển LMHT Việt Nam áp đảo ở vòng bảng SEA Games 31

19:30 Thứ sáu 20/05/2022

Levi và các đồng đội dễ dàng giành 4 chiến thắng liên tiếp để vào bán kết SEA Games 31, bộ môn Liên Minh Huyền Thoại (LMHT).

Bộ môn LMHT khai mạc tại Trung Tâm Hội Nghị Quốc Gia tại Hà Nội sáng 20/5 với những diễn biến đầu tiên của bảng B gồm 3 đại diện là Việt Nam, Malaysia và Lào.

Trong trận đấu mở màn, đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng áp đảo trước đội tuyển Malaysia. Những lựa chọn mạnh trong giai đoạn đi đường đã giúp cho đội chủ nhà liên tục thực hiện những tình huống giao tranh và băng trụ để lấy lợi thế. Với chênh lệch càng ngày càng lớn thì chúng ta nhanh chóng kết thúc ván đấu sau 22 phút.

Screen Shot 2022-05-20 at

 GAM eSports, đại diện của LMHT Việt Nam ở SEA Games 31, dễ dàng chiếm ngôi đầu bảng. Ảnh: GAM.

Bước tới trận đấu thứ hai giữa đội tuyển Malaysia và đội tuyển Lào thì đến lượt đại diện phía Nam Đông Nam Á thể hiện bản thân. Tiếp tục lựa chọn một đội hình giao tranh tổng mạnh giống với trận đấu với Việt Nam nhưng Malaysia đã có những lựa chọn giàu sát thương hơn với Vex, Nocturne và đặc biệt là Aphelios trong tay xạ thủ CLAYX.

Trong giai đoạn đầu game, đội tuyển Malaysia liên tục có những pha tấn công xuống đường dưới và đem lại mạng hạ gục cũng như lượng tiền lớn cho các chủ lực. Kết quả là tất cả thành viên của họ đều mạnh áp đảo so với đội tuyển Lào và trận đấu nhanh chóng kết thúc vào thời điểm 20 phút 54 giây.

Trận đấu thứ ba diễn ra giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Lào. Cả hai đều có những sự thay đổi nhân sự khi xạ thủ Divkid được vào thi đấu thay cho Sty1e trong khi Lào rút tuyển thủ nữ duy nhất thi đấu bộ môn LMHT tại SEA Games 31 là POUPAENG để thay bằng OXYTOCIN.

Mặc dù vậy, đội tuyển Lào vẫn không thể ngăn cản được các thành viên đội tuyển Việt Nam với lối chơi đè đường áp đảo. Đại diện chủ nhà liên tục có được mạng hạ gục và kéo giãn khoảng cách lên tới 10 ngàn tiền ngay từ phút thứ 10. Chênh lệch càng ngày càng khủng khiếp và chúng ta dễ dàng kết thúc ván đấu ngay khi đồng hồ vừa điểm sang phút thứ 14.

Lượt về bảng A bắt đầu với trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Malaysia. Tiếp tục là lối chơi sử dụng kỹ năng cá nhân để áp đảo đối thủ tới từ các thành viên Việt Nam còn về phía Malaysia thì họ cũng có những tính toán của mình với những lựa chọn sát thủ đường đơn như Zed hoặc Akali.

Đội trưởng Levi tiếp tục là người đóng góp rất lớn trong giai đoạn đầu trận với những pha triển khai chuẩn xác và bản thân tuyển thủ này cũng có được rất nhiều mạng. Con bài Ngộ Không trong tay anh trở nên rất mạnh và giúp cho đại diện Việt Nam chiến thắng trận thứ ba liên tiếp. Với chiến thắng này, đội tuyển chủ nhà chính thức bước vào vòng bán kết với ngôi nhất bảng.

Screen Shot 2022-05-20 at

 Divkid, xạ thủ dự bị của GAM, đã được thi đấu và thể hiện tốt. Ảnh: GAM.

Trận đấu áp chót của bảng B giữa Lào và Malaysia là trận đấu gần như là quyết định cơ hội đi tiếp của cả hai. Đội tuyển Lào chọn một đội hình hai xạ thủ Kindred - Tristana trong khi Malaysia chọn một đội hình giao tranh mạnh với bộ đôi Diana – Yasuo cùng với vị tướng Kalista có khả năng mở giao tranh rất mạnh.

Mặc dù chọn đội hình được đánh giá là nhỉnh hơn trong giai đoạn đi đường nhưng đội tuyển Lào đã không làm tốt ngay từ những phút đầu tiên khi họ để cho xạ thủ CLAYX với con bài Kalista có tới 12 mạng sau 11 phút và với lợi thế khủng khiếp như vậy thì đội tuyển Malaysia dễ dàng kết thúc ván đấu ở phút thứ 13, chính thức giành ngôi nhì bảng.

Trận đấu cuối cùng giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Lào chỉ còn mang tính thủ tục khi cả hai đội đều đã xác định được vị trí của mình. Lào chọn một đội hình khá hay với Yasuo đường trên và Seraphine đường giữa trong tay của cô gái POUPAENG; trong khi đó đội tuyển Việt Nam tiếp tục lựa chọn một đội hình có khả năng đè đường mạnh với Ziggs đường giữa cùng cặp đôi đường dưới Caitlyn – Lux.

Với một đội hình đầu trận mạnh thì không khó hiểu khi đội tuyển Việt Nam liên tục áp lực đẩy đường và nhờ lợi thế này họ có thể kiểm soát những mục tiêu như sứ giả và rồng. Ngoài ra với việc sở hữu những mẫu tướng đẩy trụ mạnh thì đại diện chủ nhà có thể tận dụng sứ giả để đẩy đường và rất nhanh chóng đẩy thẳng tới nhà chính của đội tuyển Lào, kết thúc trận đấu sau 13 phút 15 giây, đạt kỷ lục trận đấu có thời gian nhanh nhất bảng B.

Như vậy, hai đại diện đi tiếp tại bảng B là chủ nhà Việt Nam với hiệu số 4-0 và đội tuyển Malaysia với hiệu số 2-2. Đội tuyển Lào kết thúc vòng bảng với hiệu số 0-4 nhưng cũng đã để lại những dấu ấn đặc biệt tại SEA Games lần này, đặc biệt là cô gái POUPAENG.

Vòng bán kết của SEA Games 31 bộ môn LMHT sẽ bắt đầu vào ngày 21/5 và trận chung kết sẽ diễn ra vào 22/5.

Theo Minh Hùng - Zing.vn | 19:13 20/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục