Tuyển LMHT Thái Lan gây thất vọng khi bị loại ngay vòng bảng

06:20 Thứ bảy 21/05/2022

Từng là nền LMHT hàng đầu Đông Nam Á, Thái Lan lại có những bước thụt lùi và bị loại ngay từ vòng bảng SEA Games 31.

Ở trận đấu đầu tiên giữa đội tuyển Thái Lan và đội tuyển Singapore, cả hai đều hướng tới những lựa chọn mạnh tại phiên bản này như Ngộ Không đi rừng hoặc Sylas đường giữa. Không có những pha giao tranh liên tục ngay từ những khoảng thời gian đầu tiên và Singapore là đội chiếm lợi thế đầu tiên. Tới phút 14, Thái Lan có một pha giao tranh vô cùng xuất sắc khi vị tướng Aatrox của GHYE được đánh rất thoải mái và càn quét toàn bộ đội hình của đội tuyển Singapore.

Thế trận trở về cân bằng mặc dù Singapore vẫn nhỉnh hơn một chút, tuy nhiên mọi thứ thay đổi ở phút 19 khi đường giữa SMAII của Thái Lan quyết định mở giao tranh với vị tướng Vex. Mặc dù có một pha hoảng sợ tốt, tuy nhiên sau đó thì vị tướng Samira trong tay xạ thủ BLAZE được xả sát thương thoải mái và đem về giao tranh thắng lợi cho đội tuyển Singapore. Từ đây, thế trận thuộc về các thành viên Singapore khi những giao tranh sau BLAZE với khả năng gây sát thương quá mạnh hoàn toàn áp đảo các thành viên Thái Lan. Chiến thắng thuộc về đội tuyển Singapore.

Screen Shot 2022-05-21 at

 Đội tuyển Philippines xuất sắc đánh bại đội tuyển Singapore tại hai trận đấu cuối cùng để giành vị trí nhất bảng.

Trận đấu thứ hai của bảng A diễn ra giữa đội tuyển Thái Lan và đội tuyển Philippines. Thái Lan chọn một đội hình mạnh về cuối trận với những vị tướng như Gwen và Jinx trong khi Philippines có một đội hình đi đường tốt hơn cũng như khỏe trong giai đoạn giữa trận. Tiếp tục là một thế trận khá ngang bằng tới từ cả hai đội trong những phút đầu tiên.

Bước ngoặt tới ở phút thứ 19 khi đội tuyển Philippines có một pha mở giao tranh rất tốt và bắt thành công xạ thủ YBUR của đội tuyển Thái Lan. Mất đi xạ thủ, đội tuyển Thái Lan tan vỡ và mất 4 điểm hạ gục. Thế trận nghiêng hẳn về Phlippines để rồi họ tận dụng lợi thế đó để triển khai giao tranh, ăn mục tiêu và cuối cùng là kết thúc ván đấu khi chênh lệch đã là quá lớn. Philippines có được chiến thắng đầu tiên.

Cuộc đối đầu quyết định vị trí nhất bảng A sau lượt đi giữa Singapore và Philippines diễn ra rất căng thẳng với liên tục là ăn miếng trả miếng tới từ cả hai bên và không ai chịu thua cả. Mặc dù vậy, càng tiến về giai đoạn sau, đội hình của đội tuyển Singapore càng trở nên mạnh mẽ với vị tướng Ornn chống chịu cùng khả năng giao tranh cực mạnh của cặp đôi đường dưới Lucian – Nami, ngoài ra còn thêm linh hồn rồng nước tăng mạnh khả năng hồi máu thì rất khó để đội tuyển Philippines có thể lật lại được ván đấu.

Đối đầu với các thành viên đội tuyển quốc gia Singapore ở trận đấu lượt về, Thái Lan buộc phải giành chiến thắng để nuôi hi vọng đi tiếp đang rất mong manh. Họ lựa chọn một đội hình có khả năng bắt lẻ mạnh với Camille và Zoe trong khi đó thì Singapore tiếp tục lựa chọn một đội hình giao tranh tổng mạnh với Ornn và Galio.

Tuy nhiên, tâm điểm không phải nằm ở đường giữa hay đường trên mà là con bài Pyke của hỗ trợ CRALIX. Anh chàng này liên tục có những pha chiêu cuối Tử Thần Đáy Sâu tốt và bổ sung thêm rất nhiều lượng tiền cho các thành viên đội tuyển Singapore. Với lượng tiền chênh lệch, Singapore sử dụng khả năng giao tranh tốt của mình để kết thúc trận đấu, chính thức bước vào vòng bán kết.

Ván đấu cuối cùng của đội tuyển Thái Lan tại vòng bảng là cuộc tái đấu với đội tuyển Philippines. Họ lựa chọn một đội hình khá hay với Veigar đường giữa và Ziggs xạ thủ. Cả hai bên liên tục lao vào giao tranh với nhau và Philippines là đội có lợi hơn. Những chênh lệch nhỏ dần được đội tuyển này gia tăng lên bằng những mục tiêu và trụ.

Screen Shot 2022-05-21 at

 BLAIRE, đường trên của đội tuyển Singapore.

Sau đó cả hai tiến hành triển khai xung quanh hang Baron tuy nhiên không đội nào có lợi thế rõ ràng cả. Mọi thứ thay đổi ở phút thứ 31 khi Philippines ăn thành công Baron. Với bùa lợi rất mạnh này cùng một Aphelios rất mạnh, chiến thắng chung cuộc thuộc về Philippines và họ là đội đi tiếp ở bảng A cùng với Singapore.

Trận đấu cuối cùng của vòng bảng diễn ra giữa Philippines và Singapore. Đội tuyển Philippines lựa chọn một cặp đôi đường dưới khá hay là Senna và Ngộ Không, một bộ đôi đã được đội tuyển T1 sử dụng tại Mid-Season Invitational năm nay. Trong khi đó Singapore lựa chọn một đội hình hướng lên nửa trên bản đồ với một xạ thủ có khả năng hòa hoãn và cho một hỗ trợ có thiên hướng di chuyển nhiều là Bard đảo đường.

Hai đội tuyển này tiếp tục đem tới một thế trận ăn miếng trả miếng và mọi thứ diễn ra rất cân bằng. Bước ngoặt xảy đến ở phút thứ 32 khi người chơi SHERA của đội tuyển Singapore có một pha lao vào không cần thiết và dâng con Baron cho đội tuyển Philippines. Khi đã bùa lợi Baron cùng việc sở hữu những vị tướng mạnh về cuối như Senna và Veigar, chiến thắng cuối cùng thuộc về Philippines và họ cân bằng điểm số với đội tuyển Singapore.

Với việc có hai đội tuyển bằng điểm cũng như bằng hiệu số đối đầu, một trận đấu phụ để quyết định vị trí nhất bảng giữa hai đội đã diễn ra và Philippines là đại diện giành chiến thắng và có được ngôi đầu bảng.

Sau trận đấu phụ giữa hai đội tuyển để tranh ngôi nhất bảng, những cặp bán kết đã được xác định khi chủ nhà Việt Nam sẽ đối đầu với đội tuyển Singapore trong khi Philippines sẽ chạm trán với Malaysia ở trận bán kết còn lại.

Theo Minh Hùng - Zing.vn | 05:43 21/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục