Tuyển Lào tập huấn ở Thái Lan để đấu Việt Nam

18:32 Thứ ba 08/11/2022

Thầy trò ông Michael Weiss có khoảng 3 tuần rèn quân ở khu tập huấn của CLB Muangthong United, nhằm sẵn sàng cho trận ra quân AFF Cup gặp tuyển Việt Nam.

 - Bóng Đá

Cầu thủ Lào có 3 tuần tập huấn ở Thái Lan trước trận gặp Việt Nam vào ngày 21/12. Ảnh: LFF.

Tuyển quốc gia Lào đến khu Kirin Valley ở tỉnh Nakhon Ratchasima để rèn quân từ 3-23/11, nhằm chuẩn bị chiến dịch AFF Cup 2022. Họ sẽ tiếp thầy trò ông Park Hang-seo ở lượt trận đầu tiên trên sân nhà vào ngày 21/12.

Liên đoàn Bóng đá Lào (LFF) thu xếp cho đội thi đấu 4 trận giao hữu gặp các CLB của Thai League. Hôm 7/11, thầy trò Michael Weiss có trận hòa 0-0 trước đội hình 2 của Muangthong United ở sân vận động Kirin Valley.

HLV người Đức đánh giá: "Đây là cơ hội tốt cho tuyển Lào khởi động trước thềm AFF Cup. Không khí ở đây tuyệt vời, cơ sở vật chất tốt. Chúng tôi cần thêm các trận đấu tập để thử nghiệm chiến thuật theo nhiều cách khác nhau".

 - Bóng Đá

Tuyển Lào (áo xanh) hòa không bàn thắng trước đội hình 2 của Muangthong United. Ảnh: Muangthong United.

LFF có mối quan hệ tốt với CLB Muangthong. Vì vậy, đội tuyển Lào được chọn khu tập huấn khá tốt để rèn quân. Khu tập huấn Kirin Valley nằm khá xa thủ đô Bangkok, có không gian yên tĩnh, vắng vẻ nhưng đầy đủ tiện nghi cho các đội tập huấn.

Ông Michael Weiss hài lòng với điều kiện tập huấn lần này. Còn nhớ trước thềm AFF Cup 2018, LFF gửi đội tuyển đi Barcelona (Tây Ban Nha) rèn quân một tuần. Dẫu vậy, kết quả của họ không khả quan khi để thua Việt Nam 0-3 ở trận ra quân trên sân nhà.

Ba trận đấu giao hữu tiếp theo của tuyển Lào là gặp các CLB Nakhon Ratchasima, Mazda FC and Saraburi United. Các trận đấu tập này sẽ diễn ra từ nay đến 23/11. Do các giải đấu khác chưa kết thúc, tuyển Lào vẫn thiếu một số cái tên đang chơi bóng ở Thái Lan như Soukaphone Vongchiengkham.

Tuyển Lào nằm ở bảng B cùng Việt Nam (21/12), Malaysia (24/12), Singapore (27/12) và Myanmar (30/12).

Lê Minh - Zing.vn | 16:30 08/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục