'Tuyển Hà Lan không chỉ có 1 Frenkie de Jong'

18:09 Chủ nhật 17/11/2019

TinTheThao.com.vnMarco van Basten vô cùng ấn tượng với tiền vệ đang chơi ở Premier League.

Ở trận gặp Bắc Ireland, đội tuyển Hà Lan đã ra sân với một hàng tiền vệ 3 người, gồm Frenkie de Jong, Donny van de Beek và Marten de Roon. Tuy nhiên khi hiệp 1 chưa kết thúc, HLV Ronald Koeman đã quyết định rút De Roon ra và thay bằng Davy Propper.

Theo huyền thoại Marco van Basten, rõ ràng việc để Propper vào sân đã giúp Cơn lốc màu da cam chơi mạch lạc hơn. Thậm chí Van Basten cho rằng cầu thủ của Brighton & Hove Albion chơi không kém cạnh Frenkie de Jong - tiền vệ được đánh giá cao bậc nhất châu Âu.

'Frenkie de Jong is a great player, but Pröpper is almost of the same kind' - Bóng Đá

 De Jong hiện không phải lựa chọn hàng đầu của Hà Lan.

"Propper chơi rất nhanh, linh hoạt, kỹ thuật tốt và đọc trận tốt. Tôi nghĩ Propper chơi hay hơn De Roon và chúng tôi cũng chơi nhanh hơn với cậu ấy trên sân. Mọi người thường nhắc đến Frenkie de Jong như một cầu thủ xuất sắc, nhưng tôi nghĩ ngày hôm qua Propper cũng là một cầu thủ ở đẳng cấp như vậy. Tôi thầy cậu ấy chơi thật sự hay."

Bình luận viên Hans Kraay đồng ý: "Koeman đã thấy rất rõ điều đó. Trước một đối thủ chơi tốt, Propper là một cộng sự hoàn hảo của Frenkie de Jong."

Mùa hè năm 2017, Davy Propper ký hợp đồng với CLB mới lên hạng ở Ngoại hạng Anh Brighton & Hove Albion, đã trải qua 2 mùa giải trụ hạng với đội bóng này. Anh ra mắt đội tuyển quốc gia năm 2015 trong trận giao hữu với Mỹ, vào sân thay cho Robin van Persie.

Hoài Thu | 17:10 17/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục