Tuyển futsal Việt Nam xuất sắc, khiến Nga toát mồ hôi ở vòng 1/8

23:21 Thứ tư 22/09/2021

TinTheThao.com.vnTuyển futsal Việt Nam có trận đấu xuất sắc trước đội bóng được đánh giá mạnh hơn rất nhiều là đương kim Á quân World Cup.

Ở lượt trận cuối cùng vòng bảng Futsal World Cup 2021, tuyển Việt Nam đã cầm hòa CH Czech 1-1 để chính thức giành vé vào vòng 1/8 Futsal World Cup 2021. Với 4 điểm/3 trận, thầy trò HLV Phạm Minh Giang đi tiếp với tư cách một trong 4 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất

Trong lần thứ 2 tham dự Futsal World Cup, tuyển Việt Nam lại vượt qua vòng bảng. Và đối thủ của Việt Nam tiếp tục là một cường quốc futsal, đó là Nga. Tại Futsal World Cup 2016, tuyển Việt Nam từng nhận thất bại 0-7 trước Nga và sớm dừng cuộc chơi.

Futsal Việt Nam - Bóng Đá

 Việt Nam gây ra nhiều khó khăn cho Nga.

Bước vào trận tái đấu này, tuyển futsal Việt Nam gặp bất lợi lớn khi HLV Phạm Minh Giang không để đứng ra chỉ đạo học trò do ông gặp vấn đề về sức khỏe. Ngoài ra, Vũ Đức Tùng dính chấn thương nặng không thể thi đấu trận này.

Với sức mạnh vượt trội, Nga ngay lập tức tấn công dồn ép. Họ cố gắng đánh phủ đầu hòng hướng đến một kết quả có lợi sớm. Trong khoảng 5 phút đầu tiên, các cầu thủ áo trắng liên tục tung ra những pha hãm thành nguy hiểm.

Phút 11, ngôi sao nhập tịch Robinho có cú dứt điểm hiểm hóc mở tỷ số. Đến phút 18, tỷ số là 2-0 cho Nga với tình huống xâu kim thủ môn Hồ Văn Ý của Chishkala. Tuy nhiên, Việt Nam không hề có ý định bỏ cuộc.

Chỉ ít giây sau bàn thua, Hồ Văn Ý có pha phát động tấn công khá tốt. Văn Ý chuyền bóng chuẩn xác cho Nguyễn Đắc Huy thực hiện cú đánh đầu rút ngắn tỷ số cho Việt Nam. Đây cũng là kết quả cuối cùng của hiệp một.

Futsal Việt Nam - Bóng Đá

 Một trận đấu xuất sắc của tuyển Việt Nam.

Sau giờ nghỉ, Nga chủ động chơi chậm kiểm soát thế trận khiến tuyển Việt Nam gặp khó khăn. Trong thế trận đó, họ có bàn thắng thứ 3. Lại là Chrishkala với pha xử lý cá nhân khéo léo trước khi tung cú sút ở góc hẹp hạ gục Văn Ý.

Thua bàn, tuyển Viêt Nam quyết định chơi "power-play" ở những phút cuối. Nỗ lực của các cầu thủ áo đỏ được đền đáp. Theo đó, Đức Hòa tận dụng cơ hội sút bóng trực diện ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3.

Thời điểm này, Việt Nam gia tăng sức ép khiến các cầu thủ Nga phải lo lắng. Tuy nhiên, thời gian còn lại quá ít ỏi khiến Việt Nam đành chấp nhận trận thua 2-3. So với năm 2016, tuyển Việt Nam rõ ràng tiến bộ vượt bậc.

Hành trình tại Futsal World Cup năm nay đã khép lại nhưng tuyển Việt Nam đã có một giải đấu thành công. Nên nhớ rằng, Nga đang đứng thứ 4 thế giới và là nhà đương kim Á quân World Cup.

Đội hình xuất phát của hai đội:

Việt Nam: Hồ Văn Ý, Lê Quốc Nam, Châu Đoàn Phát, Nguyễn Minh Trí, Trần Văn Vũ

Nga: Putilov, Afanasev, Davydov, Chishkala, Robinho

CĐV Việt Nam ăn mừng HCV SEA Games:

 
Tiểu Lam | 22:51 22/09/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục