Tuyển futsal Việt Nam thắng trận đầu tại Thái Lan

18:07 Chủ nhật 01/05/2022

Mở đầu chuỗi 3 trận giao hữu tại Thái Lan, tuyển futsal Việt Nam có chiến thắng 5-3 trước Thai Port hôm 30/4.

Các cầu thủ ghi bàn cho tuyển futsal Việt Nam là Từ Minh Quang, Châu Đoàn Phát, Lâm Tấn Phát, Nguyễn Anh Duy và Trần Thái Huy. Trong đó, Minh Quang là nhân tố mới. Anh nhiều lần được HLV Phạm Minh Giang gọi lên tuyển futsal Việt Nam để chuẩn bị cho những giải đấu lớn nhưng không trụ lại được khi đội chốt danh sách.

 - Bóng Đá

Châu Đoàn Phát tỏa sáng là tín hiệu tích cực cho tuyển futsal Việt Nam. Ảnh minh họa: VFF.

Chiến thắng 5-3 trước Thai Port là tín hiệu tích cực cho tuyển futsal Việt Nam. Thai Port đội bóng mạnh ở giải futsal quốc gia Thái Lan. Họ có 3 lần vô địch quốc gia, 5 lần á quân và 2 lần hạng ba.

Ở đấu trường châu lục, thành tích tốt nhất của Thai Port là hạng 4 (đạt vào năm 2010). Tại giải vô địch các CLB Đông Nam Á, đội bóng này ba lần giành ngôi quán quân liên tiếp (2015, 2016, 2017).

Nhiều cầu thủ của Thai Port cũng là thành viên tuyển futsal Thái Lan, điển hình là Jetsada Chudech, Pornmongkol Srisubseang...

Sau cuộc đối đầu Thai Port, tuyển futsal Việt Nam còn hai trận đấu tập với Thammasat (2/5) và Navy (4/5). Đây cũng là 2 CLB mạnh ở giải futsal quốc gia Thái Lan.

Vào ngày 5/5, tuyển futsal Việt Nam sẽ trở về nước và di chuyển đến Hà Nam, địa điểm tổ chức môn futsal, để bước vào khâu chuẩn bị cuối cùng. HLV Phạm Minh Giang cũng sẽ chốt danh sách 16 cầu thủ dự SEA Games 31. Hiện ông có trong tay 19 nhân tố để đánh giá, chọn lọc.

Ở SEA Games 31, tuyển futsal Việt Nam không được đánh giá cao như Thái Lan nhưng vẫn đặt mục tiêu giành huy chương vàng.

Nguyên Khang - Zing.vn | 14:57 01/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục