Tuyển futsal Việt Nam chia tay giải châu Á, HLV Diego Giustozzi nói lời gan ruột

21:13 Thứ ba 04/10/2022 | 1

HLV Diego Giustozzi thừa nhận trình độ của tuyển futsal Việt Nam còn nhiều hạn chế và thời gian tới cần sự thay đổi, trong đó đặc biệt là nâng tầm giải VĐQG.

Với trận thua 1-8 trước Iran ở tứ kết, hành trình của tuyển futsal Việt Nam tại VCK futsal châu Á 2022 chính thức khép lại. Dù không thể gây bất ngờ để đi tiếp, nhưng HLV Diego Giustozzi khẳng định ông và các học trò đã hiểu nhau hơn, rút ra được nhiều bài học cho tương lai.

"Màn trình diễn của Iran hoàn toàn vượt trội hơn chúng tôi hôm nay. Tôi mới đến làm việc tại Việt Nam hơn 6 tuần trước. Đây là giải đấu đầu tiên và cũng là cơ hội để tôi và toàn đội hiểu nhau hơn, rút ra những bài học cần thiết và cố gắng cải thiện, tiến bộ hơn nữa”, HLV Diego Giustozzi chia sẻ.

 - Bóng Đá

HLV Diego Giustozzi.

Chiến lược gia người Argentina thừa nhận khoảng cách trình độ giữa tuyển futsal Việt Nam và các đối thủ hàng đầu thế giới còn quá xa. Điều này buộc toàn đội phải thay đổi và làm việc thật chăm chỉ trong thời gian tới, trong đó vấn đề cốt lõi là nâng tầm chất lượng giải VĐQG.

“Tôi nghĩ đội tuyển cần thay đổi rất nhiều, về thể lực, thể hình lẫn tâm lý, chiến thuật cũng như khả năng chơi độc lập của mỗi cá nhân. Nhưng một điểm rất đặc biệt là chúng ta phải nâng cấp giải đấu trong nước.

Thái Lan, Nhật Bản, Iran hay Uzbekistan sở hữu giải đấu với chất lượng và những bước phát triển chênh lệch với Việt Nam 2-3 bậc. Tôi nghĩ điều này rất quan trọng để giúp futsal phát triển”, ông Diego nói.

 - Bóng Đá

Futsal Việt Nam có tiến bộ nhưng chưa nhanh.

“Ngoài Iran là ứng cử viên số 1, những đội bóng mạnh khác như Thái Lan, Nhật Bản, Uzbekistan đều đã phát triển hơn. Việt Nam cũng tiến bộ rất nhiều, nhưng Hàn Quốc và Saudi Arabia gây ra không ít khó khăn cho chúng tôi. Vì thế, tôi nghĩ tất cả các đội tại Châu Á đang trên đà phát triển và tiến bộ nhanh”, thuyền trưởng tuyển futsal Việt Nam thừa nhận.

Sau giải châu Á, ngày 5/10, thầy trò HLV Diego Gustozzi lên đường trở về nước. Các cầu thủ trở về khoác áo CLB chủ quản để chuẩn bị cho giai đoạn lượt về giải VĐQG 2022, diễn ra từ ngày 20/10 đến 10/11 tại thành phố Cần Thơ.

Nguồn: VietNamNet
Đại Nam - Vietnamnet.vn | 20:23 04/10/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục