Tuyển Đức phung phí bao nhiêu bàn ở vòng bảng?

06:16 Thứ sáu 02/12/2022

TinTheThao.com.vnTuyển Đức đã chơi không quá tệ ở World Cup 2022, nhưng sự phung phí cơ hội của các chân sút trên hàng công đã khiến Cỗ xe tăng phải rời cuộc chơi.

 

Rạng sáng nay, dù có trận thắng 4-2 trước Costa Rica, Cỗ xe tăng Đức vẫn phải ngậm ngùi rời giải bởi họ chỉ đứng thứ 3 tại bảng E. 

Tuyển Đức phung phí bao nhiêu bàn ở vòng bảng? - Bóng Đá

 Tuyển Đức phung phí quá nhiều cơ hội ở World Cup lần này.

Cụ thể, thầy trò của HLV Hansi Flick có cùng 4 điểm như Tây Ban Nha nhưng lại kém xa về hiệu số. Theo đó, tuyển Đức có hiệu số bàn thắng bại là +1, còn đối thủ là +6. 

Sau giải đấu này, các chuyên gia hẳn sẽ rất tiếc cho tuyển Đức bởi họ chơi không đến nỗi tệ nhưng lại thiếu một sát thủ ở trong vòng cấm, một mẫu cầu thủ chuyên săn bàn như Miroslav Klose của hai thập kỷ trước.

Theo thống kê từ Infogol, chỉ số bàn thắng kỳ vọng của tuyển Đức ở giải đấu này là 11.61 và họ chỉ bỏ túi được 6 bàn thắng, tức thấp hơn đến 5 bàn so với kỳ vọng của máy tính. 

Khoảng cách 5 bàn đó như đã nói thực sự có thể đưa tuyển Đức vào vòng trong. Bởi Tây Ban Nha hơn Đức đúng 5 hiệu số bàn thắng bại. 

Nếu tận dụng triệt để các cơ hội có được, Thomas Muller và các đồng đội lẽ ra phải có ít nhất 11 bàn. Lúc này, họ mới là đội giành quyền đi tiếp bởi Tây Ban Nha chỉ ghi được 9 bàn vào lưới đối thủ. 

Cũng phải nói thêm, trong 6 bàn thắng mà tuyển Đức ghi được trên đất Qatar, đã bao gồm 1 bàn trên chấm phạt đền của İlkay Gündoğan.

Ngọa Long - theo xevathethao.vn | 05:18 02/12/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục