Tuyển Davis Cup Việt Nam tự tin trước trận gặp Pakistan

10:09 Thứ năm 13/02/2014

Sáng 12/2, Liên đoàn Quần vợt Việt Nam (VTF) đã tổ chức họp báo thông tin về vòng loại Giải Quần vợt đồng đội nam thế giới (Davis Cup) - nhóm II khu vực châu Á-Thái Bình Dương 2014 giữa đội tuyển Việt Nam và Pakistan, sắp diễn ra tại thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng).

Theo Ban tổ chức, công tác chuẩn bị cho giải đấu đã được triển khai từ hai tháng trước, đến nay đã hoàn tất. Mặt sân thi đấu đã được trải mới theo tiêu chuẩn của Liên đoàn Quần vợt Thế giới (ITF), khán đài hơn 1.000 chỗ ngồi cũng được lắp đặt hoàn thiện.

Các hạng mục và cơ sở vật chất khác phục vụ cho giải đấu cũng được duy tu, bảo dưỡng để đáp ứng tốt các tiêu chuẩn từ ITF.

Để chuẩn bị cho giải đấu này, đội tuyển quần vợt Việt Nam đã được triệu tập từ sớm, sẵn sàng cho mục tiêu trụ hạng. Tại buổi họp báo, huấn luyện viên đội tuyển Việt Nam Michael Baroch cho biết việc tay vợt Lý Hoàng Nam không có mặt trong giải đấu lần này không gây ảnh hưởng đến việc thi đấu của đội tuyển.

Hiện nay các tay vợt rất tự tin, sẵn sàng cho giải đấu và đặt mục tiêu giành chiến thắng trước đội tuyển Pakistan. Vấn đề chấn thương của Nguyễn Hoàng Thiên, Lê Quốc Khánh cũng đã phục hồi, sẵn sàng thi đấu hết sức mình.

Trong khi đó, đội tuyển Pakistan cũng đã thích nghi với khí hậu ở độ cao 1.500m so với mực nước biển của Đà Lạt, chuẩn bị trình diễn những màn thi đấu hấp dẫn, tinh thần thể thao.

Đội trưởng đội tuyển Pakistan Muhamad Khalid cho biết tay vợt chủ lực của đội tuyển này - Aisam Qureshi (từng xếp hạng 125 đánh đơn và hiện xếp thứ 18 thế giới về đánh đôi) - hiện chưa sang kịp để tham dự giải, chính là khó khăn cho Pakistan nhưng họ sẽ cố gắng hết sức để giành chiến thắng. Pakistan hiện xếp trên Việt Nam trong bảng điểm Daviss Cup của ITF, nhiều kinh nghiệm thi đấu trong nhóm II và cao hơn ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Trận đấu đầu tiên trong khuôn khổ vòng loại Davis Cup 2014 - nhóm II sẽ bắt đầu vào sáng 14/2/.

Nguyễn Dũng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục