Tuyến cuối 'tan hoang', Liverpool giờ đây phải làm gì?

00:26 Chủ nhật 28/02/2021

TinTheThao.com.vnThe Kop đang cách kỳ chuyển nhượng mùa hè một đoạn quyết định của mùa giải và tìm cách vá những lỗ hổng nơi hàng thủ bằng những gì sẵn có là điều cần làm ngay.

Liverpool từng liên tiếp gặt hái được thành công trong suốt 2 mùa giải vừa qua. Họ lên ngôi ở Champions League trước khi chạm tay vào chiếc cúp vô địch Ngoại hạng Anh lần đầu tiên trong lịch sử. Những lời khen không ngớt dành cho đoàn quân của HLV Jurgen Klopp tràn khắp mặt báo và truyền hình.

Tuyến cuối 'tan hoang', Liverpool giờ đây phải làm gì? - Bóng Đá

 Klopp và Liverpool đã có những mùa giải liên tục thăng hoa và khiến các đối thủ phải dè chừng khi đối đầu họ.

Tuy nhiên, chỉ sau 1 năm, mọi thứ đã thay đổi. Lữ đoàn đỏ từ vị thế của một nhà vô địch luôn tìm được cách vượt qua khó khăn khi cần thiết, luôn biết cách để khiến các đối thủ phải cúi đầu - giờ đây đang phải gồng mình chạy đua cho một vị trí trong nhóm dự Champions League mùa sau. Một mùa giải với những khán đài trống vắng do ảnh hưởng của đại dịch, những chấn thương liên tiếp xuất hiện ở các vị trí chủ chốt trên sân, thêm cả một hàng công đang dần mất đi sự sáng tạo do ảnh hưởng từ tuyến sau. The Kop đang thật sự lâm nguy.

Những câu hỏi đã được đặt ra về tính cách của họ, về việc liệu họ có cảm thấy tội lỗi hay không khi ngủ quên quá lâu trên chiến thắng của mình. Những lời buộc tội về sự tự mãn của đội chủ sân Anfield dần xuất hiện khá phổ biến. Khi những vấn đề cứ thế chồng chất trong mùa giải này, cựu hậu vệ Liverpool, Jamie Carragher, đã đưa ra một số lời giải thích khá rõ ràng về việc tại sao đội bóng cũ bảo vệ danh hiệu thất bại: Phản ứng cá nhân lẫn tập thể của The Kop trong những tuần gần đây là không đủ tốt.

Bây giờ, đoàn quân của HLV Jurgen Klopp phải thích ứng trước sự vắng mặt của một trong số ít những cầu thủ - ít nhất là từ bên ngoài - để miễn nhiễm với cuộc khủng hoảng niềm tin đang diễn ra trong lòng sân Anfield. Đối với Klopp, điều đó có nghĩa ông phải cố gắng lấp đầy vị trí trung vệ với sự lựa chọn nằm trong ba cái tên Phillips (người mà ông đã sẵn sàng bán cho Swansea City trước thời hạn của kỳ chuyển nhượng vào tháng 10); Kabak (người trở về từ Schalke vào tháng trước sau đợt cho mượn, khi nhận thấy sự thiếu kinh nghiệm rõ ràng như tiềm năng của anh ấy); và cả Ben Davies (người đã gia nhập Preston North End trong một hợp đồng trị giá 1,5 triệu bảng). Lần lượt theo thứ tự như trên, họ có bảy, hai và không trận đấu nào tại Premier League.

Tuyến cuối 'tan hoang', Liverpool giờ đây phải làm gì? - Bóng Đá

 Danh sách những chấn thương của Liverpool hiện tại (Player: cầu thủ, Injury: loại chấn thương, Expected return date: thời gian dự kiến có thể trở lại). Nguồn ảnh: Goal.

Trong nhiều tuần trước đó, có vẻ như giải pháp ngắn hạn cho Liverpool liên quan đến việc tìm kiếm một sự hợp tác tạm thời ở vị trí trung vệ bằng Jordan Henderson, người đồng thời cũng có khả năng trở lại hàng tiền vệ, nơi Georginio Wijnaldum, Thiago Alcantara và Curtis Jones đang rất cần sự giúp đỡ. Tuy nhiên, viễn cảnh lạc quan đó đã biến mất vào tối thứ Bảy vừa rồi với chấn thương của người đội trưởng. Giờ đây, Klopp đang phải nỗ lực tìm ra một cách khác để khắc phục những vết nứt của đội hình. Thế nhưng, điều này đi kèm một sự thật tàn nhẫn rằng, khi bạn càng cố gắng sửa chữa, những vết nứt càng có nguy cơ lan rộng hơn, chấn thương của Henderson là một ví dụ.

Có thực sự rằng kể từ khi Henderson bước lên bục vinh quang với The Kop, ôm lấy Ngài Kenny Dalglish, nhận huy chương cho người chiến thắng và nâng chiếc cúp Premier League lên trời chỉ mới 7 tháng trôi qua? Đối với đội trưởng của Liverpool và các đồng đội của anh, thời gian có lẽ như đã trôi qua 7 năm. Một số cầu thủ của đội chủ sân Anfield dường như đã muốn buông xuôi và mong mùa giải kết thúc ngay lập tức, nhưng Henderson chắc chắn không phải là một trong số đó. Tiếc thay, hiện tại, người đội trưởng đã không còn lựa chọn nào khác.

Nguyễn Kim Ngọc Anh | 23:28 27/02/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục