Tuyển châu Âu bỏ xa tuyển Mỹ sau vòng hai Ryder Cup

12:50 Chủ nhật 28/09/2014

Các golf thủ châu Âu đang tràn trề cơ hội lần thứ 3 liên tiếp giành chiến thắng trước tuyển Mỹ sau khi dẫn trước đối thủ với tỷ số 10-6 ở ngày thi đấu thứ hai.

Sáng thắng nhẹ chiều thua to. Đó là cảm giác mà các golf thủ của tuyển Mỹ đã phải nếm trải ở hai ngày thi đấu đầu tiên trên sân Gleneagles, Scotland.

Tương tự ngày đầu ra quân, họ vươn lên dẫn trước tuyển châu Âu tại các trận đấu fourball vào buổi sáng với tỷ số 2,5 và 1,5 trước khi thất bại toàn diện đối thủ tại các trận đấu foursome diễn ra chiều cùng ngày.

Với một đội hình trẻ, tuyển Mỹ đang gặp nhiều khó khăn trước một châu Âu già dặn đang có phong độ cao. Ảnh: Internet.

Hoàn cảnh hiện nay của tuyển Mỹ cũng y hệt như những gì mà tuyển châu Âu đã gặp phải tại Ryder Cup 2012 trên sân Medinah, Mỹ. Năm đó, phải nhờ những cuộc lội ngược dòng đầy ngoạn mục ở vòng đối kháng cá nhân cuối cùng, tuyển châu Âu mới lật ngược thế cờ giành chiến thắng.

Mở màn cho ngày thi đấu thứ hai, cặp đôi thi đấu ấn tượng nhất giải năm nay, Justin Rose và Henrik Stenson giành chiến thắng thứ ba liên tiếp sau khi đánh bại cặp đối thủ Bubba Watson và Matt Kuchar với tỷ số 3/2. Đó cũng là chiến thắng duy nhất của tuyển châu Âu trong buổi sáng hôm qua và cái giá phải trả là chấn thương ở vùng lưng của Stenson.

Thế nhưng, những bất lợi về điểm số đã được các golf thủ châu Âu thay đổi nhanh chóng vào buổi chiều ở vòng đối kháng foursome.

Westwood đang chỉnh line hộ Donaldson. Ảnh: Reuters.

Lần lượt, các cặp đấu Jamie Donaldson - Lee Westwood đánh bại Zach Johnson - Matt Kuchar, rồi cặp Victor Dubuisson - Graeme McDowell chiến thắng trước Rickie Fowler - Jimmy Walker. Rory McIlroy và Sergio Garcia cũng lần đầu tiên tại giải năm nay biết đến chiến thắng sau khi đánh bại cặp Jim Furyk và Hunter Mahan với tỷ số 3/2. Chỉ một lần duy nhất tuyển Mỹ buộc đối thủ phải chia điểm.

Đang có lợi thế lớn, cách biệt bốn điểm so với đối thủ trước khi bước vào vòng đối kháng cá nhân, nhưng đội trưởng McGinley không tỏ ra quá vui mừng. “Cuộc chơi vẫn chưa kết thúc, còn rất nhiều việc phải làm. Chúng ta phải chuẩn bị tốt cho những trận đấu vào sáng chủ nhật”, ông nói.

Ở phía đối diện, đội trưởng tuyển Mỹ Tom Watson đã quyết định để golf thủ kỳ cựu Phil Mickelson nghỉ cả ngày hôm qua nhằm phục hồi thể lực trước khi bước vào vòng đấu cuối. Đây là lần đầu tiên Mickelson phải đứng ngoài trong 10 lần anh tham dự Ryder Cup.

Ryder Cup được xem là một trong những sự kiện thể thao lớn bậc nhất thế giới. Ảnh: Reuters.

Watson cũng tỏ ra tin tưởng vào các tân binh, những người mà ông hi vọng sẽ là nhân tố lớn giúp tuyển Mỹ lật lại thế cờ tại các trận đấu đối kháng cá nhân diễn ra hôm nay (theo giờ Hà Nội).

Những người ủng hộ tuyển Mỹ cũng tỏ ra lạc quan khi nhắc đến trận ngược dòng lịch sử trên sân Brookline năm 1999. Khi đó họ giành thắng lợi với tỷ số 14,5 - 13,5 sau khi bị dẫn trước với tỷ số 10-6 ở hai vòng đầu tiên.

Tại vòng đối kháng, nếu muốn giành chiến thắng, tuyển Mỹ phải ghi được tối thiểu 8,5 điểm (tương đương tám trận thắng và một trận hòa), trong 12 trận đấu.

Một số cặp đấu được mong đợi nhất:

- Rory McIlroy – Rickie Fowler (12h)

- Justin Rose – Hunter Mahan (12h12)

- Martin Kaymer – Bubba Watson (12h36)

Gia Hưng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục