Tuyển bóng chuyền nữ sang Triều Tiên tập huấn trước thềm SEA Games

15:55 Thứ năm 07/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Nhằm chuẩn bị cho giải bóng chuyền nữ Vô địch châu Á 2015 và xa hơn là SEA Games 28, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ lên đường sang Triều Tiên tập huấn từ hôm nay 7/5.

Trước mắt hai sân chơi quan trọng nhất với bóng chuyền nữ Việt Nam là giải Vô địch châu Á (từ ngày 20 đến 28/5 tại Trung Quốc) và SEA Games 28 (từ ngày 10 đến 16/6 tại Singapore).

Tuyển Việt Nam tập trung lần này với danh sách gồm 12 VĐV đến từ nhiều CLB mạnh từ Bắc vào Nam. Chiếm số lượng áp đảo chính là Thông Tin LiênViệtPostBank với 5 tay đập gồm Đỗ Thị Minh, Nguyễn Linh Chi, Âu Hồng Nhung, Bùi Thị Ngà và libero Phạm Thị Liên. CLB vừa vô địch Cúp Hùng Vương VTV Bình Điền Long An góp mặt 3 đại diện là phụ công Nguyễn Thị Ngọc Hoa, chủ công Trần Thanh Thúy và chuyền hai Nguyễn Thị Hồng Đào. 

Tuyển nữ Việt Nam lên đường sang Triều Tiên tập huấn từ hôm nay 7/5. Ảnh: Internet

Ngoài ra danh sách lần này còn xuất hiện những cái tên đang là trụ cột của nhiều đội bóng khác như Hà Ngọc Diễm (Vĩnh Long), Lê Thị Hồng (Hải Dương), Lê Thanh Thúy (Ngân hàng Công Thương) và Đinh Thị Trà Giang (Tiến Nông Thanh Hóa).

Ở SEA Games Việt Nam về nhì trong 7 kỳ Đại hội gần đây nhất sau Thái Lan. Nhiều khả năng kịch bản năm nay cũng không ngoại lệ bởi Thái Lan năm nay cử đội hình mạnh nhất dự giải. Theo kết quả bốc thăm Việt Nam nằm chung bảng với Indonesia, Philippines và Malaysia - những đội bóng chúng ta chưa từng để thua trong một thập kỷ trở lại đây.

Giải Vô địch châu Á Việt Nam nằm chung bảng với Nhật Bản, Mông Cổ và Turkmenistan. Với một sân chơi khốc liệt và quy tụ nhiều hảo thủ chất lượng mục tiêu của Việt Nam vẫn là "rèn quân" và tạo cơ hội thử lửa cho các tay đập trẻ. Thành tích tốt nhất của VN là 2 lần đứng thứ 6 vào các năm 2003 và 2013.

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục