Tuyển Australia vẫn mạnh hơn Việt Nam dù vắng HLV trưởng

21:20 Thứ ba 25/01/2022

Việc ông Graham Arnold vắng mặt vì Covid-19 không phải vấn đề quá lớn với tuyển Australia trước trận gặp Việt Nam.

HLV trưởng vắng mặt không thể là dấu hiệu tốt nếu một đội bóng muốn giành chiến thắng. Tuy nhiên tuyển với Australia, chuyện ông Graham Arnold không thể chỉ đạo trực tiếp trong trận đấu với tuyển Việt Nam vì dương tính với Covid-19 nhiều khả năng không tạo ra quá nhiều vấn đề.

Có nhiều lý do để tin vào sự thật này. Đầu tiên, Australia vốn là quốc gia rất mạnh tay trong việc xử lý các tình huống liên quan tới dịch bệnh. Cứ nhìn vào trường hợp của Novak Djokovic mới đây là rõ.

 - Bóng Đá

Ông Arnold đang phải cách ly do dương tính với Covid-19.

Điều này không còn mới với các cầu thủ cũng như đội ngũ huấn luyện của đội tuyển này. Theo Fox Sport, ông Arnold vẫn liên lạc trực tuyến với các học trò cùng đội ngũ trợ lý ở mọi công đoạn, từ tập luyện đến chỉ đạo chiến thuật.

Hậu vệ Milos Degenek của Australia bình tĩnh trước sự vắng mặt của ông thầy. "Đây không phải cú sốc. Trong hoàn cảnh này, tôi nghĩ cứ 3 đến 4 người là sẽ có một ca dương tính. Chuyện này rõ ràng không lý tưởng, nhưng Arnie (biệt danh của HLV Arnold - PV) thực tế vẫn ở đây cùng chúng tôi thông qua công nghệ. Tất cả đã chơi cạnh nhau 3-4 năm. Chúng tôi hiểu kỳ vọng và biết cách thi đấu. Những thông điệp vẫn vậy", Degenek khẳng định.

Thứ hai, Australia có đội ngũ huấn luyện chất lượng, đủ tốt để đảm đương vai trò ông Arnold bỏ lại. Trợ lý của ông Arnold, Rene Meulensteen, sẽ đóng thế nhà cầm quân này trong các trận đấu với Việt Nam sắp tới.

Meulensteen không phải cái tên tầm thường. Đây là người từng đóng vai trò then chốt trong sự vươn mình của Cristiano Ronaldo khi cả hai vẫn còn làm việc cùng nhau tại Manchester United. Vào đầu mùa giải 2007/08, Ronaldo bị treo giò 3 trận sau thẻ đỏ nhận trong trận đấu với Portsmouth.

Trong thời gian bị treo giò, Meulensteen tìm tới Ronaldo và tuyên bố mình có thể giúp cầu thủ người Bồ Đào Nha trở thành người hay nhất thế giới. Trợ lý của Sir Alex khi ấy vẽ cho Ronaldo một biểu đồ về chính CR7, bao gồm những yếu tố chiến thuật, tính cách và kỹ thuật và hỏi kỹ năng chính của Ronaldo là gì. "Cậu ấy trả lời là kỹ thuật", Meulensteen kể lại với Telegraph.

"Tôi nói: 'Tôi đã xem lại các bàn thắng của cậu mùa trước và cậu chỉ ghi được 23 bàn vì lúc nào cũng muốn ghi một bàn thắng hoàn hảo. Hãy nhớ những cá nhân quan trọng nhất là những người nâng tầm đội bóng chứ không phải nâng tầm họ. Cậu thì luôn nghĩ ngược lại".

 - Bóng Đá

Trợ lý của HLV tuyển Australia, Rene Meulensteen, đứng sau sự vươn mình của Ronaldo trong quá khứ.

Meulensteen sau đó vạch ra mục tiêu cho Ronaldo. CR7 ban đầu nghĩ mình có thể ghi 30-35 bàn trong mùa giải năm ấy. "Không. Cậu có thể ghi hơn 40 bàn. Từ giờ tôi sẽ giúp cậu cải thiện khả năng dứt điểm vào cuối mỗi buổi tập", Meulensteen nói. Mùa năm đó, Ronaldo ghi 42 bàn, ẵm Quả bóng Vàng châu Âu đầu tiên trong sự nghiệp.

Hiểu rõ cầu thủ là một trong những phẩm chất lớn của Meulensteen. Những gì Australia thể hiện tại Vòng loại thứ ba của World Cup cũng phần nào cho thấy điều này. Trong chiến thắng 3-0 trước Trung Quốc ở trận ra quân, đội ngũ huấn luyện của Australia đọc trận đấu cực tốt khi đưa ra điều chỉnh kéo tiền đạo Adam Taggart chơi lùi xuống hòng phá vỡ phòng tuyến của đối thủ và thành công nhanh chóng với 2 bàn chỉ trong 2 phút.

Đứng trên góc nhìn của truyền thông Australia, việc ông Arnold vắng mặt cũng không bị coi là rối loạn. Fox Sports, The West và nhiều đầu báo khác đều tin ĐT Australia không gặp vấn đề khi ông Arnold vắng mặt. Nếu nhìn vào lực lượng, họ có cớ để làm điều này.

Tuyển Việt Nam không đưa sang Australia lực lượng tốt nhất khi vắng hàng loạt cái tên quen thuộc như Quế Ngọc Hải, Nguyễn Tiến Linh hay Nguyễn Văn Toàn. Cùng việc xếp cuối bảng với 0 điểm sau 6 trận, tuyển Việt Nam rõ ràng không phải đối thủ ngang ngửa của đội bóng xứ sở chuột túi dù tập thể này có hay không có ông Arnold.

 - Bóng Đá

Tuyển Việt Nam không còn cơ hội giành vé tới World Cup 2022. Đồ họa: Minh Phúc.

Nhật Anh - Zing.vn | 20:08 25/01/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục