Tuyển Argentina và Tây Ban Nha tranh giành Garnacho

17:33 Thứ tư 22/03/2023

Liên đoàn Bóng Đá Argentina (AFA) nỗ lực thuyết phục Alejandro Garnacho và gia đình chân sút này về việc giữ nguyên ý định cống hiến cho quốc gia Nam Mỹ.

Tuyển Argentina và Tây Ban Nha tranh giành Garnacho - Bóng Đá

Garnacho vẫn đủ điều kiện khoác áo Tây Ban Nha do chưa từng ra mắt tuyển Argentina. Ảnh: Reuters.

Giám đốc bộ phận tuyển trạch quốc tế của AFA, ông Juan Martin Tassi, chia sẻ với Talk Sport: "Chúng tôi có cuộc đối thoại tích cực với Garnacho và gia đình cậu ấy. Garnacho rất vui khi được gọi vào đội tuyển Argentina. Trường hợp của Garnacho là sản phẩm của nỗ lực, sự gần gũi mà chúng tôi đề xuất hàng ngày, khiến cậu ấy nghiêng về phía Argentina. Tất cả sự đồng hành là cần thiết và họ cảm nhận được điều đó".

Động thái của AFA đến sau khi có thông tin rằng Tây Ban Nha đang lên kế hoạch thuyết phục cầu thủ 18 tuổi khoác áo "La Roja". Ngôi sao trẻ của MU chưa có trận ra mắt chính thức ở cấp độ quốc tế. Tới thời điểm này, Garnacho, có mẹ là người Argentina, từng chơi cho cả U18 Tây Ban Nha lẫn U20 Argentina khi còn trẻ.

Hôm 3/3, HLV Lionel Scaloni công bố danh sách các cầu thủ được triệu tập lên tuyển Argentina đợt này. Trong số đó, tài năng trẻ Garnacho là cái tên gây chú ý. Tuy nhiên, chấn thương trở nặng khiến Garnacho quyết định rút khỏi tuyển Argentina và không thể tham dự hai trận giao hữu trong tháng 3.

Đây là lần thứ hai Garnacho được gọi lên tuyển nhưng tiếp tục không có cơ hội ra mắt. Tháng 3/2022, cầu thủ 18 tuổi vinh dự được tập luyện cùng Lionel Messi, chuẩn bị cho hai trận thuộc vòng loại World Cup. Tuy nhiên, chân sút sinh năm 2004 không góp mặt một phút nào.

Garnacho mang hai quốc tịch Argentina và Tây Ban Nha. Cầu thủ này sinh ra và lớn lên tại xứ sở bò tót. Trước khi đến MU, Garnacho từng có thời gian ăn tập ở lò đào tạo của Atletico Madrid.

Một năm trước, Garnacho còn khoác áo đội U18 MU. Cầu thủ này gây sốt với pha solo từ phần sân nhà, ghi bàn vào lưới Everton ở FA Youth Cup. Sao trẻ cùng U18 "Quỷ đỏ" đánh bại Nottingham Forest, giành chức vô địch cảm xúc. Sau một năm, Garnacho đang có mùa giải bứt phá. Từ một cầu thủ của đội trẻ, tuyển thủ Argentina đóng vai trò quan trọng trong đội hình chính MU. Garnacho đóng góp vào 8 bàn (4 bàn, 4 kiến tạo) từ đầu, trong đó có những pha lập công quan trọng như cú sút vào lưới West Ham ở FA Cup.

Nguồn: Zing.vn
Hiểu Phong | 15:00 22/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục