Tuyển Anh thách thức FIFA và Qatar

07:34 Thứ hai 21/11/2022

TinTheThao.com.vnHLV Gareth Southgate đã xác nhận vào Chủ nhật rằng các cầu thủ tuyển Anh sẽ có màn quỳ gối trước trận khai màn World Cup gặp Iran.

 

Tháng trước, tờ Sportsmail tiết lộ rằng, các lãnh đạo cấp cao của Anh vẫn chưa quyết định có nghi thức "quỳ gối" ở Qatar hay không. Tam sư đã chọn không làm hành động này tại Nations League lần đầu tiên sau 2 năm, nhưng có vẻ họ sẽ thực hiện lại nó tại World Cup.

Tuyển Anh thách thức FIFA và Qatar - Bóng Đá

 Southgate quyết định tuyển Anh sẽ thực hiện nghi thức quỳ gối tại World Cup.

Southgate cho biết trong cuộc họp báo trước trận đấu với Iran: "Chúng tôi đã thảo luận về việc quỳ gối và chúng tôi cảm thấy nên làm như vậy."

"Đó là những gì chúng tôi đại diện với tư cách là một đội và chúng tôi đã làm điều này trong một thời gian dài."

"Chúng tôi tin rằng đó là một tuyên bố mạnh mẽ sẽ được truyền đi khắp thế giới, đặc biệt là đối với những người trẻ tuổi để thấy rằng sự hòa hợp là rất quan trọng."

Ngoài ra, Harry Kane cũng có thể đeo băng đội trưởng ủng hộ cộng đồng LGBTQ+. Điều này sẽ khiến đội trưởng Tam sư đứng trước án phạt tiền hoặc lãnh một thẻ vàng trước khi trận khai màn bắt đầu vì vi phạm những quy định của FIFA.

Mark Bullingham, Giám đốc điều hành của FA, trước đây đã nói rằng đội tuyển Anh sẵn sàng bị phạt để đeo băng đội trưởng vì điều đó 'thực sự quan trọng để thể hiện giá trị của chúng tôi' tại World Cup.

Ở World Cup lần này, ngoài Iran, Tam sư còn phải đụng độ với người láng giềng xứ Wales và Mỹ tại vòng bảng.

Ngọa Long - theo xevathethao.vn | 06:36 21/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục