Tuyển Anh lộ đội hình đấu Ý: Không Sancho, tất cả đã sai!

21:07 Chủ nhật 11/07/2021 | 1

TinTheThao.com.vnHLV Gareth Southgate sớm có những toan tính cho đội hình ra sân của tuyển Anh trong trận chung kết EURO 2020.

Cuối cùng thì trận đấu được mong đợi nhất VCK EURO 2020 sắp diễn ra. Ở trận bán kết đầu tiên, tuyển Ý kiên cường vượt qua Tây Ban Nha trên loạt sút luân lưu may rủi, dù phải chịu nhiều sức ép trong suốt 120 phút thi đấu chính thức.

Tuyển Anh trên sân nhà Wembley gặp nhiều khó khăn trước Đan Mạch. Họ bị thủng lưới trước nhưng kịp gỡ hòa. Trong hiệp phụ, Harry Kane ấn định chiến thắng cho Tam sư để lần đầu tiên họ giành quyền vào chơi trận chung kết gặp Ý.

Tuyển Anh lộ đội hình đấu Ý: Không Sancho, tất cả đã sai! - Bóng Đá

 Không Saka cũng chẳng có Sancho trong đội hình ra sân của tuyển Anh.

Trong cả 2 lần chạm trán nhau gần nhất tại EURO, Ý đều giành chiến thắng. Đó là khi Ý đánh bại Anh 1-0 ở vòng bảng EURO 1980, và sau đó là trong trận tứ kết EURO 2012 ở loạt sút luân lưu. Không ai có thể quên cú đá panenka của Andrea Pirlo trận này.

Chính vì thế, HLV Gareth Southgate có lý do để thận trọng trước Ý. Giới chuyên môn đã phân tích trước trận rằng, liệu Jadon Sancho, Jack Grealish hay Bukayo Saka sẽ ra sân ngay từ đầu trong cuộc chiến này. Nhưng có lẽ tất cả đã sai.

Cụ thể, nhiều nguồn tin như BBC, Sky Sports hay The Guardian đều xác nhận, Tam sư sẽ ra sân với sơ đồ 3-5-2 (hoặc 3-4-3). Kieran Trippier sẽ đá vai trò hậu vệ cánh phải dâng cao, tương tự là Luke Shaw bên hành lang trái. Khi ấy, hàng công sẽ là Mason Mount và Raheem Sterling hỗ trợ cho Harry Kane.

Như vậy, bộ 3 hậu vệ sẽ gồm John Stones, Harry Maguire và Kyle Walker. Trong khi đó, Kalvin Phillips và Declan Rice vẫn án ngữ ở trung tâm hàng tiền vệ. Sơ đồ này có thể khiến tuyển Anh mất đi sức sáng tạo, nhưng đảm bảo sự an toàn cho hàng thủ.

Tuyển Anh lộ đội hình đấu Ý: Không Sancho, tất cả đã sai! - Bóng Đá

 Đội hình rò rỉ của tuyển Anh khi đối đầu Ý.

Tuyển Ý sở hữu lối đá tấn công uyển chuyển, đa dạng và có thể gây ra nhiều khó khăn cho tuyển Anh. Chính vì thế, ưu tiên hàng đầu vẫn là giữ sạch lưới. Đây vốn dĩ là chiến thuật được HLV Southgate áp dụng trong trận thắng Đức 2-0 tại vòng 1/8 EURO năm nay.

Với sơ đồ này, rất khó để giới mộ điệu trông chờ vào một trận đấu hấp dẫn, cởi mở ngay từ đầu. Thay vào đó, sự thực dụng là điều có thể thấy rõ trước khi trận đấu diễn ra. Điều này dễ hiểu khi bước vào một trận đấu quan trọng như vậy, không ai muốn mắc sai lầm cả.

Ý đối đầu Tây Ban Nha ở loạt sút luân lưu:

 
Tiểu Lam | 20:37 11/07/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục