Tuyển Anh đang lãng phí cái tên M.U khao khát

20:38 Thứ ba 22/06/2021

TinTheThao.com.vnJadon Sancho chưa xuất hiện một phút nào tại vòng chung kết Euro năm nay, bất chấp hàng công tuyển Anh thi đấu bế tắc.

Sau 2 trận đấu đầu tiên ở Euro 2020, lối chơi của “Tam sư” chưa thuyết phục. Ở đó, hàng công của tuyển Anh chỉ mới ghi được 1 bàn thắng. Harry Kane đánh mất chính mình và HLV Gareth Southgate vẫn loay hoay tìm công thức chiến thắng cho tuyển Anh. Trên băng ghế dự bị, ánh mắt Jadon Sancho thể hiện khao khát ra sân nhưng không một lần được nhắc tên.

Harry Kane là hiện thân cho sự tệ hại của “Tam sư”. Kane bước vào giải đấu với tư cách là vua phá lưới và vua kiến tạo ở Premier League mùa 2020/21. Thế nhưng, điều đó trở nên vô nghĩa khi tới thời điểm hiện tại, ngôi sao của Tottenham hoàn toàn im hơi lặng tiếng.

Tuyển Anh đang lãng phí Sancho - Bóng Đá

 Sancho không được đoái hoài.

Sancho mùa giải vừa qua là một trong những cầu thủ chơi sáng tạo bậc nhất châu Âu. Tài năng 21 tuổi khép lại mùa 2020/21 khi đóng góp tổng cộng 30 bàn thắng. Phong độ đó giúp Dortmund vô địch cúp Quốc gia và đoạt vé dự Champions League.

Bild, nhật báo nổi tiếng nhất của Đức, nhận định: "Sancho sẽ là một lựa chọn hợp lý trong thời điểm tuyển Anh gặp khó khăn, nhất là khi đối đầu với những đội tuyển có lối đá phòng ngự chặt chẽ. Với tốc độ lên bóng của mình, Sancho có thể thay đổi cục diện trận đấu."

Thật vậy, mọi thông số cho thấy khả năng đóng góp vào lối chơi của Sancho tương đối vượt trội so với hầu hết cầu thủ khác trên hàng công tuyển Anh. Daily Mail thống kê, Sancho trung bình kiến tạo 0,5 bàn/trận, so với Grealish (0,3), Foden và Rashford (0,25), và Sterling (0,23).

Khi "Tam sư" cần phá vỡ phòng tuyến đối phương, Southgate phải nhìn vào Sancho. Tài năng này thực hiện thành công 3,8 lần qua người thành công mỗi trận. Trong khi Grealish và Foden chỉ là 2,1 lần/trận, Rashford 2,8 lần/trận hay Sterling 2,3 lần/trận.

Số lần thực hiện đường chuyền của Sancho mỗi trận lên tới 64, Grealish (43), Foden (48), Rashford (39) và Sterling (28) đều thấp hơn. Chưa kể, những pha chuyền bóng của Sancho đều hướng lên phía trước (6,5 lần/trận), cao hơn những cầu thủ này.

Tuyển Anh đang lãng phí cái tên M.U cực kỳ khao khát - Bóng Đá

 Man Utd khao khát Sancho.

Nếu chưa đủ thuyết phục, hãy xem Sancho làm được gì ở Bundesliga. Chân sút này có 77 bàn và kiến tạo không tính penalty trong 3 mùa giải qua, chỉ kém mỗi Robert Lewandowski với 99 bàn và kiến tạo. Thomas Muller đẳng cấp, xung quanh là những vệ tinh xuất sắc ở Bayern Munich nhưng vẫn kém hơn Sancho ở chỉ số này (73 bàn và kiến tạo).

Theo FBRef, Sancho là cầu thủ có nhiều pha qua người thành công nhất (305 lần), và cầu thủ chạy cánh 21 tuổi tạo ra nhiều pha xỏ háng đối phương nhất (32 lần) ở Bundesliga trong khoảng thời gian trên.

Thử làm phép tính với Wayne Rooney và Michael Owen, 2 trong số thần đồng hay nhất lịch sử bóng đá Anh. Sancho đạt mốc 74 bàn và kiến tạo không tính penalty trước sinh nhật tuổi 21. Với Rooney và Owen lần lượt là 72 và 73.

Vậy là rõ, Sancho là một cầu thủ tấn công nguy hiểm và đủ sức gây ra khó khăn cho hàng thủ đối phương. Chỉ cần được ra sân, Sancho hoàn toàn có thể mang tới luồng gió mới cho tuyển Anh.

Liệu điều đó có thay đổi suy nghĩ của HLV Southgate? Lẽ thường tình khi lối chơi bế tắc, ông phải thay đổi. Nếu hàng công của tuyển Anh tiếp tục khô hạn bàn thắng, Sancho cần được trao cơ hội tại Euro 2020 trước khi quá muộn.

Sancho không ra sân trận tới, đó tiếp tục sẽ là một sự lãng phí rất lớn. Và với những gì thể hiện ở trên, rõ ràng Man United có lý do để quyết chiêu mộ bằng được Sancho trong mùa hè năm nay.

Cận cảnh một buổi tập của Man United

 
Tiểu Lam | 20:08 22/06/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục