Tuyển Anh có thể giảm chấn thương nếu dùng GPS

17:07 Thứ năm 07/06/2012

ĐT Anh đã không dính nhiều chấn thương đến thế, những Barry, Lampard hay Cahill sẽ không phải trở về CLB một cách lãng xẹt nếu dùng hệ thống định vị GPS.

Barry, Lampard sẽ không phải ngồi ngoài nếu FA áp dụng việc gắn GPS cho các cầu thủ

Đây là một phát hiện mới của tiến sỹ Craig Duncan thuộc trung tâm nghiên cứu khả năng vận động của các cầu thủ của CLB Sydney FC. Vị tiến sỹ này cho rằng chính sự khắc nghiệt của Premier League đã khiến các cầu thủ bị vắt sức và dẫn tới những chấn thương liên tiếp như trong thời gian qua. Có thể xem như Lampard, Cahill và Barry là những nạn nhân cụ thể.

Theo ông, nếu đeo thiết bị GPS cho các cầu thủ khi họ vào sân tập luyện và thi đấu thì có thể tính toán được quãng đường di chuyển và khả năng di chuyển và cường độ hoạt động của họ. Từ đó, các HLV sẽ có cách để tạo sự ổn định và đưa cầu thủ của mình trở về trạng thái hoạt động tốt nhất.

Barry sớm phải về nhà vì chấn thương

Nếu các cầu thủ bị vắt quá nhiều sức như hiện tại, việc họ dễ bị chấn thương là điều chẳng có gì khó hiểu. Đặc biệt là với các cầu thủ đang thi đấu tại Premier League. Mỗi một mùa giải, họ luôn phải thi đấu rất nhiều trận ở cường độ cao, nhất là khi khoác áo các CLB lớn. Nếu được gắn thiết bị GPS, các HLV sẽ biết các cầu thủ của họ đã thi đấu ở mức độ nào và sẽ có cách bố trí thời gian nghỉ thích hợp để đảm bảo sự cân bằng về thể lực và sức chịu đựng.

Tiến sỹ Craig Duncan khẳng định: "Việc sử dụng GPS nên sớm được hợp thức hóa trong thi đấu bóng đá. Nó sẽ góp phần giúp nâng cao năng lực và duy trì thời gian thi đấu cho các cầu thủ. Điều đó cũng là để tối đa hóa khả năng thi đấu của các cầu thủ và làm giảm thiểu nguy cơ chấn thương cũng như tái phát chấn thương".

"Với nghiên cứu của mình, tôi đã làm giảm tới 60% tỷ lệ chấn thương của các cầu thủ đang chơi cho Sydney FC. Tôi nghĩ đó là việc làm rất tốt, hợp lý mà LĐBĐ Anh nên áp dụng. Premier League là giải đấu khắc nghiệt nhất trên thế giới, với mật độ thi đấu dày, không có nghỉ Đông, lại phải tham dự quá nhiều những giải phụ. Nếu dược áp dụng GPS, mức độ chấn thương của các cầu thủ ở giải đấu này chắc chắn sẽ giảm đi nhiều. Điều đó chắc chắn cũng sẽ giúp ĐT Anh được hưởng lợi".
Phương Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục