Tuyển Anh có kiến trúc sư từng khiến Messi im tiếng để chặn Mbappe

07:17 Thứ tư 07/12/2022

TinTheThao.com.vnSteve Holland là trợ lý đội tuyển Anh tại World Cup và trước đây ông đã ở Chelsea, nơi ông đã nghĩ ra một kế hoạch để ngăn chặn Lionel Messi vào năm 2012.

 

Tuyển Anh đang vạch ra một kế hoạch chiến thuật để ngăn chặn Kylian Mbappe.

Huấn luyện viên của Tam sư, Gareth Southgate và ban huấn luyện của ông đã xếp siêu sao người Pháp Mbappe vào cùng mức độ nguy hiểm với người hùng Argentina Lionel Messi. Và cánh tay phải của Southgate, Steve Holland, đã từng nghĩ ra phương án phòng ngự để ngăn chặn Messi ở Nou Camp khi ông còn ở Chelsea. Và khi đó The Blues đã đánh bại Barcelona trên đường vô địch Champions League năm 2012. M10, Vua phá lưới của giải năm đó với 14 bàn, đã hoàn toàn bị chặn đứng trong cả hai lượt trận.

Steve Holland đã từng phân tích công khai cách The Blues dàn xếp thế trận phòng ngự năm đó, đề cập đến pha cản phá thành bàn của Ashley Cole từ một trong số ít lần Lionel Messi được đi bóng ở khu vực 1/3 cuối sân của Chelsea. Đặc điểm không thể bỏ qua và ấn tượng nhất của hàng phòng ngự Chelsea là họ có thể di chuyển nhanh giữa các khu vực nhưng vẫn che chắn khung thành.

England's secret weapon: No 2 Steve Holland won the lot at Chelsea, got Abramovich's respect by standing up to Mourinho - Bóng Đá

 Steve Holland biết cách đối phó các siêu tiền đạo.

Ashley Cole không ở gần Messi trong tình huống cản phá mà Holland nhắc đến. Cole, giống như mọi hậu vệ khác của Chelsea, đã đứng trước vị trí mà họ biết Messi sẽ có thể sút bóng vào. Nếu anh băng qua sân về phía Messi, có thể sẽ quá muộn để cản phá cú sút của cầu thủ này và bóng sẽ đi vào lưới.

Mỗi khi Barcelona chuyền bóng quanh vòng cấm của Chelsea, các hậu vệ của The Blues lại di chuyển nhanh chóng để duy trì hình khối của họ. Và họ không chỉ di chuyển từ trái sang phải. Họ di chuyển theo cách phù hợp để chặn những cú sút ngay khi họ biết nó sắp đến.

John Terry, Gary Cahill, Branislav Ivanovic và Ashley Cole không phải những mẫu hậu vệ hiện đại, nhưng họ di chuyển với sự nhanh nhẹn để đảm bảo rằng Petr Cech là chốt chặn cuối cùng. Những chuyển động như vậy hiếm khi được nhìn thấy ở bóng đá ngày nay nhưng tuyển Anh đang muốn phần nào tái hiện trong trận gặp Pháp.

Steve Holland thừa nhận Tam sư đang tìm nhiều cách khác nhau để ngăn chặn Mbappe, người đã có 5 bàn thắng ở World Cup 2022 và sẽ là mối đe dọa lớn nhất bên phía Pháp trong trận tứ kết hôm Chủ nhật. Ông nói: "Năm 2012, với trận bán kết Champions League giữa Barcelona và Chelsea, tôi nghĩ rằng có một số cầu thủ mà bạn cần đặc biệt quan tâm. Messi đã từng là một người như vậy và có lẽ vẫn vậy. Bạn phải xếp Mbappe vào nhóm đó, tôi gợi ý như thế."

HLV Deschamps: Hai bàn trước Ba Lan chưa phải Mbappe hay nhất đâu - Bóng Đá

 Mbappe sẽ được tuyển Anh chú trọng.

Holland cũng nhấn mạnh rằng đội tuyển Anh phải cân bằng giữa việc cố gắng ngăn chặn Mbappe đồng thời tạo ra mối đe dọa của riêng họ và khai thác khoảng trống mà anh để lại khi tiến lên: "Luôn luôn có điểm cộng và điểm trừ đối với mọi thứ. Đó là kiểu mèo vờn chuột, 'Vâng, chúng ta vẫn phải cố gắng đối phó với hắn, nhưng chúng ta cũng phải cố gắng khai thác điểm yếu mà siêu sức mạnh của hắn mang lại'. Tôi nghĩ, cố gắng điều chỉnh đội ngũ của bạn để giải quyết vấn đề, trong khi vẫn cố gắng tạo ra vấn đề của riêng bạn là một nhiệm vụ khó."

"Chúng tôi cũng phải tập trung vào thế mạnh của mình vì chúng tôi có những cầu thủ giỏi. Chúng tôi có những cầu thủ có khả năng gây rắc rối cho Pháp như cách Mbappe sẽ làm với chúng tôi. Chúng tôi phải tìm sự cân bằng đó. Đó là một bài toán thực sự hay."

Thanh Vũ - theo xevathethao.vn | 06:19 07/12/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục