Tuyển Anh có cần thay đổi bản ngã vì Italia?

23:02 Thứ bảy 10/07/2021

TinTheThao.com.vnNgười Anh theo đuổi lối chơi tấn công trong phần lớn thời gian đã qua của EURO 2020. Tuy nhiên, trước trận Chung kết, HLV Gareth Souhtgate có cần thay đổi bản ngã?

Tuyển Anh đã có một trận đấu trên chân hoàn toàn so với Đan Mạch, bất chấp họ đã đi tiếp từ một quả phạt đền không rõ ràng của Raheem Sterling. Họ xứng đáng có mặt ở trận Chung kết với một hành trình vô cùng thuyết phục. Đây là đội bóng có tổ chức và sở hữu chiều sâu lực lượng ấn tượng nhất kể từ đầu giải. Hàng thủ của Tam sư, mối lo thường trực trước các giải đấu lớn, đến nay chỉ để thủng một bàn, mà đó là một pha đá phạt không thể cản phá của Mikkel Damsgaard chứ không phải người Anh chơi tệ. 

Tuyển Anh có cần thay đổi bản ngã vì Italia? - Bóng Đá

 Bàn thắng ở hiệp phụ của Kane đã đưa tuyển Anh vào trận Chung kết. 

Tuy nhiên, Italia là liều thuốc thử nặng nhất của đội bóng đảo quốc sương mù kể từ ngày khai mạc. HLV Gareth Southgate cũng dành những lời có cánh cho đối thủ của họ ở trận Chung kết. Ông nói: "Italia là 1 đội tuyển rất giỏi. Trong vài năm qua, họ sở hữu phong độ nổi bật và có những chiến binh phòng ngự, những người đã trải nghiệm mọi thứ. Đây là 1 trận cầu tuyệt vời để hướng đến.

Chung kết là để chiến thắng. Chúng tôi sẽ tập hợp lại và chuẩn bị kĩ lưỡng. Tối nay tuyển Anh cần hồi phục, trận cầu vừa qua hao tổn rất nhiều thể chất lẫn tinh thần. Ý cũng trải qua trận cầu tương tự, mặc dù vậy họ có nhiều hơn chúng tôi 1 ngày để phục hồi."

Rõ ràng, sau trận đấu với Tây Ban Nha, Italia đã thể hiện với cả thế giới rằng bản năng phòng ngự của họ chưa bao giờ bị mai một. Và đến trận Chung kết này, chuyện Italia sẽ nhập cuộc như thế nào sẽ làm đau đầu ông Southgate bởi họ tấn công hay phòng ngự đều rất cừ. 

Tuyển Anh có cần thay đổi bản ngã vì Italia? - Bóng Đá

 Italia cho thấy họ là đội bóng công thủ toàn diện. 

Trên lí thuyết, Italia đã phải chơi phòng ngự vì Tây Ban Nha có khu trung tuyến quá mạnh. Họ phải chạy theo bóng và phải hạ thấp đội hình. Tuyến giữa của Anh thì không xuất sắc đến vậy. Thế nên, nếu Italia tấn công phủ đầu Tam sư ngay tại thánh địa Wembley thì cũng không có gì bất ngờ. 

Vấn đề là người Anh cần phải chuẩn bị để chơi với tâm thế cửa dưới, điều họ chưa từng làm ở EURO lần này. Họ có đôi cánh cực mạnh với khả năng leo biên tốt của Saka và Sterling. Chưa kể, những cầu thủ dự bị chất lượng khác như Sancho hay Grealish. Cứ để cho Italia tấn công, còn tuyển Anh sẽ tra tấn hàng phòng ngự đối thủ với những bài đua tốc độ. Ở trong trận chiến ấy, họ chắc chắn sẽ thắng bởi Chiellini và Bonucci đều đã gần 40 tuổi. 

Southgate nói gì về quả phạt đền của Sterling:

 
Ngọa Long | 22:04 10/07/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục