Tường thuật VL World Cup 2014: Ngày không bàn thắng

08:30 Chủ nhật 09/09/2012

Trái với ngày hội bàn thắng ở loạt đấu đêm thứ Sáu, cả 2 trận đấu đêm qua đều không có nổi 1 lần lưới rung. Có lẽ tính chất căng thẳng của loạt đấu đầu tiên đã khiến các đội chấp nhận với tỷ số hòa còn hơn là phải thất bại.

Serbia (phải) tạo ra nhiều cơ hội ngon ăn nhưng không thể ghi bàn

Nằm ở bảng A cùng với 2 đối thủ đồng cân lạng là Bỉ, Croatia nên Scotland, Serbia hiểu rằng mọi sai lầm có thể trả giá bằng cả chiến dịch vòng loại. Có lẽ bởi vậy, Scotland, Serbia nhập cuộc rất thận trọng, đặc biệt là đội chủ nhà Scotland.

Ngay phút thứ 7, Kolarov đã có cơ hội thử tài McGregor. Từ cú đá phạt chếch bên cánh trái ở cự ly khoảng 20m, cầu thủ của Man City sút bóng khá hiểm hóc nhưng McGregor kịp thời khép góc cản phá thành công. Chỉ 3 phút sau, Lazovic vượt qua Hutton để đối mặt với McGregor nhưng rất may là trong nỗ lực cuối cùng, Caldwell đã kịp lao về cản phá chỉ vài tích tắc trước khi Lazovic tung ra cú sút. Tấn công nhiều hơn nhưng không ghi được bàn, Serbia lộ rõ điểm yếu trong khâu dứt điểm. Giật mình nhìn lại, Serbia đã tịt ngòi ở 4/5 trận gần nhất của họ.

Về phía Scotland, cả hiệp 1, họ không có lấy một tình huống nào đáng chú ý. Sự yếu kém của Scotland thể hiện ở chỗ ngay một hậu vệ như Kolarov (Serbia) cũng chạm bóng tới 43 lần, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào của Scotland.

Sang hiệp 2, có một thống kê khiến người Scotland yên tâm hơn. Cụ thể, trong cả 3 trận gần nhất kết thúc hiệp 1 với tỷ số 0-0, họ đều giành chiến thắng chung cuộc. Nhưng kể cả vậy, đội chủ sân Hampden Park cũng chẳng tự tin hơn chút nào. Bởi hiệp 2 vẫn thuộc về Serbia. Phút 63, Kolarov tung cú sút từ cự ly 20m cực kỳ nguy hiểm nhưng vẫn không thắng được McGregor. Tới phút 89, lại là McGregor phản xạ xuất thần để từ chối bàn thắng của Tadic. Tỷ số 0-0 được giữ đến hết trận.

Giành 1 điểm trên sân Hampden Park là kết quả khá nuối tiếc cho Serbia. Về phía Scotland, nếu không có sự xuất sắc của thủ thành McGregor thì lẽ ra họ đã phải nhận thất bại ngay ngày đầu ra quân ở VL World Cup 2014.

Ở trận đấu muộn của bảng B, Đan Mạch chấp nhận để CH Czech chia điểm ngay trên sân nhà với kết quả hòa 0-0. Với tỷ số này, Đan Mạch và CH Czech đã không tận dụng được thời cơ để vượt qua đối thủ được đánh giá cao nhất bảng là Italia, đội cũng để Bulgaria cầm hòa 2-2 trước đó.

KẾT QUẢ CỤ THỂ

Scotland – Serbia: 0-0
Đan Mạch – CH Czech: 0-0

Minh Nhi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục