“Tướng” Phúc điều tra vụ Mạc Hồng Quân “nổi loạn”

16:46 Thứ bảy 06/07/2013

HLV Hoàng Văn Phúc của tuyển VN cho biết, ông sẽ tìm hiểu những thông tin cho rằng tiền đạo Việt kiều Mạc Hồng Quân có lời lẽ phản cảm, hành xử thiếu văn hóa sau trận V.Hải Phòng-Thanh Hóa vừa qua.

Tiền đạo Mạc Hồng Quân được HLV họ Hoàng điền tên trong danh sách sơ bộ 32 tuyển thủ tham dự trận giao hữu với Arsenal vào ngày 17.7 tới. Được biết, BHL đội tuyển sẽ chốt danh sách chính thức xuống còn 23 cầu thủ vào tuần tới.

Mạc Hồng Quân (phải) trong màu áo Thanh Hóa. Ảnh: Minh Hoàng.

Trong thời điểm nhạy cảm như vậy, việc xuất hiện những thông tin cho rằng chân sút Mạc Hồng Quân của Thanh Hóa dám “quậy” với trọng tài sau trận V.Hải Phòng-Thanh Hóa ở vòng 14 V.League vừa qua, rõ ràng là ảnh hưởng rất nhiều tới chân sút Việt kiều này.

Cụ thể có thông tin cho rằng sau khi kết thúc trận đấu nói trên, chân sút Mạc Hồng Quân đã chạy về phía tổ trọng tài định "ăn thua đủ" và có những lời lẽ khiếm nhã. Không chỉ thế, chai nước trên tay cầu thủ này “bỗng nhiên” bị văng về phía quan chức và tổ trọng tài đang đứng trên đường piste… (?!).

Về phần mình Quân đã phủ nhận những thông tin này. Nhưng đây mới chỉ là sự phủ nhận được đưa ra từ phía cầu thủ và tính thuyết phục của nó với những người liên quan, vẫn còn là câu hỏi bỏ ngỏ.

Trao đổi với phóng viên, HLV Hoàng Văn Phúc của tuyển Việt Nam, cũng tỏ ra khá bất ngờ trước thông tin cho rằng Mạc Hồng Quân “quậy” trọng tài.

“Theo những thông tin từ BTC giải, VFF và báo chí, tôi được biết BHL và lãnh đạo đội Thanh Hóa có phản ứng với tổ trọng tài và BTC sân của trận V.Hải Phòng-Thanh Hóa, chứ đâu có ai đề cập đến Mạc Hồng Quân có phản ứng thái quá với tổ trọng tài. Tuy nhiên, cách đây 1, 2 hôm tôi cũng nghe loáng thoáng tới chuyện này thì phải, nhưng không tìm hiểu sự việc.

Với một tuyển thủ như Quân, nếu “có chuyện” với trọng tài, thì quả là khó coi”. Dẫu vậy, đây mới chỉ là thông tin chưa được kiểm chứng. Chắc chắn tôi sẽ tìm hiểu thêm về chuyện này”
, ông Phúc cho biết.

Nhà cầm quân họ Hoàng cũng nhấn mạnh, nếu xác thực chuyện Quân “quậy” trọng tài, BHL và VFF sẽ xem xét tư cách tuyển thủ với cầu thủ này “bởi lên tuyển phục vụ ĐTQG, mọi cầu thủ đều phải đạt yêu cầu về chuyên môn và có đạo đức tốt”.

Còn nhớ, ở lần tập trung tuyển Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup 2012 vào năm ngoái, người tiền nhiệm của ông Phúc là HLV Phan Thanh Hùng đã phải thẳng tay loại bỏ cậu họ trò ruột Quốc Long để giữ “sạch” hình ảnh các tuyển thủ quốc gia.

Khi đó, hậu vệ phải của Hà Nội.T&T đã có những lời lẽ phản cảm nhằm về phía các phóng viên đang tác nghiệp trên sân Thống Nhất trong trận chung kết Cup QG với Sài Gòn Xuân Thành. Sau đó cầu thủ này còn không thật thà trong khai báo và đã bị ban Kỷ luật VFF treo giò 3 trận tại Cup QG.

“Tới đây, trước khi gút danh sách từ 32 cầu thủ còn 23 cầu thủ, tôi và BHL cũng như VFF sẽ cân nhắc và đánh giá tổng thể toàn bộ các tuyển thủ có tên trong danh sách sơ bộ. Tiêu chí chọn lựa đầu tiên là cầu thủ phải có phong độ tốt trong thời qua. Sau đó, chúng tôi cũng phải cân nhắc những đóng góp của cá nhân tuyển thủ cho ĐTQG nhiều năm trở lại đây. Bản danh sách cuối cùng sẽ được chốt vào ngày 8.7”, ông Phúc tiết lộ việc chọn lựa nhân sự thi đấu trận giao hữu với Arsenal vào ngày 17.7 tới đây.
Thạch Tú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục