Tướng Park và câu chuyện “thủ môn quốc dân” Bùi Tiến Dũng

23:49 Thứ sáu 03/01/2020 | 1

TinTheThao.com.vnCó chi tiết thú vị, đó là HLV Park Hang-seo trong mỗi giải đấu đều trình làng ít nhất một ngôi sao nổi bật, phát hiện mới cho bóng đá Việt Nam.

Ngược dòng quá khứ, vòng chung kết U23 châu Á 2018 là màn trình diễn chói sáng của “thủ môn quốc dân” Bùi Tiến Dũng. Đến AFF Cup 2018, lão tướng Nguyễn Anh Đức là tiền đạo ghi bàn thắng nhiều nhất cho đội tuyển Việt Nam. Asian Cup 2019 đến lượt Nguyễn Công Phượng thi đấu thăng hoa. SEA Games 2019 là sân khấu chính cho màn trình diễn của “song sát” Hà Đức Chinh, Nguyễn Tiến Linh.

Có một điểm chung là những ngôi sao vừa đề cập đều không thể duy trì phong độ đỉnh cao ở giải đấu tiếp theo. Bùi Tiến Dũng sau chiến tích lịch sử Thường Châu năm 2018 bắt đầu làm quen với băng ghế dự bị trong màu áo câu lạc bộ. Và đến thời điểm này người hùng cách đây 2 năm đã đánh mất vị trí chính thức về tay đàn em Nguyễn Văn Toản. Trước thềm vòng chung kết U23 châu Á 2020, Bùi Tiến Dũng quyết “chiến đấu” giành lại suất bắt chính trong khung thành U23 Việt Nam.

 - Bóng Đá

 Văn Toản và Bùi Tiến Dũng đang cạnh tranh quyết liệt vị trí thủ môn số 1. Ảnh VFF.

Thật ra Bùi Tiến Dũng là câu chuyện chung của bóng đá Việt Nam. HLV Park Hang-seo đã luôn trao cơ hội, niềm tin cho các học trò cưng. Tướng Park đa phần đều ưu tiên những cầu thủ từng “vào sinh ra tử” cùng mình ở những giải đấu lớn trong hơn 2 năm qua. Vấn đề là họ đã phụ sự kỳ vọng mà vị thuyền trưởng người Hàn Quốc giao phó. Thực tế là thầy Park nhiều lần trao cơ hội cho Bùi Tiến Dũng từ vòng loại U23 châu Á 2020, SEA Games 30…dù anh chỉ bắt dự bị tại Hà Nội FC. Điều này đã khiến “phù thủy” Park Hang-seo đối mặt rất nhiều sức ép.

Bùi Tiến Dũng mắc sai lầm trong trận gặp U22 Indonesia tại vòng bảng SEA Games 30 như là giọt nước làm tràn ly chút kiên nhẫn còn sót lại của HLV Park Hang-seo. Và đàn em Nguyễn Văn Toản nhanh chóng chợp lấy cơ hội ghi điểm với thầy Park. Thủ môn Hải Phòng dù mắc sai sót ở trận hòa 2-2 trước Thái Lan nhưng ngay lập tức trở lại mạnh mẽ. Anh giữ sạch lưới ở bán kết và chung kết SEA Games 30, thậm chí còn thể hiện tài năng cản phá cú sút phạt đền của Keo Sokpheng (Campuchia).

 - Bóng Đá

 Bùi Tiến Dũng sẽ kịp lấy lại phong độ xuất thần như cách đây 2 năm tại Thường Châu?

Thông qua việc sử dụng Bùi Tiến Dũng và Nguyễn Văn Toản, HLV Park Hang-seo đã truyền đi thông điệp đầy ý nghĩa. Đó là tướng Park trao cơ hội cho học trò cũ chỉ cần họ đáp ứng được sự kỳ vọng. Tuy vậy, thầy Park luôn đối xử công bằng đối với những ai chứng tỏ khả năng chuyên môn dù là tân binh như Nguyễn Văn Toản.

Sau tất cả, vinh quang quá khứ chỉ là hoài niệm, không đảm bảo cho thành công hiện tại. Thủ môn Bùi Tiến Dũng nếu muốn giành lại vị trí số 1 từ Nguyễn Văn Toản chẳng còn cách nào khác ngoài việc lao vào luyện tập cật lực, thể hiện phong độ chắc chắn và đáng tin cậy trên sân cỏ.

Tiểu Phương | 22:51 03/01/2020
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục