Tương lai tươi sáng đang chờ đợi Philadelphia 76ers

14:44 Thứ ba 29/05/2012

Kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 8 khu vực miền Đông, giành vé vào chơi play-off một cách ngoạn mục, sau đó Sixers chỉ chịu dừng bước ở vòng 2 trước Boston Celtics sau một loạt đấu lên tới 7 game kịch tính và hấp dẫn. Với một đội hình trẻ và một huấn luyện viên mới, thì những thành tích đó là rất đáng khích lệ.

Vào cuối mùa giải, đã có rất nhiều dấu hiệu cho thấy Sixers đang cố gắng cải thiện hình ảnh của mình tại NBA. Người ta có thể thấy ông chủ đồng sở hữu Sixers là Will Smith ngồi trên khán đài để cổ vũ cho đội bóng của mình. Về vấn đề chuyên môn, Sixers đã mời lại huyền thoại Julius Erving để làm cố vấn đặc biệt cho đội bóng. Trên băng ghế chỉ đạo, tân HLV Doug Collins đã làm tất cả để giúp đội bóng của mình giành được kết quả tốt nhất trong từng trận đấu.

Đội hình Sixers hiện tại là sự kết hợp giữa trẻ trung và kinh nghiệm. Họ có sức trẻ của Jrue Holiday (22 tuổi), Evan Turner (24 tuổi), Lou Williams (26 tuổi),... kết hợp cùng sự lão luyện của những cựu binh như Igoudala (28 tuổi) và Elton Brand (33 tuổi). Dưới sự dẫn dắt của Doug Collins, họ đã giành được thành tích thi đấu tốt nhất kể từ mùa bóng 2004/05 đến giờ (35 thắng - 31 thua) và có được lần đầu tiên tham dự play-off kể từ năm 2003.

Sixers hứa hẹn sẽ là một đội bóng đáng xem ở mùa giải tới. Ảnh: Internet.

Tuy nhiên, chắc chắn tham vọng của Sixers không chỉ dừng ở đó. Họ muốn trở thành một trong những đội mạnh nhất và là ứng cử viên vô địch ở mùa bóng năm sau. Một trong những thành viên của Ban lãnh đạo Sixers, ông Joshua Harris cho biết: "Đây là một giải đấu lớn. Chúng tôi đang làm những điều phải làm để giúp đội bóng ngày một tốt hơn. Mặc dù có thể sẽ phải tốn kém rất nhiều, nhưng chúng tôi đã sẵn sàng chuẩn bị cho điều đó, về tài chính và cả những yếu tố khác, để cải thiện đội bóng. Chúng tôi muốn chiến thắng".

Rất có thể, cuộc cách mạng của Sixers sẽ bắt đầu ngay từ danh sách cầu thủ của họ. Những gương mặt trẻ có khả năng cống hiến lâu dài như Turner hay Holiday đều sẽ được giữ lại. Trong khi ngay cả những cựu binh như Igoudala hay Brand chưa chắc sẽ gắn bó với đội bóng ở những mùa giải tới, khi họ thường xuyên là trung tâm của những tin đồn chuyển nhượng tại Sixers.

Tuy nhiên, nếu như có thể bán đi một vài cầu thủ với giá cao, thì Sixers hoàn toàn có thể dùng tiền đó vào việc tái thiết đội bóng với một đội hình trẻ trung và mạnh mẽ hơn. Chúng ta hãy cùng chờ đợi một hình ảnh mới của Sixers vào mùa bóng tới.

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục