Tương lai rực rỡ của kẻ nhấn chìm Hàn Quốc

06:58 Thứ ba 29/11/2022

Trong chiến thắng 3-2 của đội tuyển Ghana trước Hàn Quốc, Mohammed Kudus có lẽ là cái tên được nhắc tới nhiều nhất bên phía đại diện đến từ châu Phi. Anh đã lập cú đúp bàn thắng, và là cầu thủ Ghana được chấm điểm cao nhất theo trang Whoscored.

 

Sinh năm 2000, năm nay mới 22 tuổi, Kudus đã có kỳ World Cup đầu tiên trong đời. Anh chơi 20 trận cho đội tuyển Ghana tới thời điểm này và ghi 7 bàn thắng. Con số không tồi chút nào với một cầu thủ còn rất trẻ.

Nhưng không phải đến bây giờ cái tên Kudus mới khiến giới mộ điệu quan tâm và biết đến. Anh bắt đầu tỏa sáng ở giải Đan Mạch, rồi bùng nổ trong màu áo Ajax Amsterdam. Tại đội bóng giàu truyền thống bậc nhất Hà Lan, vốn là đất lành với các cầu thủ trẻ khắp thế giới, Kudus nhanh chóng định danh và tạo dấu ấn.

 - Bóng Đá

 Kudus trưởng thành nhanh chóng ở Ajax.

Từ đầu mùa tới nay, Kudus đã ghi 5 bàn thắng cho Ajax tại giải vô địch quốc gia và 4 bàn thắng tại sân chơi danh giá UEFA Champions League. Anh đã có những màn trình diễn chững chạc đến đáng kinh ngạc ở câu lạc bộ chủ quản.

Chính những ấn tượng tại Ajax khiến nhiều người kỳ vọng Kudus sẽ tiếp tục mang đến điều kỳ diệu khi khoác lên mình sắc áo đội tuyển quốc gia tại World Cup 2022. Anh là gương mặt tiêu biểu cho thế hệ trẻ Ghana, kết hợp cùng lứa dạn dày kinh nghiệm như anh em nhà Ayew (Andre và Jordan) hay Thomas Partey.

Đến hiện tại, Kudus đã đáp lại kỳ vọng bằng những màn trình diễn đáng khích lệ. Ngày ra quân, thua 2-3 trước Bồ Đào Nha, Kudus dù không ghi bàn nhưng chơi đầy nỗ lực trước khi được thay thế bởi Jordan Ayew. Đến trận thắng Hàn Quốc 3-2 vừa diễn ra, Kudus đã thực sự thăng hoa tột đỉnh với cú đúp bàn thắng.

 - Bóng Đá

 Cú đúp của Kudus kết liễu hy vọng của người Hàn.

Một pha lao xuống đánh đầu dũng mãnh sau đường chuyền sắc như dao cạo của Jordan Ayew và một cú đặt lòng mẫu mực trong tư thế không bị ai kèm. Một bằng đầu và một bằng chân. Một bàn giúp Ghana nhân đôi cách biệt trong hiệp 1 và một bàn chốt hạ đối thủ. Những pha bóng thể hiện rõ khả năng chọn vị trí chính xác và chớp thời cơ vô cùng bén nhạy.

Nếu ở trận gặp Bồ Đào Nha, Kudus được xếp đá hành lang trái, thì đến cuộc đụng độ Hàn Quốc, cầu thủ này được huấn luyện viên Otto Addo sử dụng bên cánh phải. Và, nếu cần, anh cũng có thể sắm vai tiền đạo mục tiêu. Điều này cho thấy, Kudus đa năng và nhanh thích ứng với nhiều vị trí khác nhau trên mặt trận tấn công.

 - Bóng Đá

 Con đường tương lai của Kudus đang hết sức rực rỡ.

Đội tuyển Ghana đã níu kéo lại hy vọng giành vé vào vòng knock-out với chiến thắng nghẹt thở trước Hàn Quốc. Nhưng họ còn một thử thách cam go nữa phía trước, chạm mặt Uruguay cực kỳ khó chịu, để tự định đoạt số phận của mình.

Và tất nhiên, đội tuyển mang biệt danh “Những ngôi sao đen” rất cần những khoảnh khắc thăng hoa của Mohammed Kudus, như những gì anh vừa làm được tại sân Education City.

(Bạn đọc: Khải My)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn - theo xevathethao.vn | 06:00 29/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục