Tương lai nào cho Frenkie de Jong?

00:16 Thứ ba 11/04/2023 | 2

TinTheThao.com.vnTiền vệ người Hà Lan đứng trước quyết định khó khăn trong kỳ chuyển nhượng hè 2023.

 

Không khó để biết rằng Quỷ đỏ theo đuổi cầu thủ người Hà Lan trong phần lớn thời gian của kỳ chuyển nhượng hè 2022. Man United đồng ý trả mức phí lên tới 85 triệu euro cho Barcelona để kích hoạt bom tấn.

Tuy nhiên, CLB chủ sân Old Trafford không thuyết phục được De Jong chuyển sang Premier League chơi bóng. Kể từ đó, cầu thủ 25 tuổi thường xuyên đá chính dưới thời Xavi Hernandez. Anh góp công lớn giúp Barca đứng đầu bảng La Liga. 

Tương lai nào cho Frenkie de Jong? - Bóng Đá

 De Jong vẫn nằm trong tầm ngắm của Man Utd.

Có thông tin cho rằng Quỷ đỏ sẽ quay lại thực hiện thương vụ De Jong trong hè 2023 nhưng cầu thủ này liên tục nhấn mạnh: "Tôi rất hạnh phúc ở Barcelona. Tôi hy vọng sẽ ở lại Barca trong nhiều năm."

Dù vậy, cơ hội để Man Utd ký De Jong còn nguyên. Lý do ai cũng hiểu đó là Barcelona đang tìm cách mang Lionel Messi trở lại. Họ buộc phải giảm quỹ lương để có thể ký hợp đồng với Messi. Khi ấy, De Jong có khả năng phải hy sinh.

De Jong là cầu thủ có giá nhất và đó là yếu tố thúc đẩy CLB để anh ra đi. Thời điểm này, Barca không còn được phép dùng 'đòn bẩy kinh tế'. Cách duy nhất họ có thể gây quỹ để củng cố đội hình là giảm tải các cầu thủ đội một.

Câu chuyện chuyển nhượng của De Jong vào mùa hè năm ngoái khiến Man Utd thất vọng bởi cầu thủ này không chịu ra đi và một kịch bản tương tự có thể lại diễn ra trong năm nay. Tuy nhiên, tình hình tài chính của Barca khá bấp bênh và lần này, có thể De Jong không còn lựa chọn nào khác.

Tương lai nào cho Frenkie de Jong? - Bóng Đá

 Quỷ đỏ có cơ hội lớn chiêu mộ De Jong.

HLV Erik ten Hag luôn đánh giá cao De Jong. Quãng thời gian Casemiro bị treo giò còn Christian Eriksen chấn thương khiến Man Utd thiếu hụt nhân sự ở tuyến giữa. Chính vì thế, khả năng họ sẽ trở lại đàm phán với Barca một lần nữa.

De Jong không muốn chia tay sân Camp Nou, nhưng với quyết tâm của Man Utd cùng kế hoạch chiêu mộ Messi của Barca có thể giúp thương vụ chuyển nhượng thành hiện thực trong hè 2023. 

Với De Jong, việc phải rời Barca, và trong trường hợp gia nhập Man Utd, đó không hẳn là một quyết định tồi. Cần biết rằng Quỷ đỏ đang trong quá trình thay đổi. Dưới triều đại Erik ten Hag, đội chủ sân Old Trafford mang tới một bộ mặt hứa hẹn.

Nếu giành suất dự Champions League và làm nên chuyện ở cả Europa League lẫn FA Cup, Man Utd càng dễ thuyết phục De Jong hơn. Chắc chắn, khi có mặt tại Old Trafford, De Jong sẽ là chất xúc tác để HLV Ten Hag mạnh dạn cách triển khai bóng từ phần sân nhà.

Với Man Utd, hè này là cơ hội tốt nhất để họ ký hợp đồng với De Jong. Quỷ đỏ phải cho thấy sự nỗ lực và tích cực đàm phán. Khi ấy, khả năng tiền vệ người Hà Lan cập bến Old Trafford hoàn toàn có thể xảy ra.

Tiểu Lam | 23:18 10/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục