Tương lai nào chờ CLB Sài Gòn sau khi xuống hạng?

19:58 Chủ nhật 20/11/2022

Tương lai u ám đang đè nặng lên các ông chủ của đội bóng Sài Gòn sau khi họ rớt hạng V-League 2022. CLB cần tìm chủ mới trước khi giải đấu sang năm khởi tranh.

 - Bóng Đá

Nếu chuyển giao thành công, chủ mới sẽ cùng CLB Sài Gòn bắt đầu lại từ giải hạng Nhất 2023. Ảnh: Quang Thịnh.

Động thái thanh lý hợp đồng cho tất cả thành viên đội bóng ngay sau trận đấu cuối cùng vào tối 19/11 trên sân Thống Nhất (TP.HHCM) khiến cuộc khủng hoảng của CLB Sài Gòn gần như chạm đỉnh. Đội bóng chính thức không còn ai ngoài vị trí trưởng đoàn Trần Quốc Khánh. Nhà tài trợ sẽ không trả lương nữa từ ngày 20/11.

Nhiều cầu thủ nhanh chóng rời khỏi đại bản doanh CLB ở Trung tâm Thể thao Thành Long (huyện Bình Chánh) để đón những chuyến bay sớm về quê. Những lời chào, những lời tạm biệt của các cầu thủ được gửi đi chóng vánh đến người hâm mộ, bạn bè. Buổi tiệc chia tay và nhân ngày 20/11 được tổ chức sau trận đấu cũng là lần cuối cùng mà tập thể thành viên đội bóng ngồi với nhau.

Cách cầu thủ chia tay gấp rút cũng như cách đội bóng sụp đổ. Chỉ ba tháng trước (30/8), cuộc chuyển giao chủ sở hữu đội bóng còn mang lại hy vọng cho các bên. Tuy nhiên, thông tin nhà tài trợ "bỏ đội", CLB trên bờ vực giải thể khiến không ít người cảm thấy sốc. Số phận của một tên tuổi từng gây ấn tượng tại V-League chuyển trong tích tắc.

 - Bóng Đá

Toàn bộ cầu thủ, ban huấn luyện CLB Sài Gòn được thanh lý hợp đồng để tìm đội bóng mới. Ảnh: Quang Thịnh.

CLB Sài Gòn rớt hạng mùa giải V-League 2022. Điều đó có nghĩa là mùa giải 2023, đội bóng sẽ thi đấu ở giải hạng Nhất Quốc gia. Họ còn suất thi đấu trên danh nghĩa là đội bóng, chỉ có điều không còn thành viên chuyên môn nào gồm ban huấn luyện và cầu thủ. Mọi thứ xưa cũ được "dọn dẹp" hết trước khi những điều mới mẻ có thể đến.

Theo thông tin bên lề mà Zing có được, việc thanh lý toàn bộ thành viên đội bóng giúp Công ty CPBĐ Sài Gòn (tức CLB Sài Gòn) giải quyết dứt điểm những tồn đọng, đặc biệt về khâu tài chính trước khi tìm được một nhà tài trợ mới, ông chủ mới cho đội. CLB Sài Gòn đang nỗ lực chuyển hết các khoản tiền còn thiếu theo thỏa thuận với các thành viên trước ngày 30/11/2022.

Rất có thể, điều kiện để họ "chào hàng" suất dự giải hạng Nhất cho một đối tác khác là không còn khoản nợ nào hay tranh chấp nào. Nhiều nhà tài trợ trước đây, như trường hợp CLB Cần Thơ, bỏ lại đội bóng với khoản tiền không được thanh toán, buộc đối tác tiếp theo phải gánh số nợ để tiếp tục phát triển. Cách làm ấy không bền vững và sau đấy đã dẫn tới sự sụp đổ ở Cần Thơ.

Suất hạng Nhất Quốc gia ở một thành phố lớn cũng là khoản đầu tư hấp dẫn. Hơn nữa, kinh phí hoạt động của đội bóng ở hạng Nhất ít hơn nhiều so với V-League. Với khoảng 15 tỷ đồng trở lên, chủ mới có thể xây dựng đội bóng cho mùa sau thay vì phải mất trên dưới 50 tỷ đồng cho một mùa V-League. Tuy nhiên với thời gian gấp gáp chỉ khoảng 3 tháng trước giải hạng Nhất 2023, việc xây dựng đội bóng mới khó khả thi, chưa kể việc gọi quân không đơn giản.

Nhà tài trợ hiện tại cũng không muốn giải thể đội bóng Sài Gòn nhất là khi họ đã bỏ ra số tiền lớn để mua lại đội. Việc tân Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM Nguyễn Nam Nhân xuống động viên cầu thủ Sài Gòn sau khi họ xuống hạng cũng cho thấy sự quan tâm từ lãnh đạo TP.HCM.

Tương lai nào cho đội Sài Gòn sẽ là một dấu hỏi lớn mà lúc này chưa có câu trả lời. Chắc chắc việc đội bóng sẽ đi đâu về đâu không chỉ là vấn đề riêng của đội, Sở Văn hóa và Thể thao mà còn là của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và Công ty Cổ phần BĐCN Việt Nam (VPF).

Nguồn: Zing.vn
Quang Thịnh - Zing.vn | 11:51 20/11/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục