Tương lai của Rolls-Royce Crossover phụ thuộc vào BMW X7

10:15 Thứ sáu 31/05/2013

Rolls-Royce Crossover có thể có mặt trên thị trường vào năm 2017, và được phát triển trên nền tảng BMW X7.

Những tin đồn về việc Rolls-Royce có thể phát triển một bản SUV – hay Crossover, đã được đưa ra rất nhiều. Rolls-Royce cũng từng khẳng định hãng chưa có ý định phát triển mẫu xe này trong tương lai gần. Nhưng theo một báo cáo mới được Automobile Magazine đăng tải, tương lai của Rolls-Royce Crossover sẽ phụ thuộc vào việc có hay không BMW đưa X7 Crossover vào sản xuất.

Theo Automobile Magazine, các kỹ sư đã xem xét nhiều nền tảng khác nhau để phát triển một mẫu crossover, và nền tảng khung gầm của Phantom đã được loại bỏ vì nó “được coi là không phù hợp”. Các kỹ sư của không nghĩ tới việc tạo ra một nền tảng khung gầm mới cho Rolls-Royce Crossover vì lý do kinh phí.

Và để tìm ra câu trả lời cho tương lai của Rolls-Royce Crossover, các kỹ sư đặt kỳ vọng vào việc BMW sẽ phát triển chiếc BMW X7 hoàn toàn mới, để làm đối trọng của Mercedes-Benz GL-Class. BMW X7 sẽ được phát triển từ BMW X5, nhưng sẽ có khung gầm và chiều dài cơ sở lớn hơn, cùng với đó là việc bố trí ba hàng ghế. Đó sẽ là cơ sở để Rolls-Royce phát triển chiếc Crossover cho riêng mình, với bốn ghế ngồi độc lập và tùy chọn hàng ghế thứ ba.

Ngay cả khi BMW bật đèn xanh cho X7, các kỹ sư cũng sẽ phải làm việc rất nhiều để tạo ra một chiếc xe “đúng chất” Rolls-Royce. Chiếc Crossover mới có thể được trang bị động cơ V8 Twin-Turbo hoặc động cơ V12. Nhưng khả năng Rolls-Royce Crossover sẽ được trang bị động cơ V12 là lớn hơn, bởi đó là truyền thống của hãng.

Nếu Rolls-Royce Crossover thực sự được phát triển, dự kiến chiếc xe sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2017, với mức giá thấp hơn Rolls-Royce Ghost.

Lamtv | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục