Tương lai của Rashford tại MU

14:00 Thứ tư 29/03/2023

Chứng kiến màn trình diễn xuất sắc của Marcus Rashford, ban lãnh đạo MU đang cố gắng thuyết phục tiền đạo 25 tuổi đồng ý ký vào bản hợp đồng mới.

Nếu để kể tên một cầu thủ có phong độ cao nhất Premier League kể từ sau kỳ nghỉ World Cup, phần lớn giới mộ điệu sẽ có chung một câu trả lời, đó là Marcus Rashford. Để có được điểm rơi phong độ vào lúc này, Rashford phải nỗ lực rất nhiều. Anh từng gặp không ít chấn thương và đến khi trở lại, bản thân không đáp ứng được sự kỳ vọng của ban huấn luyện.

Với 27 bàn sau 44 lần ra sân trên mọi đấu trường, mùa giải năm nay được coi như bước tiến vượt bậc của số 10 “Quỷ đỏ”. Chứng kiến khả năng “nổ súng” đều đặn, thượng tầng CLB tính đến việc đề nghị một bản hợp đồng mới cho Rashford. Erik ten Hag khẳng định việc ký mới với Rashford được coi như ưu tiên hàng đầu của CLB.

Tương lai của Rashford tại MU  - Bóng Đá

Cùng với Haaland và Osimhen, Rashford đang là chân sút có hiệu suất ghi bàn tốt nhất trong năm 2023.

Được biết giao kèo giữa đôi bên sẽ đáo hạn vào mùa hè 2024. Theo The Athletic, các cuộc đàm phán giữa người đại diện của Rashford và ban lãnh đạo MU đã được xúc tiến, song vẫn chưa đi đến thỏa thuận chung. Rào cản lớn nhất nằm ở mức đãi ngộ. Bản thân Rashford yêu cầu lương cao nhất CLB, đồng thời phía Man United phải đảm bảo điều kiện chơi bóng tại Champions League.

Marcus Rashford đang nhận 200.000 bảng/tuần, tương đương anh thu về khoảng 10,5 triệu bảng mỗi mùa. Để đáp ứng nguyện vọng của chân sút 25 tuổi, MU đương nhiên phải trả lương xấp xỉ 400.000 bảng/tuần, cao hơn mức 375.000 bảng/tuần mà De Gea đang nhận ở thời điểm hiện tại.

Mùa giải năm ngoái, quỹ lương của MU nhảy vọt lên tới 384 triệu bảng – tăng 62 triệu so với mùa 2020/2021. Nguyên nhân dẫn đến điều này là ở khoản thù lao của Cristiano Ronaldo. Siêu sao Bồ Đào Nha nhận về 400.000 bảng/tuần.

Kể cả khi chia tay CR7, CLB lại đón về Casemiro. Điều này không khiến các khoản chi cho tiền lương cầu thủ của MU thuyên giảm. Thêm nữa, MU đang cho thấy dấu hiệu thận trọng về việc kiểm soát chi phí tài chính nhằm tuân thủ điều kiện cho phép từ Luật công bằng tài chính (FFP) của UEFA. Do đó, một thỏa thuận mới giữa Rashford và Man United cần phải mang tính phù hợp với cấu trúc tiền lương, để không phá vỡ quy tắc FFP.

Tương lai của Rashford tại MU  - Bóng Đá

Rashford đang là niềm hy vọng số một trên hàng công "Quỷ đỏ".

Nếu chần chừ, khả năng MU mất Marcus Rashford là tương đối cao. PSG đang là đội bóng muốn có sự phục vụ của tiền đạo 25 tuổi. “Les Parisiens” sẵn sàng trả mức lương Rashford mong muốn, đi kèm cam kết một suất đá chính trong đội hình.

Chúng tôi đã nói chuyện với Rashford trước đây. Nhưng lúc đó chưa phải là thời điểm vàng để hai bên ký kết. Nếu anh ấy đang là cầu thủ tự do, CLB sẽ đi đến đàm phán. Tuy nhiên, Rashford vẫn đang ở trong hợp đồng với MU và chúng tôi chỉ có thể theo dõi và chờ cơ hội”, Chủ tịch Al-Khelaifi của PSG chia sẻ với Sky Sports.

PSG có được Marcus Rashford hay không, đó là câu chuyện của tương lai? Còn hiện tại, cầu thủ sinh năm 1997 đang hạnh phúc tại Old Trafford. Người thân của anh cũng đã nói về những tín hiệu tích cực ở Man United và muốn Rashford làm việc lâu dài với Erik ten Hag. 

(Bạn đọc: Minh Đức)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 13:30 29/03/2023
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục