Tương lai của Ceballos rõ như ban ngày

15:27 Thứ bảy 04/02/2023

Dani Ceballos tận dụng tốt cơ hội của mình để khiến ban lãnh đạo Real Madrid biết rằng họ nên giữ anh ở lại sân Santiago Bernabeu.

Ceballos được HLV Carlo Ancelotti cho phép thi đấu trọn 90 phút ở cuộc tiếp đón Valencia. Tiền vệ người Tây Ban Nha không làm những người yêu mến mình cảm thấy thất vọng. Điều đó được thể hiện bằng việc người hâm mộ liên tục gọi tên anh trên khán đài sân Santiago Bernabeu. Họ đưa ra thông điệp rất rõ ràng: “Ceballos, hãy ở lại!”

Ceballos, una renovación ganada en el césped - Bóng Đá

 Ceballos chơi rất hay ở trận gặp Valencia.

Vài tuần trước, tương lai của Ceballos còn trở nên bấp bênh. Nhưng giờ đây, mọi chuyện đã thay đổi. Tiền vệ 26 tuổi hiểu rõ ban lãnh đạo muốn mình đặt bút ký vào bản hợp đồng mới (giao kèo giữa 2 bên hết hạn vào tháng 6/2023). Cũng như nhiều trường hợp khác, phía Real Madrid thông báo về bản hợp đồng gia hạn với Ceballos ngay giữa mùa giải. Họ không muốn nội bộ trở nên căng thẳng khi toàn đội bước vào giai đoạn nước rút. Tất nhiên, đó không chỉ là lời thông báo suông mà còn đính kèm một số điều khoản nhất định.

Trường hợp của Ceballos có điều gì đó giống với Marco Asensio. Có thời điểm, cả hai đứng trước cánh cửa rời sân Santiago Bernabeu. Tuy nhiên, họ dần chiếm lại tình cảm của người hâm mộ bằng những màn trình diễn ấn tượng. Bên cạnh đó, họ còn nhận được sự ủng hộ của HLV Ancelotti. Chiến lược gia người Italia không ít lần lên tiếng khen ngợi hay bảo vệ các học trò trước truyền thông.

Bản thân của Ceballos cũng rất kiệm lời. Anh chọn cách im lặng trước những tin đồn và tập trung vào công việc của mình. Ngay cả khi không được ra sân thường xuyên, anh vẫn giữ mối quan hệ tuyệt vời với HLV, các đồng đội và mọi người trong ban huấn luyện. Vì vậy, tất cả đều dành cho Ceballos một cái nhìn thiện cảm, sự đánh giá cao về tinh thần chuyên nghiệp. HLV Ancelotti cũng không thể không trao cơ hội thể hiện bản thân cho một cậu học trò ngoan như thế.

Ceballos, una renovación ganada en el césped - Bóng Đá

 Bây giờ, Ceballos có vị trí vững chắc trong đội hình của Real Madrid.

Đến lúc này, Ceballos đã đập tan mọi sự hoài nghi về năng lực của mình. Trước trận gặp Valencia, anh còn xuất hiện trong đội hình ra sân ở trận gặp Athletic Bilbao và Real Sociedad. Kể từ mùa giải 2018/19, đây là lần đầu tiên tiền vệ người Andalucia có tên trong đội hình xuất phát ở 3 trận đấu liên tiếp. Khi ấy, Real Madrid còn đang được dẫn dắt bởi Santiago Sorari. Ở cuộc tiếp đón “bầy dơi”, Ceballos đã có màn trình diễn tuyệt vời. Anh thực hiện chính xác 97/103 đường chuyền, có 4 lần thu hồi bóng và không có dấu hiệu suy giảm thể lực.

Trước khi thị trường chuyển nhượng đóng cửa, tương lai của Ceballos trở nên bất định, nhưng bản lĩnh của anh thì vẫn vững vàng. Anh chủ động khước từ mọi cuộc gọi từ Premier League dù nhận được mức đãi ngộ lớn. Bây giờ, Ceballos đã có câu trả lời cho bản thân. Sự lựa chọn cuối cùng của anh là Real Madrid và anh hy vọng mọi chuyện sẽ được hoàn tất trong vài tuần tới. Với những gì đã thể hiện, tiền vệ 26 tuổi xứng đáng với điều đó.

(Bạn đọc: Thường Châu)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn - theo xevathethao.vn | 14:29 04/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục