Tương lai ảm đạm của Martial

21:29 Thứ hai 27/06/2022

Anthony Martial bước vào mùa giải mới với tâm trạng nặng trĩu, sau màn trình diễn đáng quên tại Sevilla.

"Chúng tôi biết rõ phẩm chất của cậu ấy và rất vui mừng khi có được cậu ấy. Martial có thể mang đến cho chúng tôi những thứ mà cầu thủ khác không thể", HLV Julen Lopetegui của Sevilla nói với Sportsmail trong cuộc phỏng vấn vào tháng Hai, không lâu sau khi Anthony Martial gia nhập CLB dưới dạng cho mượn.

Tuy nhiên, sự hưng phấn dần biến mất và thay vào đó là nỗi thất vọng to lớn. Sevilla nhận ra Martial không còn là cầu thủ tài năng như thuở đầu anh gia nhập Man Utd.

 - Bóng Đá

Martial không thể vực dậy sự nghiệp dù rời Man Utd ở mùa giải vừa qua.

Nỗi thất vọng kéo dài

Martial được đưa về với mục tiêu giúp Sevilla vô địch Europa League và trở thành đội thách thức Real Madrid trong cuộc đua La Liga. Dù vậy, chân sút người Pháp chỉ có đúng 1 trận góp mặt đủ 90 phút trên sân, đóng góp 1 bàn và có 1 kiến tạo trong 6 tháng chơi bóng ở Tây Ban Nha.

Khi Martial xuất hiện, Sevilla đứng thứ hai trên BXH La Liga, kém Real Madrid 6 điểm. Khi mùa giải kết thúc, họ đứng thứ 4, thua đối thủ 16 điểm. Tất nhiên đó không phải hoàn toàn do lỗi của Martial. Nhưng việc Martial chơi tệ rõ ràng khiến Sevilla ngày càng thất thế.

Thất bại 2-3 trên sân nhà trước Real Madrid đã tóm gọn quãng thời gian của Martial ở câu lạc bộ. Martial đã chơi ổn trong một hiệp một khi Sevilla vươn lên dẫn trước 2-0. Nhưng anh bắt đầu tập tễnh rời sân với vấn đề gân khoeo ở phút 41 và Real Madrid ghi 3 bàn sau giờ nghỉ để ngược dòng giành chiến thắng 3-2.

Ở đấu trường châu Âu, đó là một câu chuyện tương tự. Khi Martial tới Tây Ban Nha, Sevilla chỉ mới bắt đầu cuộc phiêu lưu ở Europa League sau khi bị loại khỏi Champions League. Martial ghi dấu ấn với bàn thắng vào lưới Dynamo Zagreb trong trận play-off để đưa CLB này gặp West Ham ở vòng 1/8 đội.

Nhưng anh ra sân 15 phút trên băng ghế dự bị trong trận lượt đi, và tiếp tục mất tích khi Sevilla để thua trong trận tái đấu. Tổng cộng thành tích của Martial chỉ là 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo trong 673 phút góp mặt trên sân.

"Lựa chọn tốt nhất với tôi đó là được ra sân thi đấu và tận hưởng bóng đá lần nữa", Martial nói với Guardian khi tạm rời Old Trafford. "Tôi ít nhiều mất cảm hứng với bóng đá trong thời gian không được ra sân tại Manchester United".

Martial muốn vực dậy sự nghiệp đang trên đà lao dốc và được kỳ vọng là nhân tố giúp Sevilla đua vô địch với Real Madrid. Tuy nhiên, mọi thứ không như mong đợi. Tình hình còn trở nên tồi tệ hơn sau khi mùa giải 2021/22 khép lại.

 - Bóng Đá

Martial có thể phải chấp nhận dự bị ở Man Utd mùa tới.

Tương lai nào chờ Martial?

HLV Julen Lopetegui cho biết: “Luôn luôn khó khăn cho những cầu thủ gia nhập một CLB mới vào giữa mùa. Chúng tôi muốn giúp cậu ấy đạt đến trình độ tốt nhất bởi vì chúng tôi cần cậu ấy. Nhưng rõ ràng cậu ấy cũng cần phải thích nghi với đội bóng".

Thực tế, vị HLV người Tây Ban Nha đánh giá cao Martial. Ông nói thêm: "Cậu ấy sở hữu kỹ thuật, mạnh mẽ và linh hoạt. Cậu ấy có thể chơi nhiều vị trí trên hàng công và cung cấp cho đội bóng những pha kết thúc chất lượng".

Nhưng màn trình diễn không được như kỳ vọng. Và khi mà mức lương của Martial lên tới 240.000 bảng mỗi tuần, Sevilla không còn cách nào khác phải trả anh trở lại Man Utd trong bối cảnh họ gặp khó khăn về mặt tài chính.

Sau mùa giải 2021/22, Man Utd chia tay nhiều cầu thủ. Trên hàng công, họ chưa tìm được cái tên san sẻ gánh nặng ghi bàn với Cristiano Ronaldo khi Edinson Cavani đã ra đi. Khi ấy, Martial có thể được giữ lại.

Theo Metro, Man Utd gặp khó khi tìm bến đỗ mới cho Martial. Do HLV Erik ten Hag đang tập trung vào việc nâng cấp đội hình, "Quỷ đỏ" không muốn mất thời gian với Martial. Thay vào đó, cựu sao AS Monaco có thể nằm trong thành phần đội bóng chuẩn bị cho mùa giải mới.

Ban đầu, Ten Hag xác định Martial không có trong kế hoạch của ông. Tuy nhiên, Manchester Evening News tiết lộ Man Utd hiện không nhận được lời đề nghị nào dành cho chân sút người Pháp. Kết quả là Martial có thể tiếp tục khoác áo Man Utd ở mùa giải 2022/23.

Trong trường hợp ở lại, Martial chỉ có thể đóng vai trò dự bị. Ở hai bên cánh, Marcus Rashford và Jadon Sancho được ưu tiên đá chính. Với vị trí "số 9", trong trường hợp Man Utd mang về thành công một một tiền đạo mới, Martial chỉ còn là lựa chọn thứ 3 hoặc thứ 4 trên hàng công.

Nhưng không có gì đảm bảo cựu sao AS Monaco sẽ chơi tốt khi được trao cơ hội. Martial từng có mùa 2019/20 thi đấu thăng hoa với 21 bàn trên mọi đấu trường, nhưng phong độ sa sút dần theo thời gian. Suốt hơn 1 năm qua, Martial rất nỗ lực tìm lại bản thân nhưng không hiệu quả.

Bản hợp đồng trị giá 54 triệu euro trở thành gánh nặng với lối thi đấu hời hợt, thiếu cố gắng. Ở tuổi 26, Martial đối mặt với tương lai ảm đạm khi lẽ ra anh phải đạt tới đỉnh cao sự nghiệp.

Hiểu Phong - Zing.vn | 20:30 27/06/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục