Tượng đài cầu lông Lee Chong Wei mắc bệnh ung thư

15:37 Thứ bảy 22/09/2018

Chủ tịch liên đoàn cầu lông Malaysia (BAM) xác nhận Lee Chong Wei được chẩn đoán bị ung thư mũi giai đoạn 1.

Sau khi có nhiều thông tin đồn đoán về việc tay vợt cầu lông nổi tiếng Lee Chong Wei mắc bệnh ung thư, Chủ tịch liên đoàn cầu lông Malaysia Datuk Seri Norza Zakaria đã lên tiếng xác nhận: "Chong Wei đang ở Đài Loan điều trị, và tôi vui mừng thông báo rằng anh ấy có phản hồi khá tốt với liệu trình điều trị, đang nghỉ ngơi và phục hồi bên cạnh người thân và gia đình".

"Thay mặt Wei, tôi muốn cảm ơn tất cả người dân Malaysia đã cầu nguyện và theo sát tình trạng của anh ấy. Sự ủng hộ của các bạn là sức mạnh và niềm động viên cho Lee. Chúng tôi kêu gọi mọi người tôn trọng quyền riêng tư của anh ấy và gia đình. BAM liên lạc thường xuyên với Chong Wei và sẽ hỗ trợ tối đa cho huyền thoại của chúng ta", ông Zakaria chia sẻ tiếp.

lee-chong-wei

  Lee Chong Wei nghỉ thi đấu vì mắc bệnh. Ảnh: BWF.

Cách đây hai tháng, BAM đã đưa ra một tuyên bố rằng Lee Chong Wei sẽ tạm dừng việc chơi cầu lông trong một thời gian vì anh ấy đã được chẩn đoán mắc chứng rối loạn liên quan đến đường hô hấp. 

Tay vợt từng ba lần giành HCB tại Olympic này đã đến Đài Loan để điều trị và rút lui khỏi hai giải đấu quan trọng là giải Vô địch thế giới tại Trung Quốc và ASAID 18 ở Indonesia vào tháng trước. 

Ngoài ra, Tổng thư ký BAM là ông Datuk Ng Chin Chai cũng chia sẻ rằng: "Quá trình điều trị sẽ kết thúc vào tuần sau, Lee sẽ về nước và nghỉ dưỡng một tháng ở nhà. Các bác sĩ sẽ đánh giá tình trạng của Lee một lần nữa và nếu mọi chuyện suôn sẻ, anh ấy có thể quay lại sân đấu vào tháng 11".

lee

Tay vợt 35 tuổi nhiều khả năng sẽ trở lại thi đấu. Ảnh: BWF.
 

Theo bảng xếp hạng của Liên đoàn cầu lông thế giới BWF, Lee Chong Wei đang xếp hạng 4 thế giới. Trong quá khứ, anh từng ngự trị trên đỉnh cao 199 tuần liên tiếp từ 21/8/2008 đến 14/6/2012.

Sự nghiệp thi đấu của tay vợt 35 tuổi này cũng vô cùng ấn tượng khi anh sở hữu hàng chục danh hiệu lớn ở cấp độ Super Series. Tuy nhiên, anh lại khá kém duyên với Olympic, giải vô địch thế giới hay ASIAD khi thành tích cao nhất chỉ là tấm HCB.

Nguồn: Zing.vn
Tiến Đạt | 15:17 22/09/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục