Tuổi 36 của Modric

18:56 Thứ tư 19/01/2022

Chủ tịch Florentino Perez của Real Madrid tuyên bố Luka Modric xứng đáng nhận Quả bóng Vàng thêm một lần nữa. Và đó không phải lời phóng đại.

Real Madrid khẳng định vị thế đội bóng mạnh nhất xứ bò tót hiện tại sau chiến thắng trước Athletic Bilbao ở chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha. Trên hành trình của "Los Blancos" ở mùa giải năm nay, Modric không chỉ đơn thuần là nhân tố chủ chốt. Tiền vệ người Croatia mang đến niềm cảm hứng lớn cho CLB, với sự chuyên nghiệp, tài năng và tham vọng phá vỡ những giới hạn của tuổi tác.

Vào đầu tuần, Marca thậm chí giật tít: "Xin cảm ơn vì bóng đá vẫn còn mẫu cầu thủ như Modric".

 - Bóng Đá

Modric tiếp tục duy trì phong độ đỉnh cao ở tuổi 36.

Không dừng lại sau Quả bóng Vàng 2018

Ngoại trừ Lionel Messi và Cristiano Ronaldo, thế giới bóng đá chứng kiến không ít trường hợp các cầu thủ đi xuống sau khi nhận các danh hiệu cá nhân cao quý. Đó giống quy luật thường thấy trong cuộc sống. Khi đạt tới đỉnh cao, rất ít cầu thủ giữ được động lực và phong độ tốt hơn chính bản thân họ trước đó.

Tuổi tác và những chấn thương cũng có thể là nguyên nhân ảnh hưởng đến màn trình diễn các cầu thủ chuyên nghiệp. Modric thì khác. Tiền vệ sinh năm 1985 đang chứng minh cho thế giới bóng đá thấy rằng càng lớn tuổi, thì anh lại thi đấu hay hơn.

4 năm trôi qua kể từ thời điểm Modric giành Quả bóng Vàng, danh hiệu cá nhân cao quý nhất thế giới bóng đá, ngôi sao người Croatia chưa có dấu hiệu đi xuống về mặt phong độ. Kể từ đầu năm 2020, cựu sao Tottenham chỉ kém một cầu thủ trong top 5 giải VĐQG châu Âu về số phút ra sân thi đấu.

Người duy nhất hơn Modric về tần suất cày ải trên sân là Cristiano Ronaldo. Tới nay, CR7 chơi tổng cộng 8.329 phút trong hai năm qua. Modric có 7.590 phút thi đấu. Cả hai cầu thủ đều ở tuổi 36. Ít người nghĩ với vóc dáng nhỏ con (chỉ cao 1,72 m), Modric lại có sự bền bỉ vào loại hàng đầu bóng đá thế giới hiện tại.

Khi thế giới bóng đá trở lại sau đại dịch vào năm 2020, Modric đá chính 8 trong số 10 trận dẫn đến chức vô địch La Liga mùa 2019/20 của Real Madrid. 1 trận trong số đó anh vắng mặt vì thẻ phạt. Ở mùa 2020/21, Modric vẫn duy trì cường độ thi đấu đáng nể.

Kể từ đầu mùa 2021/22, Modric là trái tim ở hàng tiền vệ "Los Blancos". Anh ra sân tổng cộng 22 trận cho CLB thành Madrid với 1.729 phút thi đấu. Những gì chiến binh này làm ở trận chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha 2022 với Bilbao tiếp tục khẳng định giá trị bản thân. Anh ghi bàn mở tỷ số, giúp đội chủ sân Bernabeu có thế trận vượt trội so với đội bóng xứ Basque.

Khi trận đấu kết thúc, Modric nhận danh hiệu "Cầu thủ hay nhất trận". Những cổ động viên Real Madrid có mặt tại sân King Fahd (Riyadh, Saudi Arabia) hô vang tên Modric trong cả trận. Họ thừa hiểu giá trị của lão tướng 36 tuổi với CLB La Liga vào lúc này.

Hồi đầu mùa, Modric nói rằng giá trị của những cầu thủ ngoài 30 tuổi nằm ở màn trình diễn trên sân của họ, chứ không phải tuổi tác. "Bạn ra sân thi đấu vì bạn tập luyện và chơi tốt, chứ không phải vì bạn nhiều tuổi hơn người khác", Modric khẳng định.

HLV Carlo Ancelotti không thể đòi gì hơn ở Modric trong lần thứ hai ông dẫn dắt Real Madrid. 6 năm trôi qua kể từ ngày chiến lược gia người Italy rời Bernabeu, tiền vệ mảnh khảnh người Croatia vẫn ở đó, đóng vai trò quan trọng nơi trung tuyến "Los Blancos". Anh chơi tốt, miệt mài, khiêm tốn và chứng minh tuổi tác chỉ là con số.

 - Bóng Đá

Tiền vệ người Croatia có thể là ứng viên cho danh hiệu Quả bóng Vàng năm 2022.

Sự chuyên nghiệp

Trong một buổi bình luận đầu năm nay trên BT Sports, Joe Cole nhận xét Modric là mẫu tiền vệ lai giữa Andres Iniesta và Andrea Pirlo. Cựu tiền vệ Chelsea không giấu sự ngưỡng mộ với người đồng nghiệp. "Thật khó để so sánh Modric với bất cứ tiền vệ nào khác trên thế giới. Cậu ấy rất đặc biệt", Cole khẳng định.

Modric đặc biệt không chỉ vì anh sở hữu những tố chất của một tiền vệ hàng đầu. Người ta thường nhắc đến Ronaldo như một hình mẫu tuyệt vời cho các cầu thủ trẻ về ý chí và sự chuyên nghiệp. Modric, xét trên nhiều khía cạnh, cũng xứng đáng là niềm cảm hứng cho thế hệ cầu thủ tương lai.

Những nhân viên ở trung tâm huấn luyện Valdebebas tiết lộ rằng Modric luôn là cầu thủ Real Madrid cuối cùng rời đi sau các buổi tập. Đầu tuần này, truyền thông Tây Ban Nha tiết lộ tiền vệ 36 tuổi sẵn sàng gia hạn hợp đồng với Real Madrid mà không đòi hỏi thêm ưu đãi nào về mặt tài chính.

Modric bày tỏ mong muốn tiếp tục chơi bóng tại Bernabeu, thay vì tìm những bến đỗ khác hấp dẫn hơn về mặt tài chính. Hợp đồng hiện tại của cầu thủ với "Los Blancos" sẽ hết hạn vào tháng 6 năm nay.

Ở độ tuổi như Modric hiện tại, nhiều cầu thủ khác nghĩ đến tương lai giải nghệ và có thể cố tìm những bến đỗ tốt nhất về mặt tài chính. Việc ngôi sao người Croatia không gây sức ép với Real Madrid, dù anh đang thể hiện phong độ cao cho thấy khát khao thi đấu của cầu thủ.

Đội bóng thành Madrid lên kế hoạch chiêu mộ Kylian Mbappe hay Erling Haaland vào hè tới, và động thái sẵn sàng giảm lương của Modric có thể giúp ích cho tham vọng đó.

"Mọi thứ phụ thuộc vào CLB", Modric nói sau khi giành danh hiệu thứ 18 cùng Real Madrid cuối tuần qua. "Tôi có thể mất chưa tới 2 phút để đạt thỏa thuận (hợp đồng - PV) cùng CLB". Tiền vệ người Croatia vẫn luôn khiêm tốn như vậy, ngay cả trong giai đoạn anh vươn tới đỉnh cao của sự nghiệp.

Nếu Modric tiếp tục chơi hay trong phần còn lại của năm 2022, trong khi Real Madrid chinh phục những danh hiệu cao quý nhất như Champions League, khả năng tiền vệ 36 tuổi giành Quả bóng Vàng thứ hai trong sự nghiệp là điều hoàn toàn có cơ sở.

Tường Linh - Zing.vn | 17:54 19/01/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục