Tuổi 31 rực rỡ của Griezmann

17:32 Thứ hai 20/03/2023

Trước Valencia, thêm một lần nữa, Antoine Griezmann ghi bàn và mở ra chiến thắng cho Atletico Madrid trên sân Civitas Metropolitano.

“Mỗi người đều có nhận định khác nhau, và tôi không biết suy nghĩ của mình liệu có đúng hay không. Nhưng với Griezmann, ngay cả khi chúng tôi bảo cậu ấy chơi ở bất kỳ vị trí nào hay làm bất kỳ điều gì, cậu ấy cũng đều xứng đáng với với danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận. Griezmann biết mình phải làm gì để tạo ra nhiều pha bóng nguy hiểm hơn”, HLV Diego Simeone đưa ra lời nhận xét về cậu học trò sau khi Atletico Madrid giành chiến thắng 3-0 trước Valencia.

Tại Civitas Metropolitano, Griezmann tiếp tục có màn trình diễn tuyệt vời. Sau khi nhận thẻ vàng từ phút thứ 4, anh thể hiện sự điềm tĩnh trong phần còn lại của trận đấu, để không bị rơi vào bẫy tâm lý của đối thủ. Tiền đạo người Pháp chạm bóng 66 lần, mở ra 2 cơ hội ghi bàn cho đồng đội, có 6 đường chuyền ở một phần ba sân đối thủ, thực hiện 2 đường chuyền dài khác với tỷ lệ chính xác 100%.

 - Bóng Đá

 Griezmann tỏa sáng trong trận thắng Valencia của Atletico Madrid.

Ở khía cạnh phòng ngự, Griezmann có 6 lần thu hồi bóng. Trên mặt trận tấn công, dấu ấn quan trọng nhất của anh đến vào phút 23, với pha thoát xuống, dứt điểm mẫu mực để mở tỷ số trận đấu. Bàn thắng ấy cộng với việc công nghệ VAR khước từ pha lập công của Hugo Duro bên phía đội khách, đã giúp Atletico Madrid có tâm lý thoải mái để hướng đến chiến thắng.

Nhìn rộng ra, Griezmann đang sở hữu phong độ rất cao ở mùa giải 2022/23. Tính đến thời điểm hiện tại, tiền đạo người Pháp ghi được 10 bàn thắng và đóng góp 11 pha kiến tạo. Trong khi đó, ở mùa giải trước, anh chỉ có 3 lần trực tiếp sút tung mành lưới đối phương và 5 lần chuyền bóng cho đồng đội lập công. Điều này hoàn toàn bất ngờ bởi Griezmann được HLV Simeone yêu cầu chơi rộng, lùi sâu hơn, để làm cầu nối giữa Rodrigo de Paul, Koke với Memphis Depay hay Alvaro Morata. Phong độ ấn tượng của cựu sao Real Sociedad cũng đã lý giải tại sao Atletico Madrid quyết tâm mua đứt anh từ Barcelona hồi đầu mùa giải, ngay cả khi phải “cò kè bớt một thêm hai”.

 - Bóng Đá

 Tuyển thủ người Pháp đang trải qua những ngày tháng tuyệt vời

Sau khi Real Madrid thất bại trong trận El Clasico, Atletico Madrid chỉ còn kém vị trí thứ hai của đại kình địch cùng thành phố 5 điểm. Đến lúc này, Los Colchoneros đang sở hữu chuỗi 10 trận bất bại tính trên mọi đấu trường và con số ấy chắc chắn chưa dừng lại. Như lẽ thường, người hâm mộ sẽ nhớ về nhà vô địch chứ hiếm có ai nhớ về kẻ về nhì. Tuy nhiên, với sự nỗ lực không biết mệt mỏi, Griezmann đang và sẽ giúp Atletico Madrid không bao giờ bị lãng quên.

(Bạn đọc: Thường Châu)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 16:34 20/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục