Tưng bừng lễ xuất quân dự ASIAD, Bộ trưởng giao nhiệm vụ cho đoàn TTVN

23:40 Thứ năm 09/08/2018

Tối 9/8, tại Hà Nội, lễ xuất quân của đoàn thể thao Việt Nam tham dự ASIAD 2018 diễn ra với sự góp mặt của đông đảo VĐV, HLV…Bộ trưởng Bộ VH, TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện cũng đã tới dự và giao nhiệm vụ cho đoàn TTVN.

Xuat-Quan-01

 Việt Nam tham dự 32 môn và phân môn gồm: Điền kinh, Bắn súng, Bơi, Cử tạ, Thể dục dụng cụ, Pencak silat, Karated, Taekwondo, Wushu, Cầu mây, Rowing, Xe đạp, Đấu kiếm, Bóng bàn, Bắn cung, Canoeing, Vật, Boxing, Quần vợt, Judo, Bóng đá nam, Bóng đá nữ, Bóng chuyền, Cầu lông, Golf, Jujitsu, Kurash, Sambo, Bóng rổ 3x3, Bowling, Soft tennis và Bóng chuyền bãi biển

Xuat-Quan-02

 TTVN khoảng hơn 10 nội dung có khả năng tranh HCV. Những gương mặt được kỳ vọng sẽ mang về vinh quang cho Việt Nam tại Indonesia là Bùi Thị Thu Thảo, Thạch Kim Tuấn, Hoàng Xuân Vinh,...

Xuat-Quan-03

 Bộ trưởng Bộ VH, TT&DL Nguyễn Ngọc Thiện nhấn mạnh: “ASIAD là sự kiện thể thao lớn nhất của châu Á, là đấu trường quyết liệt, quy tụ nhiều VĐV hàng đầu thế giới. Tôi tin tưởng và hy vọng toàn thể cán bộ, HLV, VĐV của Đoàn Thể thao Việt Nam sẽ luôn đoàn kết, tự tin, thi đấu thành công và giành thành tích tốt nhất tại ASIAD 18, mục tiêu đặt ra là tối thiểu giành được 3 HCV, giành được huy chương ở các môn thể thao Olympic trọng điểm để đem lại vinh quang cho Tổ quốc."

Xuat-Quan-04

 Trưởng đoàn Trần Đức Phấn thừa nhận áp lực nặng nề ở ASIAD sắp tới: “Ở 2 kỳ gần nhất đoàn thể thao Việt Nam chỉ giành được 1 HCV. Với chỉ tiêu 3 HCV trở lên là một áp lực lớn. Để đạt 1 HCV đã là cực kỳ khó, bởi đối thủ đều tầm thế giới, Olympic."

Xuat-Quan-05

 Để khích lệ tinh thần các VĐV, Tổng cục TDTT đã nỗ lực kêu gọi các nhà tài trợ treo thưởng nóng cho các VĐV. Theo đó, với HCV ASIAD, mỗi VĐV sẽ được thưởng nóng 300 triệu. Riêng đội tuyển bắn súng còn được nhiều nhà tài trợ treo mức thưởng lên tới 2,1 tỷ đồng. Ngoài ra, công ty CP Động Lực cung cấp cho Đoàn TTVN tham dự  hai Đại hội lần này gồm: Hơn 700 bộ suvec, hơn 1000 áo phông tập luyện, di chuyển, giầy thể thao và ba lô với tổng trị giá gần 2 tỉ đồng. Trong khi dó, Herbalife sẽ tài trợ sản phẩm dinh dưỡng toàn diện cho các VĐV Việt Nam tiêu biểu tham dự ASIAD 2018.

Xuat-Quan-06

 Đoàn TTVN tham dự ASIAD 18 với 523 thành viên - đông nhất trong các kỳ đại hội từ trước đến nay - trong đó thành phần gồm 1 trưởng đoàn, 2 phó trưởng đoàn, 20 cán bộ, 12 bác sĩ, 25 lãnh đội, 24 chuyên gia, 81 HLV, 6 phiên dịch và 352 VĐV (177 nữ, 175 nam).

Xuat-Quan-07

 Trở về từ Mỹ sau chuyến tập huấn dài hạn, kình ngư Nguyễn Ánh Viên và HLV Hoàng Anh Tuấn đã rất vui khi được tham dự lễ xuất quân của đoàn TTVN. Theo kế hoạch, đội bóng đá U23 Việt Nam sẽ lên đường sớm nhất vào ngày 11/8. Các cán bộ và một số đội tuyển của đoàn sẽ lên đường vào ngày 14/8. Đoàn lên đường tập trung đông nhất vào ngày 16/8, các đội còn lại lần lượt di chuyển tùy theo lịch thi đấu. 

Nguồn: VietNamNet
Bằng Lăng | 22:15 09/08/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục