Tuchel sẽ trả giá đắt vì phạm vào điều cấm kỵ của Sir Alex

20:43 Thứ ba 07/12/2021 | 1

TinTheThao.com.vnThomas Tuchel đang trải qua những ngày tháng khó khăn nhất kể từ khi ông gia nhập Chelsea. Và nếu không xử lý tốt, trát sa thải đang đợi chờ chiến lược gia người Đức.

Thomas Tuchel đang lao đao cùng Chelsea. Trong 10 ngày qua họ chỉ kiếm về được 4 điểm sau 3 trận đấu với Man Utd, Watford và West Ham. Họ cũng đã thủng lưới tới 5 bàn trong các cuộc đấu đó, con số cao đáng báo động kể từ khi Tuchel cập bến sân Stamford Bridge. 

Tuchel sẽ trả giá đắt vì vi phạm vào điều cấm kỵ của Sir Alex - Bóng Đá

 Chelsea đang có phong độ không cao trong thời gian qua.

Cựu hậu vệ Frank Leboeuf cho rằng sức mạnh danh hiệu của Chelsea đang suy yếu và ông liên tưởng đến tình hình của Chelsea những ngày cuối cùng của triều đại Frank Lampard. 

"Thứ bóng đá họ chơi rất thú vị nhưng không thuyết phục. Tôi không cảm thấy sức mạnh mà tôi từng thấy nhiều tháng trước đây," Leboeuf nói với ESPN FC.

"Hãy nhớ rằng, năm ngoái trước khi Frank Lampard bị sa thải, họ đứng thứ ba và mọi người nói rằng Chelsea có thể là một ứng cử viên vô địch."

"Và sau đó một điều gì đó đã xảy ra vào tháng 12 và họ đã thua Arsenal vào ngày 26 tháng 12, và họ chẳng đi đến đâu trước khi Tuchel đến."

"Vì vậy, tôi không biết liệu lịch sử có lặp lại hay không, nhưng hãy xem. Nhưng tôi không hài lòng với những gì tôi thấy. Thật thú vị, nhưng làm sao bạn có thể thua sau khi dẫn trước 2-1, để thủng lưới hai bàn ngu ngốc như vậy?," Leboeuf kết lại.

Thực tế lo lắng của Leboeuf là có cơ sở nhưng không hề khó lí giải. Sự sa sút của Chelsea giai đoạn vừa qua là do họ chịu tổn thất quá nhiều về mặt lực lượng. Hiện nay, có ít nhất 6 cầu thủ The Blues đang làm bạn với bệnh viện. Mới nhất, sau trận đấu với West Ham, Tuchel ghi nhận thêm hai trường hợp chấn thương của Jorginho và Kai Havertz. 

Tuchel sẽ trả giá đắt vì vi phạm vào điều cấm kỵ của Sir Alex - Bóng Đá

 Christensen và Rudiger vẫn chưa chịu gia hạn với Chelsea.

Có điều tương lai của Tuchel đang bị đặt trong tình trạng báo động bởi ông đang quản lý không tốt về mặt nhân sự. Trong quyển tự truyện của mình, Sir Alex từng có nói rất rõ rằng ông không bao giờ để các cầu thủ chủ chốt của mình hết hạn hợp đồng trong cùng một thời điểm. Nó sẽ gây khó trên bàn đàm phán và ảnh hưởng cực lớn đến kết quả thi đấu trên sân. 

Nhìn lại, chỉ riêng ở hàng thủ, Chelsea đã có tới 4 người sẽ đáo hạn hợp đồng vào mùa Hè tới, bao gồm Thiago Silva, Andreas Christensen, Antonio Rüdiger và César Azpilicueta. Chưa đầy một tháng nữa, những trụ cột này của The Blues sẽ tự do đàm phán với các CLB khác mà không chịu bất cứ ràng buộc nào về mặt pháp lý. Và khi tương lai của họ đã ở một nơi khác thì chẳng ai dám chắc những Ruidger hay Christensen sẽ đá với 100% phong độ.

Lẽ ra, Tuchel đã phải mạnh tay hơn vào mùa Hè vừa qua. Hoặc ông phải chiêu mộ một vài tân binh ở vị trí phòng ngự, hoặc phải lập tức gia hạn với các trụ cột. Giờ thì như Sir Alex mô tả, CLB sẽ nằm ở thế yếu khi rơi vào những trường hợp như vậy.

Lukaku gia nhập Chelsea:

 
Ngọa Long | 20:13 07/12/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục