Tuchel sẽ lặp lại sai lầm quen thuộc với thương vụ 30 triệu bảng

17:12 Thứ bảy 02/07/2022 | 1

TinTheThao.com.vnVới việc Nathan Ake được Chelsea theo đuổi vào mùa hè này, tương lai của cầu thủ trẻ Levi Colwill có thể bị ảnh hưởng.

 

Việc tìm kiếm một trung vệ cánh trái mới của Chelsea vẫn tiếp tục sau sự ra đi của Antonio Rudiger vào tháng trước. Thomas Tuchel đã có trong tay danh sách rút gọn những trung vệ mà ông muốn đưa về Stamford Bridge. Trong số đó có Nathan Ake, người mà City đang sẵn sàng để ra đi nếu nhận mức giá thích hợp.

Cầu thủ 27 tuổi, hiện đang chơi cho Manchester City, đã rời Chelsea vào năm 2017 để gia nhập Bournemouth. Lý do rời The Blues của Ake là mong muốn có thêm suất đá chính ở đội 1. Tuy nhiên, 5 năm sau khi rời Chelsea, suất đá chính của đội 1 vẫn là một vấn đề đối với Ake. Tuyển thủ Hà Lan mới chỉ chơi 24 lần ở Premier League cho Man City kể từ khi ký hợp đồng với câu lạc bộ vào năm 2020.

Với việc Chelsea sẵn sàng trả 30 triệu bảng cho sự phục vụ của anh, có cảm giác rằng lần này suất đá chính thường xuyên sẽ dành cho Ake. Tuy nhiên, sự tái xuất của trung vệ này có thể có tác động bất lợi đến những người xung quanh.

Chelsea muốn nổ cú đúp chuyển nhượng từ Man City - Bóng Đá

 Chelsea đang muốn mua lại Ake.

Levi Colwill, một trong những cầu thủ triển vọng nhất tại hệ thống học viện của Chelsea, sẽ trở lại câu lạc bộ sau thời gian cho mượn thành công tại Huddersfield Town. Nhiều người hâm mộ đã kêu gọi Tuchel trao cơ hội cho cầu thủ 19 tuổi này ở mùa giải tới.

Sau thành công của những sản phẩm đào tạo của họ như Reece James, Mason Mount và Trevoh Chalobah, chắc chắn có lý do để Colwill được xem xét vào mùa giải tới. Tuy nhiên, việc ký hợp đồng với Ake, người sẽ gia nhập The Blues ở vị trí trung vệ lệch trái, có thể ngăn cản sự phát triển của Colwill.

Colwill giống như Ake, thuận chân trái, về mặt lý thuyết sẽ phù hợp với vai trò trung vệ trái trong hệ thống 3 hậu vệ. Colwill không giấu giếm mong muốn tạo dựng tên tuổi ở Chelsea nhưng hồi đầu năm đã thừa nhận rằng anh có thể tìm kiếm nơi khác nếu bị chặn cơ hội phát triển ở Stamford Bridge. Anh nói: "Đối với tôi, chơi cho Chelsea sẽ luôn là mục tiêu chính lúc này vì đó là câu lạc bộ của tôi. Nhưng nếu điều đó không xảy ra, thì, tôi phải tìm cách khác để tiến bộ và trở thành cầu thủ mà tôi muốn trở thành."

4 players who could replace Antonio Rudiger at Chelsea - Bóng Đá

 Colwill đang chờ đợi cơ hội ở Chelsea.

Leicester City và Southampton đã bày tỏ sự quan tâm của họ trong việc ký hợp đồng với Colwill vào mùa hè này. Nếu hậu vệ này ra đi, xu hướng chia tay The Blues của các hậu vệ trẻ chất lượng sẽ được tiếp tục. Mùa hè năm ngoái, Fikayo Tomori gia nhập AC Milan theo bản hợp đồng vĩnh viễn, trong khi Marc Guehi cũng chuyển đến Crystal Palace, cả hai đều thể hiện tốt ở CLB mới. Chelsea đã được nhiều lần cảnh báo không nên mắc sai lầm tương tự, nhưng họ có thể lặp lại điều đó một lần nữa với thương vụ Nathan Ake.

Thanh Vũ - theo saigonthethao.vn | 16:42 02/07/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục