Tuchel phải làm gì khi mất Lukaku và Werner?

23:16 Thứ năm 21/10/2021

TinTheThao.com.vnChấn thương của Romelu Lukaku và Timo Werner đẩy Thomas Tuchel phải thế khó trong việc xếp người trên hàng công.

Chiến thắng 4-0 trước Malmo giúp Chelsea làm chủ cuộc đua ở vòng bảng Champions League. Song, đây là chiến thắng khiến đội bóng thành London phải trả giá đắt. Khi trận đấu chưa kết thúc 45 phút đầu tiên, The Blues đã mất Romelu Lukaku và Timo Werner vì chấn thương. Điều này sẽ khiến Thomas Tuchel đau đầu trong các trận đấu tiếp theo.

Lukaku chỉ vừa trở lại Chelsea và thi đấu dưới trướng Tuchel được vài tháng. Tuy nhiên, tầm quan trọng của anh trong hệ thống mà Tuchel xây dựng là điều không thể bàn cãi. Lukaku sở hữu sức mạnh thể chất, thể hình lý tưởng để làm tường, tạo khoảng trống cho các đồng đội xung quanh. Đóng góp của tiền đạo người Bỉ dành cho Chelsea vượt xa những thống kê bàn thắng thông thường. Không phải ngẫu nhiên mà từ ngày về sân Stamford Bridge, Tuchel luôn dành suất trung phong cắm cho Lukaku. Anh đá chính 10/11 trận từ đầu mùa đến giờ.

Tuchel phải làm gì khi mất Lukaku và Werner? - Bóng Đá

 Lukaku và Werner gặp chấn thương.

Tuchel trọng dụng Lukaku khiến Timo Werner bị thất sủng. Anh đôi lúc phải dạt cánh trái để nhường trung lộ cho cựu cầu thủ Man Utd. Tuy nhiên, về bản chất, Werner vẫn là tiền đạo. Anh phù hợp đá tiền đạo hơn là hoạt động như chân chạy cánh. Tuchel cũng nhận ra điều đó nên mùa này ông bắt đầu thay đổi và sử dụng sơ đồ 3-5-2 để tận dụng Lukaku lẫn Werner.

Việc có 2 tiền đạo là lợi thế giúp Chelsea dễ dàng xoay tua. Nhưng hiện tại, cả 2 đều dính chấn thương và nhiều khả năng Tuchel phải áp dụng cách bố trí quen thuộc vào cuối mùa giải vừa rồi. Đó là Kai Havertz đá cao nhất trên hàng công.

Đây gần như trở thành sự lựa chọn khả dĩ nhất dành cho Tuchel vào thời điểm này. Havertz từng không ít lần ra sân ở vị trí cao nhất tuyến đầu. Anh không phải tiền đạo thuần túy như Lukaku hay Werner nhưng có khả năng di chuyển, chạy chỗ thông minh để tạo đột biến.

Dù vậy, có thể nhận ra Tuchel dường như không thích bố trí Havertz chơi bóng ở vị trí đó. Bởi nếu không, ông đã chẳng chiêu mộ Lukaku vào mùa hè vừa rồi. Ý đồ chơi bóng của Tuchel cần trung phong cắm như Lukaku nên mẫu ngôi sao tấn công mỏng cơm, thiếu khả năng tranh chấp như Havertz không phải sự lựa chọn lý tưởng.

Tuchel phải làm gì khi mất Lukaku và Werner? - Bóng Đá

 Cờ đến tay Havertz.

Song, thời điểm hiện tại buộc Tuchel phải chấp nhận với phương án này. Nếu không sử dụng Havertz, Tuchel cũng không còn ai để tin tưởng. Chelsea hiện sở hữu nhiều tiền vệ hoặc cầu thủ đá tốt ở 2 cánh nhưng không ai trong số họ ngoại trừ Havertz chơi được tiền đạo.

Sau khi chia tay Giroud và Abraham, Tuchel hẳn không thể ngờ bản thân lại phải đau đầu vì vị trí trung phong sớm như hiện tại khi Lukaku lẫn Werner dính chấn thương cùng lúc. Havertz một lần nữa trở thành cứu cánh dành cho Tuchel.

Video Tuchel nói về Lukaku:

 
Lữ Phong | 22:18 21/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục