Tuchel muốn gì vào tháng Giêng khi vỗ về Lukaku?

11:13 Thứ tư 19/01/2022

TinTheThao.com.vnRomelu Lukaku tiếp tục im tiếng trong bối cảnh đội nhà rất cần những bàn thắng của anh để bám đuổi Man City.

 

Tuchel nói về sự cố của Lukaku

Romelu Lukaku đã bị chỉ trích rất nhiều sau trận thua trước Man City cuối tuần qua. Ở đó, người ta lại thấy hình bóng của một Lukaku thời còn thi đấu cho Man Utd: thiếu tự tin, dứt điểm kém và nặng nề. Tuy nhiên, trong bối cảnh các tiền đạo còn lại của The Blues còn có phong độ tệ hơn cả Lukaku, Thomas Tuchel buộc phải đặt niềm tin vào chân sút người Bỉ.

Tuchel muốn gì vào tháng Giêng khi vỗ về Lukaku? - Bóng Đá

 Lukaku chỉ có 3 lần chạm bóng trong vòng cấm Brighton.

Trước Brighton, thống kê từ Whoscored chỉ ra, Lukaku tịt ngòi trong bối cảnh chỉ có 2 cú sút hướng (1 trúng đích) về phía khung thành đối thủ. Anh không có pha đi bóng thành công nào cũng như chỉ có 3 pha chạm bóng trong vòng cấm. 

Nhìn rộng ra, Lukaku có 18 lần chạm bóng suốt 80 phút có mặt ở trên sân. Trong khi đó, Timo Werner, người được Tuchel tung vào sân ở 10 phút cuối có đến 13 lần chạm bóng. So sánh như vậy để thấy Lukaku rất lạc lõng trong trận đấu rạng sáng nay. 

"Tôi không muốn trả lời thêm câu hỏi nào về Romelu (Lukaku)", Tuchel nói trong phòng họp báo. "Có quá nhiều câu hỏi về Romelu và tôi sẽ không trả lời nữa. Cậu ấy không phải vấn đề, mà là một phần của giải pháp," chiến lược gia người Đức bào chữa.

Thành thật mà nói, nếu Tuchel xem Lukaku như giải pháp, thì rõ ràng giải pháp ấy đã thất bại toàn tập kể từ tháng 10, thời điểm mà Lukaku dính chấn thương nặng đầu tiên sau khi trở lại Anh.

Tuchel muốn gì vào tháng Giêng khi vỗ về Lukaku? - Bóng Đá

 Lukaku liệu có còn là giải pháp của Tuchel?

Rõ ràng, hệ thống của Chelsea đang không xây dựng để phục vụ cho Lukaku. Với 18 lần chạm bóng trong vòng cấm, bạn đòi hỏi gì hơn ở một tiền đạo được xem là "mục tiêu"?

Khi mà các vệ tinh ở cạnh không có sự liên kết với Lukaku, hàng công của Chelsea trở nên vô hồn. Thống kê bàn thắng kỳ vọng của họ rạng sáng nay là 0.57 (theo Understat), nó còn ít hơn cả Brighton (0.75). Và thông số này cũng chỉ ra, có 1 bàn trên sân Amex đã là một sự may mắn to lớn của Chelsea. 

Hàng công của Inter mùa trước thường chơi với 2 tiền đạo. Trả lời phỏng vấn với tờ Sky Italia, Lukaku cho biết anh thích chơi bên cạnh Lautaro Martinez. Và có vẻ người ta đã quá phiến diện khi chỉ trích câu nói "Tôi không hạnh phúc ở Chelsea" của Lukaku. Với sơ đồ và nhân sự hiện tại của Chelsea, làm sao chân sút người Bỉ có thể hạnh phúc. 

Giờ thì Tuchel bắt buộc phải có những sự điều chỉnh. Chelsea chỉ thắng 1 trong 7 trận gần nhất ở Premier League. Họ cần mạnh mẽ hơn khi tấn công. Tuchel an ủi Lukaku rằng anh là giải pháp nhưng có vẻ giải pháp đó cũng cần bị loại bỏ khi nó không cho ra kết quả tốt. Hoặc Chelsea phải chi tiền tấn để mua về một mẫu tiền đạo như Martinez. Chi tiền tấn hay loại bỏ tiền đạo cả trăm triệu bảng đều không hề dễ dàng với Tuchel lúc này. 

Ngọa Long | 10:43 19/01/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục