Tuchel làm rõ vai trò của Lukaku, chọn ra Quả bóng Vàng 2021

06:18 Chủ nhật 10/10/2021

TinTheThao.com.vnHuấn luyện viên của Chelsea, Thomas Tuchel đã nói về vai trò của Romelu Lukaku trên hàng công, đồng thời giải thích lý do tiền vệ Jorginho xứng đáng nhận được giải thưởng Ballon d’Or.

The Blues đã phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng của câu lạc bộ để có tiền đạo Lukaku từ Inter Milan vào mùa hè 2021 trong một hợp đồng trị giá 98,5 triệu bảng. Cầu thủ người Bỉ đã ghi bốn bàn trong chín lần ra sân đầu tiên cho đội bóng của Tuchel, nhưng không ghi được bàn nào trong năm lần ra sân gần nhất.

Thomas Tuchel on Romelu Lukaku role and why Chelsea star deserves Ballon d'Or - Bóng Đá

 Tuchel tin tưởng vào Lukaku.

HLV Tuchel cho biết ông đã phải cải thiện đội hình Chelsea như thế nào từ mùa giải trước và tin rằng Lukaku là trung tâm của những tham vọng này.

Tuchel nói: "Tôi xin lỗi các CĐV Inter, nhưng cũng như mọi người, chúng tôi cố gắng cải thiện đội hình của mình. Chúng tôi đang tìm kiếm một tiền đạo có thể lực tốt, một cầu thủ có cá tính có thể trút bỏ áp lực lên vai các cầu thủ trẻ và cho chúng tôi cơ hội chơi thứ bóng đá nhanh hơn.

Trở lại Anh, nơi Lukaku đã chơi bóng khi còn trẻ, rất quan trọng đối với cậu ấy. Tôi biết cậu ấy là một người phi thường."

Lukaku là một trong 5 ngôi sao của The Blues có tên trong danh sách rút gọn Ballon d’Or gồm 30 người cùng với Mason Mount, Cesar Azpiliceuta, N’Golo Kante và Jorginho. Tuchel cũng nói về tiền vệ trung tâm Jorginho, người đã cùng Chelsea vô địch Champions League vào tháng 5 trước khi giúp Ý vô địch EURO 2020.

Vị HLV người Đức nói thêm: "Jorginho xứng đáng giành Ballon d’Or. Cậu ấy là một cầu thủ rất thông minh và rất vui khi được trở thành huấn luyện viên của cậu ấy.

Cậu ấy có tầm nhìn tuyệt vời về bóng đá. Đối với tôi, các giải thưởng cá nhân không có ý nghĩa lớn, bạn không thể so sánh các cầu thủ khi họ sắm các vai trò khác nhau."

Tuchel nhận xét về Pulisic

 
Minh Tuấn | 05:20 10/10/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục