Tuchel kéo về đá hậu vệ cánh, Hudson-Odoi nói lời chắc chắn

17:43 Thứ sáu 28/01/2022

TinTheThao.com.vnNgôi sao người Anh phân tích sự khác biệt giữa các vị trí được ông thầy giao đảm nhận trên sân.

 

Callum Hudson-Odoi và bàn đầu tiên tại FA Cup

Qua trang chủ Chelsea, Callum Hudson-Odoi chia sẻ về trải nghiệm đảm nhận vai trò trái sở trường là hậu vệ cánh: "Tôi chắc chắn sẽ nói rằng mình thích các vị trí thiên về tấn công hơn dành cho bản thân, ở vai trò chạy cánh hay 1 số 10. Rõ ràng tôi thích chơi trực diện và cố gắng tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn cho đội bóng, cũng như hy vọng tự mình lập công. Tôi cảm thấy thoải mái cũng như tự do hơn khi chơi ở các vị trí tấn công.

Đá hậu vệ cánh thì chắc chắn thiên về phòng ngự hơn. Ở các thời điểm, tư duy của bạn thiên về bảo vệ khung thành đội nhà hơn là tấn công khung thành đối thủ. Ở vị trí đó, bạn luôn phải bọc lót cho mọi người. Lấy ví dụ là nếu các trung vệ dâng cao, bạn phải trám vào các khoảng trống để đảm bảo an toàn. Hậu vệ cánh là 1 vị trí khác biệt và khó hơn, nên chắc chắn tôi thích 1 vị trí tấn công hơn."

Hudson-Odoi explains playing wing-back made him a better forward - Bóng Đá

 HLV Thomas Tuchel có một số lần xếp Hudson-Odoi đá hậu vệ cánh.

"Có những khoảnh khác trong trận đấu mà tôi chơi hậu vệ cánh, nhìn về phía trước và nghĩ rằng mình có thể dâng cao. Tuy nhiên sau đó tôi biết rằng nếu đội bóng để mất bóng và đối diện 1 pha phản công thì quãng đường lùi về sẽ rất xa. Do đó đôi khi bạn quyết định lùi lại. 

Dù sao luôn có các tình huống khác nhau trong trận đấu và phụ thuộc vào tình huống, tôi sẽ nghĩ đến việc dâng cao hoặc ngược lại." 

Phụng Sồ | 17:13 28/01/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục