Tuchel dẫn dắt Bayern có thể khiến Chelsea lo lắng

18:21 Thứ bảy 25/03/2023

Còn chưa chính thức ngồi vào chiếc ghế nóng tại sân Allianz Arena, thế nhưng chiến lược gia người Đức đã tính đến chuyện chiêu mộ cậu học trò cũ ở Chelsea.

Thông tin Thomas Tuchel thay thế Julian Nagelsmann tại Bayern Munich khiến cho không ít người hâm mộ bất ngờ, đặc biệt khi Hùm xám vẫn đang thi đấu thăng hoa tại Champions League. Dù vậy, ban lãnh đạo của CLB xứ Bavaria cũng tỏ ra quyết đoán. Một phần nguyên nhân vì lo ngại Real Madrid sẽ nẫng tay trên Thomas Tuchel.

Là chiến lược gia người Đức, am hiểu tường tận Bundesliga và giàu cá tính, Thomas Tuchel hứa hẹn sẽ thổi luồng gió mới vào Die Roten. Tuy nhiên, hành trình thanh lọc đội hình của cựu thuyền trưởng Chelsea cũng sẽ bắt đầu. Khu vực xáo trộn nhiều nhất có lẽ là tuyến giữa, nơi ông muốn đưa về Mateo Kovacic ngay trong phiên chợ Hè 2023.

Tuchel dẫn dắt Bayern có thể khiến Chelsea lo lắng - Bóng Đá

 Tuchel muốn tái hợp với Kovacic tại Bayern Munich. 

Có lẽ, sẽ không cần phải bàn luận quá nhiều về tài năng của Mateo Kovacic. Đẳng cấp của tuyển thủ Croatia được khẳng định ngay từ thời điểm còn chơi cho Inter Milan tại Serie A. Khi đến Chelsea, tiền vệ sinh năm 1994 lập tức trở thành nhân tố hàng đầu. Có thời điểm, anh tạo nên sự cân bằng hoàn hảo cho The Blues cùng với N’Golo Kante và Jorginho.

Điểm mạnh của Mateo Kovacic nằm ở lối chơi đầy kỹ thuật, những pha di chuyển liên tục để kết nối với các vệ tinh xung quanh. Mặt khác, khả năng thoát pressing bằng những cú lắc hông dường như đã trở thành thương hiệu của ngôi sao 28 tuổi. Có Mateo Kovacic, Bayern Munich sẽ được bổ sung thêm một chút “chất thơ” cho đội hình vốn đã rất mạnh.

Thực tế, khoảng thời gian qua, Die Roten tỏ ra ổn định với bộ đôi Joshua Kimmich cùng Leon Goretzka. Thế nhưng, HLV Thomas Tuchel hoàn toàn có thể thay đổi cách vận hành. Đó cũng là lúc Bayern Munich cần một nhân tố mới. Nếu đội bóng Bundesliga quyết tâm đưa Mateo Kovacic sang Đức, Chelsea có thể phải lo lắng.

Thời điểm này, đội chủ sân Stamford Bridge tỏ ra thiếu ổn định dưới thời Graham Potter. CLB Tây London chi nhiều, mang về hàng loạt cái tên như Mykhaylo Mudryk hay Benoit Badiashile nhưng chưa cải thiện được tình hình. Mặt khác, Enzo Fernandez dù chơi hay nhưng chưa đủ bản lĩnh để gồng gánh tuyến giữa Chelsea.

Tuchel dẫn dắt Bayern có thể khiến Chelsea lo lắng - Bóng Đá

 Kovacic đang là nhân tố nòng cốt của Chelsea. 

Chưa kể, The Blues đã bán Jorginho cho Arsenal và bản thân N’Golo Kante đang phải vật lộn với chấn thương. Vì thế, Chelsea cần một nhạc trưởng, người có khả năng điều tiết và san sẻ trách nhiệm với Enzo Fernandez. Xét đến yếu tố chuyên môn lẫn kinh nghiệm thi đấu, không cái tên nào có thể làm tốt hơn Mateo Kovacic hiện tại.

Những cám dỗ sẽ luôn xuất hiện và quyết định sau cùng phụ thuộc và cá nhân Mateo Kovacic. Việc tái ngộ thầy cũ ở đội bóng giàu tham vọng như Bayern Munich cũng là kịch bản tuyệt vời. Tuy nhiên, Chelsea là đội bóng lớn tại châu Âu, đồng thời đây là lúc ban lãnh đạo The Blues cần phải hành động nếu không muốn mất công thần tuyến giữa. 

(Bạn đọc: Giang Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 17:23 25/03/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục