Tuần thi đấu thứ 2 - VBA 2017: Căng thẳng diễn ra khắp 3 miền

13:04 Thứ ba 12/09/2017

Sau tuần thi đấu đầu tiên của VBA by Jetstar 2017 với nhiều diễn biến kịch tính, vẫn chưa có đội bóng nào giành được lợi thế rõ ràng trên bảng xếp hạng tạm thời.

Với việc VBA by Jetstar 2017 áp dụng cách thức tính điểm mới trong mùa giải này (thắng được 2 điểm còn thua được 1 điểm) đã dẫn đến việc khoảng cách giữa các đội là hết sức sát sao.

Đội dẫn đầu bảng Thang Long Warriors (3 điểm) chỉ hơn đội xếp cuối Danang Dragons 1 điểm. Họ cũng bằng điểm với Cantho Catfish và Hanoi Buffaloes nhưng xếp trên nhờ hơn hệ số phụ. Trong khi đó các câu lạc bộ xếp sau như Saigon Heat và Hochiminh City Wings lại đang thi đấu ít hơn 4 đối thủ còn lại 1 trận và cũng chỉ thua 3 đội xếp trên đúng 1 điểm. Điều này hứa hẹn sẽ mở ra một cuộc đua tranh kịch tích nữa giữa các đội trong tuần này nhằm giành lấy vị trí độc tôn trên bảng xếp hạng. Hãy cùng điểm qua những cuộc đối đầu rất đáng chú ý trong tuần này.

Hochiminh City Wings vs Thang Long Warriors (19h00 ngày 12/09) – Tiếp nối hành trình vào Nam

Chuyến hành trình vào Nam đầy cam go của Thang Long Warriors sẽ lại được tiếp nối bằng cuộc đối đầu với Hochiminh City Wings tại nhà thi đấu Hồ Xuân Hương. Những khó khăn và thử thách được dự báo là đang chờ đợi “các chiến binh khủng long” tại cuộc chạm trán này.

anh

 Hill Jaywuan tiếp tục là mũi nhọn hàng đầu bên phía Thang Long Warriors. Ảnh: Duy Anh.

Trong trận đấu trước, Thang Long Warriors đã được “anh cả” Saigon Heat dạy cho một bài học về bản lĩnh thi đấu. Đoàn quân của huấn luyện viên Lee Tao Dana đã chơi không hề tệ, có những thời điểm vươn lên dẫn trước khá sâu tuy nhiên sự “non” kinh nghiệm đã khiến đội bóng miền Bắc gục ngã trong những phút cuối.

Tiếp nối chuyến hành trình này chắc chắn Thang Long Warriors không muốn đón nhận thêm một thất bại. Tuy nhiên, đối thủ của họ Hochiminh City Wings sẽ không dễ dàng để họ đạt được mục tiêu. Sở hữu phong độ cực tốt (là đội duy nhất giành được chuỗi ba chiến thắng liên tiếp tính cả loạt pre-season) cùng phong độ đang vào “phom” của các trụ cột.

Bilal Richardson, Triệu Hán Minh hay Lê Công Tuấn Anh đều thi đấu rất hay trong trận đấu hạ gục Danang Dragons vừa qua. “Những chú đại bàng” đang tỏ ra rất tự tin vào thời điểm này. Do đó, người hâm mộ tại thành phố Hồ Chí Minh đang rất trông chờ vào một màn trình diễn xuất sắc nữa của “đội bóng con cưng”. Đặc biệt hơn, nếu như giành chiến thắng trong trận này, Hochiminh City Wings sẽ tạm thời soán ngôi đầu bảng đang bị nắm giữ bởi chính đối thủ Thang Long Warriors.

Cantho Catfish vs Danang Dragons (19h00 ngày 14/09) – Cần Thơ mở hội?

Mang đến hai trận đấu cực kỳ mãn nhãn với Hanoi Buffaloes và sở hữu cầu thủ chơi hay nhất tuần (MVP of the Week) Tâm Đinh, Cantho Catfish đang cho thấy họ đang là một đối thủ cực kỳ “khó chịu” tại mùa giải năm nay. “Càng thi đấu càng hay” có lẽ là cụm từ chính xác nhất để miêu tả về Cantho Catfish lúc này. Họ khởi đầu mùa giải bằng chuỗi trận toàn thua (tại pre-season) và lại nhận một thất bại đáng tiếc trước Hanoi Buffaloes ngay trong trận ra quân tại sân nhà.

vba-ct-hn-01-0127

 Cantho Catfish (áo xanh) liệu có làm nên chuyện trước nhà ĐKVĐ VBA? 

Tuy nhiên, “đội bóng BaSa” đã nhanh chóng lấy lại niềm tin của người hâm mộ bằng trận thắng đầy bất ngờ nhưng vô cùng thuyết phục ngay tại Thủ đô trước câu lạc bộ vừa đánh bại họ cách đó 3 hôm - Hanoi Buffaloes.

Tâm Đinh vẫn là ngôi sao sáng của đội với những màn trình diễn xuất sắc. Ngoại binh De Angelo Hamilton cũng đang thi đấu hay hơn rất nhiều. Trong khi những nội binh như Lê Hiếu Thành hay Dư Minh An thì ngày càng chơi tốt lên qua từng trận. Sở hữu đội hình đang đạt điểm rơi phong độ cùng lợi thế sân nhà, đối mặt một Danang Dragons đang rất “ốm yếu” sau chuỗi trận thua liên tiếp vừa qua cộng với sự thiếu vắng của cầu thủ trụ cột Stefan Nguyễn, nhiều khả năng nhà thi đấu Cần Thơ sẽ được mở hội bằng chiến thắng đầu tiên trên sân nhà của Cantho Catfish!

Hanoi Buffaloes vs Hochiminh City Wings (17h00 ngày 16/09) – Đại chiến nảy lửa

Cuộc đối đầu giữa hai đại diện Bắc Nam được mong đợi sẽ là một trận đại chiến nảy lửa khi cả hai đội đều sở hữu đội hình rất mạnh, quyết tâm rất lớn cùng tham vọng giành lấy ngôi vị cao nhất trong mùa giải này. Hanoi Buffaloes sau khởi đầu ấn tượng đã được đánh giá rất cao và được xem là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Tuy nhiên, thất bại trước Cantho Catfish ngay tại sân nhà đã dạy cho họ được nhiều điều.

Vị trí trung phong đang gặp vấn đề khi Jordan Collins chưa đáp ứng được yêu cầu chuyên môn đặt ra. Anh chưa làm chủ được khu vực dưới rổ đồng thời cũng rất mờ nhạt trong những pha tấn công. Trong trận đấu với Cantho Catfish, “trâu Thủ đô” cũng đã để đối thủ có cơ hội ném rổ khá nhiều và điều đó đã khiến họ gặp bất lợi lớn về mặt điểm số.

Nếu không giải quyết được yếu điểm này, Hanoi Buffaloes sẽ gặp rất nhiều khó khăn trước Hochiminh City Wings khi “những chú đại bàng” sở hữu một trung phong cổ điển có khả năng dứt điểm cận rổ tốt là Bilal Richardson. Về phía đội bóng miền Nam, đây có lẽ sẽ là một tuần lễ khó khăn cho họ khi lần lượt có hai cuộc chạm trán với các đại diện mạnh đến từ miền Bắc là Thang Long Warriors và Hanoi Buffaloes. Tuy nhiên, đó cũng sẽ là thước đo quan trọng để đánh giá thực lực và khả năng đua tranh chức vô địch của Hochiminh City Wings mùa giải năm nay.

Saigon Heat vs Cantho Catfish (17h00 ngày 16/09) – Bài toán thể lực

saigon-thang-long

 Saigon Heat nhiều khả năng sẽ có chiến thắng thứ 2 liên tiếp ở VBA mùa này.

Gặp lại đối thủ đã từng đánh bại mình trong trận pre-season trước, Cantho Catfish chắc hẳn sẽ tràn đầy quyết tâm “phục thù” trước Saigon Heat. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra với họ trong cuộc đối đầu này chính là bài toán thể lực. Thi đấu với mật độ 4 trận trong 2 tuần chắc chắn sẽ ảnh hưởng nhiều đến sức bền của các ngôi sao trong đội. Đặc biệt là khi Cantho Catfish không được đánh giá cao về chiều sâu đội hình.

Trong khi đó, Saigon Heat lại có được thiên thời (vừa đả bại Thang Long Warriros trước đó), địa lợi (yếu tố sân nhà), nhân hoà (đội hình ổn định và có đến 1 tuần nghỉ ngơi). Các cổ động viên của câu lạc bộ Sài thành đang rất trông chờ vào một chiến thắng nữa của đội nhằm tiếp tục khẳng định vị thế “anh cả” của bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam, qua đó cũng là lời khẳng định hùng hồn cho mục tiêu chinh phục chức vô địch VBA năm nay.

Danang Dragons vs Thang Long Warriors (17h00 ngày 17/09) – Cơ hội “phục thù” cho “rồng sông Hàn”

Ngày chủ nhật cuối tuần, VBA 2017 by Jetstar sẽ mang đến tâm điểm là cuộc đối đầu giữa Danang Dragons và Thang Long Warriors. Thất bại trước “tân binh” Thang Long Warriors ngay trong trận khai mạc của giải dường như là một “vết thương lòng” khó quên đối với Danang Dragons. Và để tìm lại niềm kiêu hãnh của một nhà đương kim vô địch, “rồng sông Hàn” chắc hẳn sẽ tràn đầy quyết tâm “đòi nợ” trước “những chiến binh khủng long”.

Tuy nhiên, muốn và quyết tâm là một chuyện còn có thể thực hiện thành công hay không lại là chuyện khác! Danang Dragons lúc này đang gặp phải rất nhiều vấn đề. Các trụ cột như Horace Nguyễn, Đàm Huy Đại hay Võ Văn Mỹ vẫn chưa đạt được phong độ cao nhất. Ngôi sao Stefan Nguyễn thì còn xa mới trở lại. Những người “gồng gánh” câu lạc bộ lúc này lại là cái tên quen thuộc Rudolphe Joly và cầu thủ trẻ Nguyễn Hoàng Tuấn. Trước một Thang Long Warriors sở hữu đội hình “trội” hơn với các “big man” hàng đầu giải như Jaywuan Hill, Justin Young hay Nguyễn Văn Hùng, liệu “rồng sông Hàn” sẽ trả được thù hay vết thương lại càng bị khoét sâu hơn? Câu trả lời sẽ chỉ có vào ngày chủ nhật này!

Lịch thi đấu VBA từ ngày 11/09 – 17/09:

cats

 

Bảo Bảo - Thể thao Việt Nam | 12:20 12/09/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục