Giải bóng chuyền quốc tế VTV9-Bình Điền 2019: Tứ Xuyên vô địch, VTV Bình Điền LA thua sốc U23 Thái Lan

11:42 Thứ hai 20/05/2019

Từng đánh bại B.I.P ở vòng bảng, Tứ Xuyên tái lập thành tích này ở trận chung kết tối 19-5 khi vượt qua đội bóng gồm toàn cầu thủ chuyên nghiệp của Mỹ cũng với tỉ số 3-0 để lần đầu tiên lên ngôi vô địch VTV-Bình Điền Cup.

Mùa giải năm ngoái, B.I.P lần đầu tiên tham dự giải đã vào đến tận trận chung kết và chỉ nhường bước CLB Giang Tô (Trung Quốc) trên bục chiến thắng cao nhất. Trở lại Việt Nam mùa giải năm nay với đội hình được thay đổi toàn diện với dàn cầu thủ có trình độ chuyên môn rất cao, B.I.P không giấu tham vọng tái lập thành tích mùa trước đồng thời giành ngôi vô địch khi điều kiện cho phép.

1

 Lindsey Stalzer tấn công trước Tứ Xuyên TQ

Tuy nhiên, dù đã thể hiện rất tốt hình ảnh của một ứng viên vô địch, B.I.P một lần nữa lại vấp ngã trước ngưỡng cửa thiên đường… Không còn sự phục vụ của libero Victoria Garrick, người đã chơi rất hay ở những trận đấu trước, đội hình phòng ngự tuyến sau của BIP trở nên lỏng lẻo, chệch choạc ngay từ khâu chuyền một và ảnh hưởng không nhỏ đến việc cung cấp bóng cho chuyền hai Kamalani Akeo.

2

 Su Wei-ping đánh bại nỗ lực của các cầu thủ B.I.P

Thiếu sự hỗ trợ cần thiết, các mũi tấn công như Lindsay Stalzer, Courtney Schwan, Alexandra Vajdova hay Samantha Cash nhiều tình huống "dở khóc, dở cười" với các đường chuyền thiếu địa chỉ hoặc không đúng tầm tấn công, rất khó để đánh bại hàng chắn chơi chắc chắn và đầy khôn ngoan của CLB Tứ Xuyên. Ở phần sân ngược lại, dưới sự dẫn dắt của chuyền hai nhiều kinh nghiệm Wang Chen, đội bóng đến từ Trung Quốc tỏ rõ sự vượt trội về thế trận trong cả 3 ván đấu.

3

 Niềm vui chiến thắng của CLB Tứ Xuyên TQ

Thắng nhanh cả ba ván trong trận chung kết với tỉ số 3-0 (25-23, 26-24, 25-18), CLB Tứ Xuyên lần đầu lên ngôi vô địch Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV9 Bình Điền 2019. Đội bóng này còn giành thêm 3 danh hiệu cá nhân gồm tấn công hay nhất, chuyền hai hay nhất và hay nhất. B.I.P dù cay đắng về nhì năm thứ hai liên tiếp trước các đội bóng đến từ Trung Quốc nhưng cũng phần nào được an ủi khi nhận giải phong cách còn đội trưởng Lindsey Stalzer được nhận giải thưởng "VĐV xuất sắc toàn diện" cùng phần thưởng trị giá 1.000 USD.

4

 Đặng Thị Kim Thanh nỗ lực tấn công trước U23 Thái Lan

Ở trận tranh hạng Ba trước đó, chủ giải VTV Bình Điền Long An làm buồn lòng người hâm mộ khi để thua ngược U23 Thái Lan trong thế trận đã dẫn trước 2 ván và chiếm ưu thế gần trọn ván thứ ba. U23 Thái Lan dù bị vắt khá nhiều sức sau trận thua 5 ván ở bán kết trước CLB Tứ Xuyên (Trung Quốc) nhưng vẫn thi đấu kiên cường với tâm lý cực kỳ vững vàng dù bị dẫn trước hai ván. Đội bóng trẻ do HLV Wanna Buakaew dẫn dắt đã lật ngược thế trận khi bị dẫn 16-21 ở ván ba để thắng lại 25-23 rồi định đoạt luôn số phận trận đấu tranh HCĐ bằng hai ván thắng quan trọng sau đó.

5

 Chủ công Wipawee đánh bại hàng thủ VTV Bình Điền LA

Chiến thắng được cho là rất quan trọng khi tiếp thêm sự tự tin cho các tuyển thủ trẻ xứ sở Chùa vàng trước khi tham dự Giải Vô địch U23 nữ châu Á 2019 vào tháng 8. Trong khi đó, thất bại của VTV Bình Điền Long An là bài học vô cùng đắt giá (HCĐ 7.000 USD còn hạng Tư chỉ được nhận 3.000 USD) cho thầy trò HLV Nguyễn Quốc Vũ.

6

 U23 Thái Lan lội ngược dòng ngoạn mục để giành HCĐ

Thông tin LV Post Bank giành hạng 5, Hóa chất Đức Giang Hà Nội xếp thứ 6 và Ngân hàng Công Thương giành vị trí thứ 7 tại giải lần này. Đội bóng không giành được ván thắng nào qua 5 trận đấu tại giải là Đại học Nam Kinh xếp hạng 8 chung cuộc

Các giải thưởng cá nhân:

VĐV tấn công hay nhất: Trần Thị Thanh Thúy (VTV BĐLA) – Zhang Hong-lin (Tứ Xuyên)

VĐV chuyền hai hay nhất: Wang Chen (Tứ Xuyên)

VĐV phụ công hay nhất: Samantha Cash (B.I.P) – Zhang Xiao-ya (Tứ Xuyên)

VĐV đối chuyền hay nhất: Thamacha (U23 Thái Lan)

VĐV libero hay nhất: Nguyễn Thị Kim Liên (VTV BĐLA)

VĐV trẻ xuất sắc: Hoàng Thị Kiều Trinh (Thông tin LV Post Bank)

VĐV xuất sắc toàn diện: Lindsey Stalzer (B.I.P)

Miss VTV9-Bình Điền Cup: Đặng Thị Kim Thanh (VTV BĐLA)

7

 CLB Tứ Xuyên lần đầu giành ngôi vô địch

8

 Á quân B.I.P (Mỹ)

9

 U23 Thái Lan giành HCĐ

10

 Hai VĐV chủ công hay nhất: Thanh Thúy và Zhang Hong-lin

11

 Chuyền hai xuất sắc Wang Chen

12

 Nguyễn Thị Kim Liên - Libero xuất sắc

13

 VĐV xuất sắc toàn diện Lindsey Stalzer (BIP)

14

 Phạm Thu Hà giành giải thưởng VĐV Việt Nam mặc áo dài đẹp nhất

15

 Đặng Thị Kim Thanh - Hoa khôi VTV9-Bình Điền Cup 2019

Bài và ảnh: Đào Tùng | 07:48 20/05/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục