Từ World Cup đến SEA Games: Tướng Park sẽ quật ngã HLV Nishino?

23:49 Thứ năm 21/11/2019 | 3

TinTheThao.com.vnTại VL World Cup 2022, ông Park bất phân thắng bại với tướng Nishino. Nhưng ở SEA Games 30, U22 Việt Nam quyết đả bại cường địch Thái Lan thỏa cơn khát vàng.

Cuộc đấu nảy lửa giữa Việt Nam và Thái Lan giờ đây đã thoát khỏi tính chất trận derby số 1 Đông Nam Á. Đó còn là trận chiến vì niềm kiêu hãnh, danh dự và vị thế của 2 nền bóng đá hàng đầu khu vực. Cần phải thừa nhận một sự thật khách quan là sự cạnh tranh khốc liệt giữa HLV Park Hang-seo và Akira Nishino đã giúp Việt Nam và Thái Lan tiến bộ rõ nét. Điều này có lợi cho tương lai của bóng đá Đông Nam Á.

Trở lại với cuộc đối đầu trực tiếp giữa thầy Park và ông Nishino tại SEA Games 30. Cả 2 đều nhắm đến chức vô địch và có sự trùng hợp ngẫu nhiên là U22 Việt Nam và Thái Lan sẽ gặp nhau ở lượt trận cuối cùng bảng B vào ngày 5/12. Với lịch thi đấu như hiện tại cuộc chạm trán này nhiều khả năng phân định vị trí nhất bảng, bởi U22 Việt Nam và Thái Lan trước đó có thể đã “giải quyết” tất cả các đối thủ và sớm giành vé vào bán kết.

Từ World Cup đến SEA Games: Tướng Park sẽ quật ngã HLV Nishino? - Bóng Đá

 Đoàn Văn Hậu sẽ đóng vai trò trụ cột ở hàng thủ U22 Việt Nam.

Người hâm mộ bóng đá khu vực kỳ vọng trận chung kết trong mơ giữa U22 Việt Nam và Thái Lan tại SEA Games 30 để chứng kiến màn thư hùng đỉnh cao giữa 2 đội bóng trẻ hàng đầu khu vực. Đối với cổ động viên Việt Nam không gì tuyệt vời hơn bằng việc quật ngã U22 Thái Lan đánh dấu thêm một chiến tích mới cho thầy trò HLV Park Hang-seo.

Trận đấu mới đây giữa Việt Nam và Thái Lan tại bảng G vòng loại World Cup 2022 là bằng chứng cho thấy gặp người Thái chưa bao giờ là đơn giản, dù đoàn quân của tướng Park chiếm ưu thế vượt trội hơn 2 năm qua. HLV Akira Nishino đã bắt đầu đọc vị và tập trung đánh vào “gót chân Achilles” của đội tuyển Việt Nam. So tài cùng tướng Nishino, người hâm mộ phần nào thấy được tướng Park cũng có những phút giây bối rối trước sự già giơ, khó chơi của đối thủ Thái Lan.

Tuy nhiên SEA Games 30 là câu chuyện hoàn toàn khác. Nếu ở cấp độ đội tuyển quốc gia người Thái có thể cầm cự với đội tuyển Việt Nam, thì các đội tuyển trẻ xứ Chùa vàng đá đâu thua đó gần 2 năm qua. Tuyển U23 Việt Nam nhấn chìm U23 Thái Lan với tỷ số khó tin 4-0 tại vòng loại U23 châu Á 2020 là minh chứng điển hình.

Từ World Cup đến SEA Games: Tướng Park sẽ quật ngã HLV Nishino? - Bóng Đá

 Thầy Park sẽ bổ sung chức vô địch SEA Games 30 vào bộ sưu tập thành tích còn thiếu?

U22 Việt Nam cũng nhỉnh hơn U22 Thái Lan và các đối thủ khác tại SEA Games 30 nhờ bộ khung trụ cột liên tục chinh chiến hay góp mặt trong màu áo đội tuyển quốc gia như Quang Hải, Văn Hậu, Tiến Linh, Hoàng Đức, Thành Chung, Trọng Hùng. Đó là chưa kể tướng Park còn bổ sung Nguyễn Trọng Hoàng, Đỗ Hùng Dũng – 2 gương mặt quá tuổi từ đội tuyển Việt Nam – để củng cố thêm khả năng vô địch SEA Games 30.

Chắc chắn với thể thức thi đấu như SEA Games 30 khó mà lập lại 2 trận bất phân thắng bại như vòng loại World Cup 2022. Màn thư hùng đỉnh cao giữa U22 Việt Nam, HLV Park Hang-seo và U22 Thái Lan, tướng Akira Nishino sẽ có kẻ thắng người thua. Thầy Park đang có nhiều lợi thế để hạ bệ nhà đương kim vô địch SEA Games,U22 Thái Lan.

Tiểu Phương | 22:30 21/11/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục