Từ Wimbledon sang Olympic: Náo nhiệt hơn, cởi mở hơn

10:08 Thứ ba 31/07/2012

Dù đang diễn ra ở All England Club, nhưng môn quần vợt tại Olympic London hoàn toàn khác với Wimbledon. Các VĐV không phải mặc trang phục trắng, thậm chí những bộ quần áo trong gam màu truyền thống xanh đen. Tại giải đấu năm nay, sân cỏ nước Anh ngập trong gam màu hồng và tím rất bắt mắt.

Chào đón một diện mạo mới của Wimbledon phiên bản khác, bản thân những tay vợt lớn cũng có những cảm xúc khác: “Wimbledon rất yên tĩnh, bạn hầu như không nghe thấy khán giả nói chuyện.Nhưng Olympic thì rất khác. Đám đông náo nhiệt khiến cho tay vợt cảm thấy hứng thú hơn”. Serena Williams phát biểu trong ngày trở lại sân đấu trung tâm nơi cô lên ngôi vô địch Wimbledon lần thứ 5 trong sự nghiệp cách đây hơn một tháng. “Đó là cảm giác quen thuộc bạn từng cảm nhận ở Wimbledon nhưng lại chẳng phải Wimbledon”, chân dài người Slovakia Daniela Hantuchova bộc bạch.

Maria Sharapova - Ảnh: Getty

Với những khán giả khắp nơi trên thế giới đổ về, trên tay là những lá quốc kỳ các quốc gia khác nhau, họ trò chuyện, vỗ tay mọi lúc nhiều nhất có thể mỗi khi 1 cú đánh bóng được hoàn tất. Đám đông của Olympic náo nhiệt hơn hẳn Wimbledon và gần giống với không khí tại New York với Mỹ mở rộng. Nhưng không phải tất cả các tay vợt đều yêu thích không khí này nhất là khi trên sân còn có những tiếng trẻ con khóc. “Tiếng ồn ở Wimbledon khác với ở đây. Olympic khiến cho người ta có quyền la hét thoải mái để cổ vũ cho VĐV đất nước họ như thể chốn này chỉ thuộc về họ.” Maria Sharapova (ảnh trên) phát biểu trong lần đầu tiên góp mặt vào một kỳ Olympic.

Về phía các tay vợt nam đặc biệt là tay vợt nước chủ nhà Andy Murray: “Một cảm giác rất khác lạ khi xung quanh bạn có thật nhiều màu sắc, nhiều tiếng ồn ào náo nhiệt. Có cả âm nhạc và những thứ mà Wimbledon không có. Sự cổ vũ ở đây thật tuyệt vời.
 

Yến Nhi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục