Từ vô địch Grand Slam đến thảm bại: Khi giấc mơ trở thành cơn ác mộng

15:04 Thứ năm 13/11/2014

(TinTheThao.com.vn) - Thứ tennis từng giúp Marin Cilic lên ngôi ở US Open cách đây hai tháng gần như đã biến mất hoàn toàn tại ATP World Tour Finals.

"Quá tầm" - có lẽ đó là từ duy nhất mà người ta có thể dùng để giải thích cho màn trình diễn nghèo nàn của Cilic tại ATP World Tour Finals năm nay. Giành vé đến Luân Đôn thông qua danh hiệu US Open, Cilic được kỳ vọng sẽ làm được nhiều hơn những gì mà tay vợt đồng hương Ivan Ljubicic làm được (dừng chân tại vòng bảng) trong các năm 2005 và 2006. Nhưng, rốt cuộc cuộc chơi của nhà vô địch Grand Slam đã sớm biến thành một cơn ác mộng thật sự mà ngay chính bản thân anh cũng chẳng lý giải nổi tại sao.

Cilic của hai tháng trước khi lần đầu chiến thắng Grand Slam.

Mới đây hai tháng thôi, Cilic đã đưa giới mộ điệu đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác tại US Open. Flushing Meadows những ngày đầu tháng Chín chứng kiến việc lần đầu tiên sau 13 năm có một tay vợt Croatia vô địch Grand Slam. Cả 7 trận tại kỳ Grand Slam đó Cilic chơi như "lên đồng", anh thắng cả Tomas Berdych, Roger Federer và Kei Nishikori để điền tên mình vào lịch sử giải đấu sân cứng danh giá nhất cụm Bắc Mỹ.

Cilic của hiện tại, của 8 tuần sau đó đang trình diễn một bộ mặt hoàn toàn khác: chỉ thắng được đúng 6 game và thua tới 24 game sau hai lượt trận đầu tiên. Thứ tennis mà tay vợt Croatia mang đến giải đấu tại O2 khiến người xem có cảm giác... buồn ngủ. Chơi không tốt, Cilic cũng không thể đổ lỗi vì ảnh hưởng của chấn thương hồi tháng trước. Bởi chưa xét đến chất lượng của những cú đánh, ngay cả nhiệt huyết cần có của một nhà vô địch Grand Slam thôi là điều mà người ta chưa thấy được ở tay vợt Croatia.

Cilic hiện tại, mệt mỏi và thiếu sức sống.

"Tất nhiên là có một chút thất vọng với lối chơi này. Tôi không bao giờ mong điều đó", Cilic nói sau hai lượt trận đầu - nơi mà những cú thuận uy lực cùng điểm mạnh ở khâu giao bóng của anh gần như đã biến mất.

"Cơ thể tôi cảm thấy mệt mỏi, dường như những gì tôi đang làm về cơ bản đã đi sai hướng. Khi phong độ đang thế này, ngay cả những lỗi nhỏ cũng đã khiến bạn không có kết quả tốt. Hai trận đã qua tôi chơi không đúng với phong độ của mình. Mỗi pha chạm bóng đều là một tình huống khó khăn", đương kim vô địch US Open tiết lộ thêm.

Tới đây, Cilic sẽ bước vào lượt trận cuối cùng, cũng là trận đấu mang tính chất quyết định với Stan Wawrinka. Tất nhiên cánh cửa hẹp vẫn còn chờ Cilic trước mắt nếu anh thắng đậm Wawrinka và chờ đợi Djokovic đè bẹp Tomas Berdych. Song với phong độ hiện tại, vé đi tiếp là điều quá khó cho Cilic. Quả thật là quá khó!

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục