Từ việc Hoàng Nam không lên tuyển, ngẫm đến bóng đá Việt Nam

12:13 Thứ bảy 15/02/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sau vụ tuyển quần vợt Việt Nam tham dự Davis Cup mà không có một trong những cây vợt trẻ xuất sắc nhất ở nội dung đánh đơn là Lý Hoàng Nam, có lẽ vai trò của Liên đoàn quần vợt Việt Nam (VTF) đã và sẽ còn trở nên nhợt nhạt hơn nữa.

Không chỉ ở riêng bộ môn quần vợt, VFF cũng đang gặp vấn đề không kém khi sự chuẩn bị cho trận đấu mang tính thủ tục với Hong Kong tại vòng loại Asian Cup 2015 vào đầu tháng 3 tới đã có hàng loạt các trợ lý HLV ĐT Việt Nam từ chối “lên Tuyển”.

Lý Hoàng Nam, tay vợt sẽ vắng mặt tại Davis Cup. Ảnh: Internet.

Những vấn đề không phải mới diễn ra mà nó đã tồn tại tận trước kỳ SEA Games 27, khi HLV  Hoàng Văn Phúc đã chỉ có trong tay 2 trợ lý, thay vì 3 hoặc 4 so với trước đây. Sự chuẩn bị hời hợt đó không quá ngạc nhiên khi tuyển Việt Nam nhận lấy thất bại khó chấp nhận với số đông NHM.

Trong thời gian trước đây, cương vị HLV, trợ lý ĐTQG luôn là đính ngắm là nấc thang danh vọng. Thậm chí, có cả những cuộc "chạy" để được gọi tên, nhưng hiện tại để lên tuyển trong trận gặp Hong Kong chẳng khác nào là một gánh nặng mà ai cũng phó thác.

Nguyên nhân của việc này chính là mục tiêu của Việt Nam tại vòng loại Asian Cup 2015 của bóng đá Việt Nam không thật sự rõ ràng và thực tế chúng ta đã toàn thủ cả 5 trận. Cùng với đó, sau thất bại tại SEA Games 27, HLV Hoàng Văn Phúc đệ đơn từ chức, đây được xem như là giọt nước tràn ly khiến nhiều người cảm thấy ngán ngẩm.

Đã có những ý kiến cho rằng nên giải tán VFF, bởi không thể tồn tại mãi một Liên đoàn mà liên tục hoạt động không hiệu quả. Và để tránh tình trạng này, thiết nghĩ VFF nên làm một cuộc cách mạng nội bộ nhằm lấy lại niềm tin và sự tôn trọng của NHM.
Khắc Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục