Từ Thiago đến Pulisic: 5 ngôi sao Premier League lọt vào tầm ngắm của Xavi

20:28 Thứ hai 15/11/2021

TinTheThao.com.vnTheo thông tin từ tờ Daily Mail, vị thuyền trưởng mới của Barcelona đã điền tên khá nhiều ngôi sao vào danh sách mục tiêu của mình.

Hakim Ziyech

Từng được xem như một trong những cầu thủ tấn công xuất sắc nhất châu Âu khi còn khoác áo Ajax Amsterdam, nhưng rốt cuộc, tiền vệ người Ma-rốc lại trở thành 'người thừa" tại Stamford Bridge. Với những khó khăn trong quá trình thích nghi với môi trường Premier League, nhiều khả năng Ziyech sẽ cân nhắc đến việc chuyển sang La Liga - một giải đấu phù hợp hơn để anh phô diễn kỹ năng cá nhân của mình, đặc biệt là trong màu áo Barcelona.

'Ziyech’s freedom & movement limited' - Chelsea boss Tuchel - Bóng Đá

 Ziyech không phù hợp với Premier League. 

Callum Hudson-Odoi

Mùa giải hiện tại, thực tế thì Hudson-Odoi đã được HLV Thomas Tuchel tạo cơ hội thi đấu nhiều hơn, với tổng cộng 8 lần ra sân tại Premier League và Champions League. Song, Hudson-Odoi tất nhiên vẫn có thể tính đến chuyện rời khỏi Chelsea, vì một cầu thủ trẻ như anh cần được ra sân mỗi tuần để phát triển hết tiềm năng của mình.

Về phần mình, The Blues chắc chắn sẽ không muốn mất đi một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất châu Âu ở thời điểm hiện tại. Vì vậy, Barcelona dự kiến sẽ mất nhiều công sức để thuyết phục Chelsea về thương vụ này.

Christian Pulisic

Pulisic insists he's happy at Chelsea - Bóng Đá

 Pulisic gặp nhiều khó khăn kể từ khi gia nhập Chelsea. 

Tương tự 2 cái tên kể trên, Pulisic cũng không được xem là một nhân tố chủ chốt trong đội hình Chelsea hiện tại. Lý do chủ yếu đến từ việc cựu sao Borussia Dortmund quá mẫn cảm với chấn thương, Từ đầu mùa đến nay, Pulisic chỉ mới có vỏn vẹn... 3 lần ra sân trên mọi đấu trường. Thế nên, không loại trừ khả năng Chelsea cũng sẽ tính đến chuyện bán đi ngôi sao này nếu Barcelona gửi đến một lời đề nghị hợp lý.

Raheem Sterling 

Từ lâu, giới truyền thông đã khẳng định rằng Sterling được Xavi đánh giá rất cao. Vì vậy, dễ hiểu khi chiến lược gia người Tây Ban Nha đã lập tức đưa ngôi sao này vào danh sách mục tiêu của mình sau khi tiếp quản Barca.

Cách đây không lâu, Sterling từng khẳng định, anh có cân nhắc về khả năng chơi bóng tại một giải đấu khác. Và đồng thời, HLV Pep Guardiola cũng đã ngầm thừa nhận sẽ không cản bước Sterling nếu anh muốn rời đi. Thế nên, chướng ngại duy nhất đối với Barca trong thương vụ này, sẽ là mức phí chuyển nhượng của ngôi sao người Anh.

Thiago Alcantara

liverpool không bán thiago - Bóng Đá

 Thiago liệu có cân nhắc về tương lai? 

Bên cạnh Frenkie De Jong và một Sergio Busquets đã bước qua đỉnh cao sự nghiệp, tuyến giữa của Barca hiện tại chỉ còn lại những nhân tố trẻ. Vì vậy, sự xuất hiện của một tiền vệ đẳng cấp và dày dặn kinh nghiệm như Thiago tất nhiên sẽ mang đến một tác động quan trọng đến với Blaugrana.

Về phần mình, Thiago đã không thi đấu như kỳ vọng tại Premier League, và không loại trừ khả năng anh sẽ quyết định trở về 'mái nhà xưa' với lối bóng đá phù hợp hơn với bản thân. 

Xavi tiếp quản Barcelona 

 
Huỳnh Phong | 19:58 15/11/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục